Nhật Bản khắc phục hố tử thần khổng lồ tại Fukuoka trong vòng 2 ngày

Chỉ trong vòng vài ngày sau khi hố tử thần nuốt trọn một phần đường 5 làn tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản) chính quyền địa phương đã khắc phục sự cố này với một tốc độ đáng kinh ngạc.

 

Vào ngày 8/11, hố tử thần có kích thước rộng khoảng 30 mét và sâu 15 mét đã bất ngờ xuất hiện gần bến tàu JR Hakata tại thành phố Fukuoka phía Tây Nam Nhật Bản. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông.

 

Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã nỗ thực thực hiện công tác kiểm tra, khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, Thị trưởng thành phố Fukuoka- ông Soichiro Takashima đã gửi lời xin lỗi vì những khó khăn mà người tham gia giao thông gặp phải, 'Chúng tôi rất xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện cho mọi người. Tôi cũng chân thành cảm ơn sự thông cảm của mọi người đối chúng tôi về sự cố này. Chúng tôi sẽ điều tra và khắc phục con đường một cách nhanh chóng' ông nói .

 

Nguyên nhân gây ra hố tử thần có kích cỡ tương đương gần bằng một bể bơi Olympic này được cho là do quá trình xây dựng mở rộng tuyến đường Nanakuma thuộc hệ thống tàu điện ngầm của thành phố. Rất may không có ai bị thương trọng vụ việc này.

 

Hố sâu khổng lồ xuất hiện trên đường phố Nhật Bản

 

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông địa phương, chỉ sau hai ngày chiếc hố khổng lồ này đã hoàn toàn biến mất và dường như không hề có dấu hiệu nào cho thấy nó đã từng xuất hiện trước đó.

 

Con đường bị sụt và sau khi được sửa chữa

Tuy nhiên phải mất vài ngày để kiểm tra độ chắc chắn cũng như đảm bảo an toàn trước khi cơ quan chức năng tuyên bố tuyến đường được đưa vào sử dụng lại. Vào 5 giờ sáng ngày thứ 3 (theo giờ Nhật Bản), con đường này chính thức hoạt động trở lại.

 

Mitsubishi Triton mới trình làng xe Việt với giá 785 triệu đồng

 

Một số người tỏ ra vô cùng kinh ngạc trước sự nỗ lực sửa chữa của những người công nhân Nhật Bản.

'Hố ở Manchester mất 10 tháng để sửa chữa còn hố khổng lồ ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản chỉ sửa trong hai ngày'- một Tweet có tên Charlie Morrison chia sẻ.

 

A.N (Tuoitrethudo)

Nguồn The Sydney Morning Herald

TIN LIÊN QUAN

Hố sâu khổng lồ xuất hiện trên đường phố Nhật Bản

Một hố sâu xuất hiện trên đường phố Fukuoka của Nhật Bản đã nuốt gần như toàn bộ con đường và làm mất điện 170 ngôi nhà gần đó.

Video: "Hố tử thần" lại xuất hiện trên đường phố ở Trung Quốc, nuốt chửng 1 ô tô đang lưu thông

Vụ việc khiến giao thông qua 1 con đường ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc bị ùn tắc giao thông do cảnh sát chặn 1 làn đường để xử lý sự cố này. Chiếc ô tô hư hỏng nặng.

Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị

Theo tính toán, để mua lại quyền thu phí trạm BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, cần khoảng 1.700 tỷ đồng.

Hà Nội: Chạy kiểu "rà rê", "rùa bò", hàng chục nhà xe bị xử lý

Sở GT-VT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội từ chối phục vụ các phương tiện chạy kiểu “rà rê”, “rùa bò” trên đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị không chính thức Quan chức cao cấp APEC (ISOM)

Thông tin từ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, Công an TP Hà sẽ phân luồng giao thông để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ Hội nghị không chính thức Quan chức cao cấp APEC (ISOM) diễn...

So với các loại xe khác, xe biển đỏ có quyền ưu tiên gì?

Thông tư 02/2016/TT-BQP quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng xe cơ giới trong Bộ Quốc phòng quy định quy cách biển số xe quân sự tại Phụ lục II, trong đó nêu rõ: Nền biển màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm, trên nền biển có dập hình quân hiệu,

Đóng làn xe thô sơ đường Nguyễn Xiển- Xa La, phương tiện đi lại cần lưu ý gì?

Từ ngày 30/11 tới đây, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện đóng làn cho xe thô sơ trên đường Nguyễn Xiển- Xa La.

Xe trốn đăng kiểm sẽ bị xử lý nặng hơn?

Các chế tài pháp luật đối với hành vi sử dụng xe hết niên hạn, quá hạn đăng kiểm khá đầy đủ, như: xử phạt tiền, tước GPLX và tịch thu đối với xe hết niên hạn sử dụng, song tình trạng vi phạm vẫn phức tạp.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey,

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

Khác với vivo Y20s - phiên bản nâng cấp của Y20, vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của dòng V20. Tuy nhiên, cả hai chiếc máy này đều sở hữu những điểm mạnh riêng, liệu chiếc máy nào sẽ tốt hơn ở thời điểm hiện tại.