BlackBerry hợp tác sản xuất xe tự lái cùng Ford

Hẳn bạn còn nhớ điện thoại “hạt ngô” BlackBerry? BlackBerry từng được nhiều người dùng ưa chuộng nhưng họ đã dần quay lưng lại với nó sau những tin nhắn thông báo sẽ ngưng hỗ trợ các ứng dụng. Thật đáng tiếc khi lãnh đạo của dòng điện thoại thông minh này đã để mất lợi thế của mình về tay Android và iOS chỉ vì thiếu tầm nhìn. Ngày nay, BlackBerry vẫn còn bán DTEK 50 và DTEK 60, đã được đổi tên thành Alcatel với phần cứng rất tốt.


Vì bộ phận điện thoại của BlackBerry đơn thuần chỉ phản ánh lại chính mình như những năm trước, nên công ty đã quyết định thử một lĩnh vực mới. Và thương hiệu Canada đã nhắm tới thế giới ô tô. Hơi khó tin nhưng BlackBerry và Ford đã hợp tác để sản xuất xe tự lái.


Địa điểm xe tự lái của BlackBerry sẽ được thử nghiệm là ở Ontario, tỉnh đầu tiên của Canada cho phép thử nghiệm ô tô trên đường công cộng. Ngoài ra, BlackBerry và Ford đã ký kết một thỏa thuận về việc sử dụng phần mềm bảo mật QNX của BlackBerry nhằm hỗ trợ mục tiêu của hãng xe Blue Oval trong việc sản xuất xe tự lái vào cuối thập kỷ này.



Bảo mật vật bất ly thân của Tổng thống Obama



Mặc dù các điều khoản của thỏa thuận là bí mật, nhưng BlackBerry có tiết lộ rằng Ford rất quan tâm tới phần mềm QNX Neutrino Operating System, công nghệ bảo mật Certicom, công nghệ QNX, và phầm mềm xử lý âm thanh QNX, những yếu tố quan trọng cho xe tự lái tương lai của Ford. Xe sẽ là một phần của công nghệ Internet of Things, thỏa thuận lần này rất phù hợp với cả Blue Oval và BlackBerry.


“Tương lai của ngành ô tô chính là ở trí thông minh về công nghệ nhúng. Tôi tin rằng chuyên môn về phần mềm nhúng bảo mật của chúng tôi sẽ giúp BlackBerry trở thành nhà cung cấp công nghệ tuyệt vời cho những chiếc xe thông minh,” ông John Chen, Giám đốc điều hành của BlackBerry cho biết. “Ford luôn đi đầu trong ngành công nghiệp và luôn chớp thời cơ để mang đến công nghệ đẳng cấp thế giới cho những sản phẩm của mình.”

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry 'bắt tay' Ford phát triển phần mềm cho xe hơi

Nguoiduatin - BlackBerry vừa ký một thoả thuận với Ford, cung cấp phần mềm cho các xe hơi kết nối của hãng này trong nỗ lực tìm hướng phát triển mới sau khi ngưng hoạt động bộ phận điện thoại di động.

Baidu và BlackBerry sẽ hợp tác trong lĩnh vực xe hơi tự lái

Theo tuyên bố ngày 3/1, hai công ty này sẽ hợp tác để đẩy nhanh việc triển khai công nghệ xe hơi tự lái và kết nối dành cho các nhà sản xuất thiết bị gốc tự động và các nhà cung cấp ôtô trên toàn thế giới.

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

Ford bắt đầu thử nghiệm xe tự lái tại các nước châu Âu từ năm 2017

Sau khi đã tăng gấp ba số lượng những chiếc xe tự lái Ford Fusion Hybrid của Hoa Kỳ trong năm nay, Ford đã sẵn sàng để bắt đầu tiến hành thử nghiệm với những chiếc xe tự lái của mình...

Tưởng nhầm cầu thang bộ là đường đi cho xe ô tô, Ford Mustang mắc kẹt giữa trường

Sự cố hi hữu đã khiến chiếc Ford Mustang rơi vào tình huống 'tiến thoái lưỡng lan', xuống không được là lên cũng chẳng xong. Lái xe sau đó đã phải gọi người đến giải cứu chiếc xe cơ bắp Mỹ.

Ford EcoSport sẽ ngừng bán tại Mỹ vào năm 2022 và chỉ có duy nhất động cơ 2.0L 4 xi-lanh

Vừa qua, thương hiệu ô tô Ford vừa công bố sẽ ngừng bán EcoSport cho thị trường Bắc Mỹ và phải đóng cửa nhà máy sản xuất ở thị trường Ấn Độ. Ford EcoSport Cụ thể, mẫu crossover hạng B này sẽ chỉ được bán tại Mỹ cho đến giữa năm 2022 và theo thông

Ford sắp thay thế động cơ mới cho F-150 và Mustang

Tháng Mười Một năm 2016, Unifor và Ford đã ký kết một thoả thuận theo đó Ford sẽ đầu tư 713 triệu đô vào hoạt động sản xuất tại Canada. Ford Essex Engine ở Windsor, Ontario là một trong những khu...

Ford Việt Nam tung video hé lộ Ford Ranger 2022 thế hệ mới chinh phục mọi địa hình

Ford Ranger 2022 Thế Hệ Mới được nhắm đến giá trị cốt lõi là bạn đồng hành lý tưởng cho cả công việc, gia đình và giải trí, được thiết kế để trở thành chiếc bán tải thông minh và linh hoạt nhất.

THỦ THUẬT HAY

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Cập nhật Trend mới: Cách gửi tin nhắn trên Messenger có hiệu ứng từ ngữ cực vui nhộn, thú vị

Hiệu ứng từ ngữ là một tính năng mới của Facebook Messenger, nó sẽ giúp cho cuộc hội thoại của bạn với bạn bè và người thân thêm sinh động và không bị nhàm chán. Hãy thử ngay để lưu giữ những phút giây vui vẻ mà

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.