Bí quyết 'vàng' khi lái xe trong thời tiết sương mù


Hiện tượng thời tiết sương mù dày đặc xuất hiện nhiều vào mùa đông gây cản trở và rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển các tài xế nên chú ý những điều sau:

Kiểm tra đèn

Đèn là điều kiện bắt buộc phải có,hơn thế, đèn của xe cần phải hoạt động tốt nếu khi chạy trong kiểu thời tiết sương mù. Đèn không chỉ giúp lái xe mở rộng tầm nhìn mà đây còn là dấu hiệu để người điều khiển phương tiện, người đi bộ khác quan sát thấy xe của mình.


Bí quyết 'vàng' khi lái xe trong thời tiết sương mù


Vì vậy, để đảm bảo an toàn trước khi chạy xe bạn hãy kiểm tra khả năng hoạt động tất cả các đèn xe.

Không bật đèn pha chiếu xa

Khi tham gia giao thông trong dạng thời tiết đặc biệt này, tài xế không nên sử dụng đèn pha dạng chiếu xa, mà phải chuyển sang chiếu gần. Bởi vì, việc bật chế độ chiếu xa sẽ làm cho ánh sáng đập ngược trở lại mắt tài xế.




Điều này khiến cho người lái không thể quan sát thấy đường. Ngược lại, khi bạn bật chế độ đèn pha dạng gần thì chùm chiếu gần giúp ánh đèn bám xuống lòng đường, tạo chỉ dấu di chuyển.

Chú ý mặt đường

Một điều không thể bỏ qua khi tham gia giao thông là mặt đường. Đặc biệt, khi trời sương mù, các đoạn đường cũng trở nên khó đi hơn rất nhiều, nhất là những đoạn đường mới, chưa quen.




Ngoài đi xe chậm lái xe cần phải tập trung quan sát để biết điều kiện mặt đường để tránh rơi vào hoàn cảnh xấu như đường lầy lội, trơn trượt.

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P1)

Khi đổ đèo trời sương mù thì những yếu tố như tư thế lái, kỹ năng vào cua… rất quan trọng. Lái xe cần bắt buộc trang bị kinh nghiệm để an toàn khi đổ đèo dưới thời tiết xấu.

Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù

Sử dụng đèn chiếu gần, bật sưởi kính lái,... sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù.

Lỗi không bật đèn chiếu sáng phạt bao nhiêu tiền?

Luật giao thông đường bộ năm 2008 của Việt Nam có quy định rõ như sau những phương tiện tham gia giao thông phải tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn giao thông trong đó có yêu cầu phải bật đầy đủ đèn chiếu sáng từ 18h cho tới 6h sáng ngay hôm

Xử lý xe ôtô "ngỗ ngược" chạy ngược chiều cao tốc Nội Bài-Bắc Ninh

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) xử lý nghiêm xe ôtô 7 chỗ hành vi đi ngược chiều trên đường cao tốc Nội Bài-Bắc Ninh.

Sử dụng đèn chiếu sáng trên ô tô sao cho hiệu quả?

Nguoiduatin - Đối với ô tô, xe máy hay bất cứ phương tiện giao thông nào thì đèn xe là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định độ an toàn khi chúng ta lái xe, đặc biệt là lái xe trong đêm tối.

Clip hung thần xa lộ chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai giữa đêm

Chiếc xe ben chạy ngược chiều, theo hướng Lào Cai về Hà Nội, bất chấp rất đông xe chạy hướng ngược lại.

Xác minh, xử lý nghiêm xe tải vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều

Chiếc xe tải chạy ngược chiều trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội đã bị camera hành trình của xe khách ghi lại đưa lên mạng xã hội. Hành vi của lái xe đang bị CSGT Hà Nội điều tra, xác minh và xử...

THỦ THUẬT HAY

LastPass cho biết đã bị hacker tấn công

LastPass, một trình quản lý mật khẩu được hơn 33 triệu người trên thế giới sử dụng, cho biết gần đây một hacker đã đánh cắp mã nguồn và thông tin độc quyền sau khi đột nhập vào hệ thống của họ.

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Học cách viết email như một CEO thực thụ

Nếu đang muốn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng email xin việc hay muốn rèn luyện kỹ năng viết email hiệu quả thì hãy học cách viết email của một nhà lãnh đạo.

5 mẹo vặt rất hữu ích khi dùng smartphone mà bạn nên biết

Thegioididong - Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một vài mẹo vặt nhỏ, rất hữu ích khi sử dụng smartphone, mời các bạn theo dõi bài viết sau nhé.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...