Những điều cần tránh khi có trẻ nhỏ trên ô tô (P1)


Trẻ em với tính hiếu động thường rất nguy hiểm khi có thể nghịch bất kỳ thứ gì. Vì vậy, tuyệt đối không để những thứ sau trên ô tô.

Nhiều người vô tình để những vật sắc nhọn, chìa khóa… trên ô tô khiến những sự việc đáng tiếc xảy ra. Hậu quả của những sự việc này là vô cùng nghiêm trọng. Hãy là bậc cha mẹ thông thái để bảo vệ con em mình an toàn nhất với những việc làm nhỏ sau.

Không để dao kéo, đồ vật sắc nhọn

Đây là những thứ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của trẻ nhỏ nếu chẳng may các em nghịch sẽ gây thương tích, chảy máu. Với những thứ này, các bậc phụ huynh nên cất ở cốp xe đằng sau hoặc để riêng vào túi đồ cá nhân.

Ngoài ra, những hóa chất như cồn, mỹ phẩm cũng không được để ở xe. Không may trẻ tưởng đồ ăn mà nuốt vào thì sẽ cực kỳ tai hại, không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Rút chìa khóa xe


Những điều cần tránh khi có trẻ nhỏ trên ô tô (P1)

Rút chìa khóa khi ra khỏi ô tô.


Chìa khóa ô tô là thứ làm cho trẻ tò mò nhất, chúng thường bắt chước người lớn mở khóa và cảm thấy thích thú mỗi khi ba mẹ vặn chìa khóa mà xe phát ra tiếng nổ.

Khi bạn để chìa khóa ở xe mà không có mặt ở đó sẽ khiến chúng tò mò mà đến gần để mở, đôi khi là vào cả số sẽ khiến tình hình khó kiểm soát. Nếu xuống xe, bạn cần rút ngay chìa khóa ra khỏi ổ để tránh kích thích sự tò mò của trẻ.

Khóa cửa điện

Những nút khóa, mở cửa sổ điện là những thứ nhỏ nhưng chắc chắn không bao giờ thoát khỏi tầm mắt của trẻ. Những nút khóa này sẽ có ở tất cả cánh cửa, nhiều nhất là ở phía lái xe. Tốt nhất, hãy khóa chúng lại để trẻ bấm vào cũng không thể mở cửa ra, tránh trẻ nhào ra ngoài một cách đáng tiếc.

Xuân Khải tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Nút nhỏ trên chìa khóa ôtô có ý nghĩa gì?

Chìa khóa thông minh, không có chìa cơ, vậy nút nhỏ có chức năng gì liên quan tới ôtô (Đông Anh).

Thương hiệu xe sang Genesis sẽ cho phép người dùng mở khóa xe ô tô bằng iPhone

Apple đang tạo ra một liên kết chặt chẽ với các nhà sản xuất ô tô bằng việc đưa công nghệ mở cửa bằng iPhone trở nên phổ biến. Theo một báo cáo gần đây, Genesis sẽ là thương hiệu tiếp theo sử dụng chìa khóa kỹ thuật số tiên tiến này.

Chìa khóa kỹ thuật số của BMW sẽ tương thích với cả điện thoại Samsung Galaxy S21

BMW là hãng xe hơi đầu tiên hỗ trợ công nghệ Digital Key, cho phép khách hàng dùng điện thoại để đóng / mở xe ô tô. Tuy nhiên, ở thời điểm ra mắt, công nghệ này chỉ có mặt trên các thiết bị iOS (iPhone, Apple Watch).

7 nguyên tắc chống trộm xe máy dịp cao điểm Tết

Dịp giáp Tết, tình trạng trộm cắp xe máy thường xảy ra nhiều hơn. Những cách sau đây có thể là những bước quan trọng trong việc bảo quản xe máy.

Honda SH smartkey vẫn có thể bị mất trộm

Smartkey mới được Honda áp dụng lên mẫu xe SH từ năm 2015. Sau đó, loại chìa khóa thông minh này bắt đầu được phổ biến trên những mẫu tay ga giá thấp hơn như PCX, SH mode, Lead và Air Blade.

Xuất hiện chìa khóa vạn năng mở được mọi loại cửa ôtô

Một thiết bị điện tử giải mã hiện đại được rao công khai trên các trang mua bán trực tuyến với giá 600 bảng Anh (khoảng 17 triệu) kèm quảng cáo mở được mọi loại xe.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Cách sử dụng chế độ Theater Mode trên Apple Watch

Trong thời đại của đồng hồ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng hồ thông minh, màn hình bật sáng vào giữa đêm hoặc tại một rạp chiếu phim có thể làm mọi người xung quanh khó chịu. May mắn thay, Apple Watch có một tính năng

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.