Mua Honda SH 2017, Yamaha NVX hay Suzuki Raider R150 dịp cuối năm?

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm xe máy mới tại thị trường Việt Nam, các liên doanh như Honda, Yamaha hay Piaggio vẫn thường đề cập đến việc bão hòa nhu cầu mua sắm xe máy mới của người Việt.

Tuy nhiên, báo cáo bán hàng hàng tháng lại cho thấy hầu hết các hãng đều đạt được mức tăng trưởng tốt và xe máy mới vẫn không ngừng được giới thiệu.

Trong tháng 10 và nửa đầu tháng 11, cả 4 liên doanh xe máy lớn là Honda, Yamaha, Piaggio và Suzuki đều tung ra các mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp, trong đó có nhiều dòng xe chiến lược nhằm đón mùa mua sắm cuối năm.

'Bom tấn' Honda SH 2017 ra mắt với giá từ 68 triệu đồng

Honda Việt Nam là nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất thị trường xe máy trong nước với hơn 70%. Hãng này có hầu hết các mẫu xe tay ga đều bán chạy và doanh số cao gấp nhiều lần mẫu xe của đối thủ.

Xe số phổ thông của Honda cũng có sức tiêu thụ mạnh tại Việt Nam. Duy chỉ ở phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ, liên doanh Honda vẫn chưa thể tạo được hơi nóng lên Yamaha Việt Nam.

Mặc dù sở hữu nhiều model ăn khách nhưng Honda vẫn liên tục cho ra các mẫu xe hoặc phiên bản mới để tăng thêm lựa chọn cho người dùng. Chỉ hơn một tháng kể từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11, đã có hơn 5 phiên bản cũng như model mới của Honda trình làng.

 

Honda SH 2017 bổ sung ABS cùng nhiều tiện ích khác.

Đáng kế nhất chính là mẫu xe tay ga Honda SH 2017 với thiết kế lột đậm chất châu Âu, lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Với dòng xe tay ga cao cấp, Honda Việt Nam lần đầu tiên đưa hệ thống chống bó cứng phanh lên dòng xe SH. Ngoài ra, SH mới còn nhận được những nâng cấp đáng kể như ổ điện 12V, hệ thống đèn chiếu sáng, xi-nhan trước và đèn hậu LED.

Thêm tính năng ABS, Honda SH 2017 bản 125i có mức giá 76 triệu đồng, bản 150i giá 90 triệu đồng. Hai bản 125i/150 không ABS có giá 68 và 82 triệu đồng.

Ngoài Honda SH 2017, hãng xe Nhật còn làm mới dòng xe côn tay Winner 150 bằng 3 màu mới xanh da trời, vàng và cam. Dòng xe số Wave RSX mới cũng bổ sung 2 màu xanh dương, đen mờ cùng tem và logo 3D. Dòng xe SH Mode lần đầu tiên cũng có hệ thống khóa thông minh bên cạnh 2 màu mới là xanh ánh tím và đỏ đậm.

Mẫu xe thay thế Yamaha Nouvo về Việt Nam

Ở thị trường xe máy Việt Nam, Yamaha mạnh ở phân khúc xe côn tay thể thao và vài mẫu xe số phổ thông. Với các dòng xe tay ga, hãng này phải cạnh tranh mạnh với Honda nhằm giành giật thị phần.

 

Mẫu xe thay thế Nouvo mang tên NVX mới về Việt Nam.

Sau khi ra mắt ở Malaysia, dòng xe thay thế Nouvo có tên NVX 155 cũng có mặt tại một số sự kiện của Yamaha Việt Nam ở Bình Dương hay Đà Nẵng. Với kiểu dáng và kích thước lớn cùng khối động cơ 155cc mới, Yamaha kỳ vọng NVX sẽ tạo được cú hích lớn ở phân khúc xe tay ga thể thao cho nam.

Tuy nhiên, việc nâng cấp dung tích, kiểu dáng và một số tiện ích có thể nâng mức giá của NVX cao hơn dòng Nouvo khá nhiều. Các đại lý nhận định NVX có thể sẽ có mức giá từ 47 đến 50 triệu đồng. Mức độ ăn khách của NVX ở thị trường Việt Nam hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

Suzuki trình làng Raider R150 phiên bản mới

Trong số các liên doanh xe máy ở Việt Nam, thị phần của Suzuki hiện chỉ ở mức khiêm tốn. Hãng này gần như không có dòng xe ăn khách ở Việt Nam. Các dòng xe từ scooter đến, xe số, côn tay có doanh số bán không cao.

