Xe hơi chạy bằng nước lã không còn là ước mơ 'xa xỉ' của nhân loại


Cả thế giới đang sống trong những giây phút như mơ khi nhà khoa học Alaeddin Quassemi người Iran đã phát minh động cơ chạy bằng nước lã có thể di chuyển 900km.

Từ lâu nay, con người đã quá quen với việc động cơ chạy bằng nhiên liệu xăng hay động cơ điện. Điều đó dẫn đến sự phụ thuộc quá vào những tài nguyên thiên nhiên đắt đỏ này và chúng đang dần cạn kiệt. Chính vì vậy, được sử dụng động cơ chạy bằng nước lã luôn là niềm khao khát tột đỉnh của mỗi con người.

Một nhà khoa học người Iran đã biến ước mơ của nhân loại thành sự thật khi đã phát minh ra động cơ chạy bằng nước lã. Đây là một “cơn chấn động” trong lịch sử thế giới mới.


Xe hơi chạy bằng nước lã không còn là ước mơ 'xa xỉ' của nhân loại

Phát minh vĩ đại của nhà khoa học Alaeddin Quassemi.


Cụ thể, phát minh vĩ đại này được nhà khoa học Alaeddin Quassemi tạo ra hoạt động dựa trên nguyên lý: Động cơ sẽ tách nước thành khí Hydro và Oxy để tạo năng lượng. Khí Hydro và Oxy sẽ phản ứng với nhau để sinh ra động năng giúp xe có thể di chuyển. Chiếc xe của nhà khoa học Alaeddin Quassemi thử nghiệm được trang bị bình nhiên liệu 60 lít hoàn toàn bằng nước lã giúp xe đi được 900km trong 10 giờ đồng hồ.

Đặc biệt, với động cơ bằng nước thì khí thải cũng là hơi nước, hoàn toàn không ngay ô nhiễm nào với môi trường. Trước khi công bố phát minh này, Alaeddin Quassemi đã đăng ký bản quyền quốc tế cho phát minh của mình.

Nếu phát minh này được nhân rộng thì lịch sử loài người sẽ bước sang trang mới, ngành công nghiệp ô tô sẽ có cuộc cách mạng lớn nhất trong lịch sử với loại nhiên liệu nước lã gần như “cho không” này.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Đã phát minh ra xe hơi chạy bằng 'nước lã'?

Nguoiduatin - Cả thế giới đang sống trong những giây phút như mơ khi nhà khoa học Alaeddin Quassemi người Iran đã phát minh động cơ chạy bằng nước lã có thể di chuyển 900km.

Đã phát minh ra ô tô chạy bằng .... nước lã

Một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại, cũng như các ngành khoa học công nghệ hiện đại là tìm những biện pháp giải quyết ô nhiễm môi trường và khủng hoảng năng lượng.

Chế tạo thành công vật liệu nano cho phép tách trực tiếp hydro từ nước biển

Một loại vật liệu nano mới được phát minh gần đây cho phép đẩy nhanh quá trình phân tách hydro từ nước biển, giúp quá trình này nhanh và rẻ hơn. Theo tạp chí Năng lượng và Khoa học Môi trường, ông Yang, trợ lý giáo sư từ một trường đại học Florida

Máy bay chở theo 66 người rơi ở Iran

Một máy bay Iran chở theo 66 hành khách từ Tehran đến thành phố Yasouj vừa bị rơi ở miền trung nước này, vào sáng ngày 18-2.

Hợp kim nhôm mới cho phép tạo ra một lượng lớn hydro chỉ trong 3 phút, động cơ chạy bằng nước sẽ sớm phổ biến

Một loại hợp kim nhôm vừa được các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu Mặt đất Aberdeen của quân đội Mỹ tình cờ phát hiện, cho phép sản xuất hydro với hiệu suất cao hơn rất nhiều các công nghệ đang có. Theo Sciencealert, trong quá trình

Tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới

Tàu được trang bị thùng nhiên liệu hydro, và nhiên liệu này phản ứng với oxy trong không khí để tạo ra điện. Khi được nạp đầy, tàu có thể chạy được 1.000 km.

Hyundai trình làng xe chạy bằng nhiên liệu hydro mới

Hyundai vừa bất ngờ vén màn một mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới trong sự kiện tại Seoul, Hàn Quốc, tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

BMW sẽ cho ra mắt xe chạy bằng hydro vào năm 2022

I Hydrogen NEXT đã được BMW tiết lộ vào năm 2019 và nó dựa trên mẫu SUV X5 thế hệ hiện tại. Oliver Zipse, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW gần đây đã thông báo rằng họ sẽ trình làng pin nhiên liệu hydro X5 vào năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