Xác minh, xử lý nghiêm xe tải vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều

Chiếc xe tải chạy ngược chiều trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội đã bị camera hành trình của xe khách ghi lại đưa lên mạng xã hội. Hành vi của lái xe đang bị CSGT Hà Nội điều tra, xác minh và xử lý nghiêm.

​Chiều ngày 14-9, người tham gia giao thông đã vô cùng hoảng hốt khi thấy chiếc xe tải vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Những hình ảnh vi phạm của chiếc xe đã bị người dân ghi lại, đưa lên mạng xã hội.

Bất chấp nguy hiểm, chiếc xe lao ngược chiều hướng về cầu Nhật Tân với tốc độ khá cao. Phải đi trong tư thế đối đầu với chiếc xe tải hạng nặng, nhiều người tham gia giao thông đã hoảng sợ, loạng choạng suýt ngã, thậm chí phải dừng xe, nép hẳn vào lề đường để tránh tai nạn giao thông (TNGT).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, đang kiểm tra lại hình ảnh vi phạm của chiếc xe tải trong clip trên mạng. Do chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng nên BKS của phương tiện bị bụi bẩn, khá mờ, khó nhận diện.


Hình ảnh chiếc xe tải đi ngược chiều trong sự hoảng sợ của người tham gia giao thông trên đường

“Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát để xác định chiếc xe vi phạm. Sau khi xác định rõ sẽ mời lái xe lên trụ sở để làm việc, lập biên bản xử lý về các lỗi vượt đèn đỏ và đi ngược chiều đường. Tổng mức phạt cho hai hành vi vi phạm này là 3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng” - đại diện Phòng CSGT cho biết.

Trước đó, có khá nhiều trường hợp lái xe tải, xe container điều khiển phương tiện đi ngược chiều trong nội đô, hay trên đường dẫn lên các cầu Phù Đổng, Nhật Tân, bị người dân ghi lại hình ảnh đưa lên mạng xã hội. Qua kiểm tra xác minh, CSGT đã xác định được lái xe vi phạm và xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Minh Anh (ANTĐ

TIN LIÊN QUAN

Xử phạt nghiêm lái xe taxi đi ngược chiều trên cầu vượt

Hai chiếc xe taxi đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội đã bị Đội CSGT số 6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội gửi giấy mời lên trụ sở để xử lý.

Xử lý nghiêm xe tải vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều

Chiều 14-9, người dân tham gia giao thông trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội đã vô cùng hoảng hốt khi thấy chiếc xe tải vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều.

Tước giấy phép lái xe ô tô đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám

Ngày 11-10, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã mời 2 tài xế taxi đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám đến làm việc; và ra quyết định xử phạt lỗi vi phạm mỗi tài xế 1 triệu đồng, đồng...

Hoảng hồn khi xe khách đi ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sáng ngày 2-8, hai chiếc xe khách đi ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng khiến người tham gia giao thông bị một phen hoảng sợ.

Clip hung thần xa lộ chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai giữa đêm

Chiếc xe ben chạy ngược chiều, theo hướng Lào Cai về Hà Nội, bất chấp rất đông xe chạy hướng ngược lại.

Phạt nặng tài xế taxi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục CSGT - Bộ Công an vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 5 tháng đối với tài xế taxi phóng ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trưa 4/1

Mitsubishi Mirage chạy ngược chiều trên Quốc lộ khiến tài xế thót tim

Đang chạy tốc độ cao trên Quốc lộ 18, tài xế chiếc xe con giật mình hoảng hốt khi thấy phía trước có chiếc xe Mitsubishi màu trắng đang lao ngược chiều về phía mình.

Xử lý xe ôtô "ngỗ ngược" chạy ngược chiều cao tốc Nội Bài-Bắc Ninh

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) xử lý nghiêm xe ôtô 7 chỗ hành vi đi ngược chiều trên đường cao tốc Nội Bài-Bắc Ninh.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và