Mẫu xe côn tay Suzuki Raider R150 phiên bản cũ từng được kỳ vọng làm ông vua của dòng underbone tại Việt Nam. Tuy nhiên, sức tiêu thụ dòng xe này khá thấp, hàng tháng chỉ bán ra trung bình 200 xe.

 

Suzuki Raider R150 phiên bản mới nâng cấp đáng kể về động cơ và tiện ích.

Trung tuần tháng 11, Suzuki đã tung ra mẫu Raider R150 thế hệ mới ở Việt Nam. Dòng xe này được nâng cấp động cơ với công suất lớn hơn, thêm hộc chứa đồ, đèn LED, mặt đồng hồ điện tử và khởi động nhanh với một thao tác nhấn.

Mức giá của Raider R150 mới lần lượt là 48,9 triệu cho bản thường và 49,2 triệu đồng cho bản GP. Bất chấp những nâng cấp, Raider R150 vẫn bị đánh giá thấp trong cuộc cạnh tranh với Exciter 150 và Winner 150.

Piaggio giới thiệu Sprint Adventure ABS

Mẫu xe tay ga Sprint Adventure có hệ thống ABS.

Piaggio tập trung bán các dòng xe tay ga từ trung đến cao cấp ở Việt Nam. Tuy nhiên, các mẫu scooter này khá kén khách. Trong số các dòng xe tay ga của Piaggio, Primavera và Sprint hiện là 2 model bán tốt nhất của nhà sản xuất này.

Ở thời điểm gần cuối 2016, Piaggio đã bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho mẫu Sprint Adventure cùng mức giá là 80 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Honda CBR150R bỏ xa Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150 trong cuộc chạy đua về doanh số

Trong phân khúc xe mô tô 150cc hiện nay chỉ còn sự cạnh tranh giữa 3 đối thủ cùng quê hương là Honda CBR150R, Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150.

6 tháng, Việt Nam tiêu thụ hơn 1,44 triệu xe máy

Doanh số bán của 5 liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt hơn 1,44 triệu xe máy các loại, tăng 8% so với cùng kỳ.

Honda SH bán chạy gấp hơn 30 lần Piaggio Medley ở Việt Nam

Piaggio Medley chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 1.100 xe sau 5 tháng bán ra trong khi đối thủ Honda SH có mức tiêu thụ đến 37.000 chiếc.

Honda Air Blade 125 - xe tay ga bán chạy nhất nửa đầu 2016

Với doanh số hơn 177.000 xe bán ra, Honda Air Blade 125 trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất trong 6 tháng đầu 2016 ở Việt Nam.

Honda Lead vượt xa Yamaha Nozza

Nửa đầu năm 2016, Honda Lead đạt doanh số gần 99.000 xe, trong khi Nozza đạt gần 35.000 xe

Vì sao người Việt chuộng xe tay ga của Honda?

Tạo dựng được hình ảnh xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu, định vị đúng khách hàng, cùng với việc đối thủ tự thua giúp Honda hiện không có đối thủ ở các phân khúc. Thị trường xe máy Việt Nam đang có sự dịch chuyển lớn từ xe số sang xe ga do nhu

Gần 4.000 chiếc Yamaha Janus bán ra trong tháng 9 ở VN

Ở tháng thứ 2 lên kệ, mẫu scooter Yamaha Janus đạt doanh số 3.724 xe, tăng gần gấp 2,5 lần so với tháng 8.

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn giảm dung lượng, kéo dài thời gian quay video trên iPhone

iPhone luôn là một trong những thiết bị sở hữu hệ thống camera xuất sắc bậc nhất trong các năm qua, công nghệ camera trên iPhone không ngừng phát triển qua từng năm,...

Tổng hợp các shortcut hay dành cho Android 6.0

Shortcut ở đây không chỉ mang nghĩ là 'phím tắt' mà đó còn là những mẹo hay thủ thuật nhỏ để giúp chúng ta làm một thứ gì đó nhanh hơn hay tiện hơn bình thường. Những thứ mình nói trong bài này có cái chỉ riêng Android

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

Khắc phục thế nào khi iPhone bị chuyển thành màn hình đen trắng?

Chiếc iPhone 5S của tôi bỗng nhiên màn hình trở thành màu đen trắng, restart máy cũng không hết. Cho tôi hỏi máy của tôi bị lỗi gì, làm thế nào để khắc phục?

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.