Dân Việt lên đời: Bỏ xe số, đi xe ga
Từ năm 2009 đến nay, thị trường xe tay ga phân khúc cao cấp có sự phát triển mạnh mẽ. Số liệu thống kê cho thấy, nếu như năm 2009 thị trường cả nước tiêu thụ 25.000 xe tay ga cao cấp, thì đến năm 2015 đã tăng gấp 10 lần, lên 250.000 xe và dự kiến năm 2016 sẽ đạt 300.000 xe.
Không những thế, giá bình quân một chiếc xe tay ga cao cấp cũng không ngừng tăng lên. Năm 2009, mặt bằng giá trung bình một chiếc tay ga cao cấp tại Việt Nam vào khoảng 45 triệu đồng, nhưng đến 2015 đã tăng lên trên 60 triệu đồng, tức là sau 6 năm đã tăng khoảng 50%.
Dự báo, giá xe máy tay ga cao cấp tại Việt Nam sẽ còn tăng thêm 50% trong vòng 6 năm tới. Khi đó, phân khúc này sẽ có sự góp mặt của đa số những chiếc xe giá khoảng 90 triệu đồng.
Thị trường xe tay ga cao cấp đang có sự tăng trưởng mạnh.
Những số liệu trên minh chứng một điều: nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về 1 chiếc xe máy là ngày càng sang trọng và xa xỉ hơn. Điều đáng nói, người dân đều muốn 'lên đời' cho chiếc xe số của mình lên xe tay ga. Khi có xe tay ga rồi, họ lại muốn chiếc xe tay ga đẳng cấp hơn - ông Marco Noto La Diega, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam - nhận xét.
Các DN xe máy dự báo, có 2 phân khúc xe có mức tăng trưởng tốt trong giai đoạn tới, bất kể thị trường xe máy như thế nào, đó là xe tay ga cao cấp và xe máy côn tay phân khối lớn.
Đến 2017, thu nhập của người dân Việt Nam tăng lên 2.600 USD/người/năm, nhu cầu về xe máy cao cấp sẽ còn tăng trưởng mạnh. Chính vì vậy, phân khúc xe tay ga cao cấp đang ngày càng trở nên sôi động, với nhiều sản phẩm mới và thương hiệu mới gia nhập thị trường.
Đầu năm nay, Piaggio Việt Nam đưa ra thị trường 1 mẫu xe tay ga cao cấp Medley; bất chấp việc hãng này liên tục làm mới 2 mẫu xe chủ chốt là Vespa và Liberty bán khá tốt.
Đa số khách hàng tìm mua xe tay ga cao cấp ngày nay muốn một chiếc xe có sang trọng, cùng nhiều công nghệ hiện đại và được cá nhân hóa. Tiền bạc trở thành một yếu tố nhỏ, bởi lẽ khi sở hữu một chiếc xe ga cao cấp, thì không chạy theo số đông, người tiêu dùng sẽ quan tâm tới sự thỏa mãn.
Honda Việt Nam cũng vào cuộc đua khi liên tục nâng đời mẫu SH. Từ khi sản xuất SH tại Việt Nam năm 2009, đến nay đã tiêu thụ được 300.000 xe, bình quân khoảng 50.000 xe/năm. Với sản phẩm mới, họ hy vọng tiêu thụ sẽ tăng lên 100.000 xe mỗi năm.
Peugeot hãng xe Pháp mới đây cũng đã thâm nhập trở lại thị trường xe máy Việt Nam. Trong lần trở lại này, Peugeot cho hay chỉ kinh doanh trong phân khúc xe tay ga cao cấp, tầm giá từ 50-80 triệu đồng.
Cạnh tranh vẫn đang tiếp diễn và nhiều công nghệ mới dự báo sẽ được trang bị trên những chiếc tay ga cao cấp trong tương lai gần... để cạnh tranh thu hút khách hàng.
Theo Vietnamnet
Từ khoá: giá xe máy việt nam, honda sh, piaggio liberty, xe ga, xe máy, xe máy tại việt nam, xe số, xe tay ga