Daimler sẽ "rót" 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện

Daimler đang hướng tầm nhìn tới tương lai của ngành công nghiệp ô tô, công ty đã tiết lộ sẽ đầu tư lên tới 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện.


Tại triển lãm Paris Auto Show diễn ra hồi tháng Chín vừa qua, hãng xe Đức đã vén màn phiên bản Mercedes-Benz Generation EQ concept, cho xem trước thành viên đầu triên trong dòng xe điện sắp tới của mình. Hiện tại, trong một phát biểu với tạp chí Đức Stuttgarter Zeitung, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của công ty, ông Thomas Weber, đã mô tả xe điện của Mercedes sẽ chuyên dụng như thế nào.


“Đến năm 2025 chúng tôi muốn phát triển mười mẫu xe điện dựa trên cùng một kiến trúc,” ông cho biết. “Để thúc đẩy được điều này chúng tôi sẽ đầu tư lên tới 10 tỷ Euro.'


Ông Weber khẳng định rằng ba trong số mười mẫu xe điện này sẽ là các mẫu Smart với phạm vi chạy điện lên tới 700 km chỉ sau một lần sạc, theo Reuters đưa tin.



Mercedes-Benz dốc vốn sản xuất xe điện nhưng khách hàng không có nhu cầu


Kiến trúc mới đang được phát triển bởi Mercedes-Benz sẽ sử dụng độc quyền cho thương hiệu EQ của hãng và vào năm 2019, nó sẽ được ra mắt trên đường phố với một phiên bản có thông số kỹ thuật của xe sản xuất cho Generation EQ, đưa thương hiệu này trở thành đối thủ cạnh tranh của Tesla Model X và Audi e-Tron Quattro sắp tới.


Tất nhiên, Mercedes không đơn độc trong kế hoạch xe điện đầy tham vọng. Cũng tại triển lãm Paris vừa qua, Volkswagen cũng chia sẻ về dòng xe điện tương lai của mình, đầu tiên là I.D Concept, dự kiến sẽ được sản xuất năm 2020.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz của Đức vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe của hãng này nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới khí thải.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Bất ngờ ra mắt Mercedes-Benz Generation EQ, SUV chạy điện thế hệ mới

Khai màn tại Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz bất ngờ tung ra một chiếc concept dạng SUV Coupe thể thao chạy điện mang tên “Generation EQ” mang tầm nhìn chiến lược.

Mercedes-Benz sắp ra xe điện đối đầu Tesla Model S

Mẫu sedan chạy điện của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show vào mùa thu năm nay.

Mercedes-AMG chính thức xác nhận về siêu xe F1 động cơ hybird mới

Tin chính thức: vào đêm khai mạc triển lãm Paris Auto Show, Mercedes-Benz đã xác nhận những lời đồn lâu nay xoay quanh việc phát triển siêu xe AMG đầu tiên của hãng.

Ra mắt Smart Concept #1: Cú bắt tay hoàn mỹ của Geely và Mercedes-Benz

Được gọi là bản Concept nhưng thực tế, Smart Concept #1 lại được xem như bản xem trước gần như hoàn chỉnh của mẫu SUV thuần điện mang thuơng hiệu Smart.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.