Chê xe số, chơi tay ga: Giá xe máy tăng gấp đôi

Cạnh tranh giữa các hãng xe máy sản xuất xe ga cao cấp vẫn đang tiếp diễn.

Dân Việt lên đời: Bỏ xe số, đi xe ga

Từ năm 2009 đến nay, thị trường xe tay ga phân khúc cao cấp có sự phát triển mạnh mẽ. Số liệu thống kê cho thấy, nếu như năm 2009 thị trường cả nước tiêu thụ 25.000 xe tay ga cao cấp, thì đến năm 2015 đã tăng gấp 10 lần, lên 250.000 xe và dự kiến năm 2016 sẽ đạt 300.000 xe.

Không những thế, giá bình quân một chiếc xe tay ga cao cấp cũng không ngừng tăng lên. Năm 2009, mặt bằng giá trung bình một chiếc tay ga cao cấp tại Việt Nam vào khoảng 45 triệu đồng, nhưng đến 2015 đã tăng lên trên 60 triệu đồng, tức là sau 6 năm đã tăng khoảng 50%.

Dự báo, giá xe máy tay ga cao cấp tại Việt Nam sẽ còn tăng thêm 50% trong vòng 6 năm tới. Khi đó, phân khúc này sẽ có sự góp mặt của đa số những chiếc xe giá khoảng 90 triệu đồng.

Chê xe số, chơi tay ga: Giá xe máy tăng gấp đôi

Thị trường xe tay ga cao cấp đang có sự tăng trưởng mạnh.


Những số liệu trên minh chứng một điều: nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về 1 chiếc xe máy là ngày càng sang trọng và xa xỉ hơn. Điều đáng nói, người dân đều muốn 'lên đời' cho chiếc xe số của mình lên xe tay ga. Khi có xe tay ga rồi, họ lại muốn chiếc xe tay ga đẳng cấp hơn - ông Marco Noto La Diega, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam - nhận xét.

Các DN xe máy dự báo, có 2 phân khúc xe có mức tăng trưởng tốt trong giai đoạn tới, bất kể thị trường xe máy như thế nào, đó là xe tay ga cao cấp và xe máy côn tay phân khối lớn.

Đến 2017, thu nhập của người dân Việt Nam tăng lên 2.600 USD/người/năm, nhu cầu về xe máy cao cấp sẽ còn tăng trưởng mạnh. Chính vì vậy, phân khúc xe tay ga cao cấp đang ngày càng trở nên sôi động, với nhiều sản phẩm mới và thương hiệu mới gia nhập thị trường.

Đầu năm nay, Piaggio Việt Nam đưa ra thị trường 1 mẫu xe tay ga cao cấp Medley; bất chấp việc hãng này liên tục làm mới 2 mẫu xe chủ chốt là Vespa và Liberty bán khá tốt.

Đa số khách hàng tìm mua xe tay ga cao cấp ngày nay muốn một chiếc xe có sang trọng, cùng nhiều công nghệ hiện đại và được cá nhân hóa. Tiền bạc trở thành một yếu tố nhỏ, bởi lẽ khi sở hữu một chiếc xe ga cao cấp, thì không chạy theo số đông, người tiêu dùng sẽ quan tâm tới sự thỏa mãn.

Honda Việt Nam cũng vào cuộc đua khi liên tục nâng đời mẫu SH. Từ khi sản xuất SH tại Việt Nam năm 2009, đến nay đã tiêu thụ được 300.000 xe, bình quân khoảng 50.000 xe/năm. Với sản phẩm mới, họ hy vọng tiêu thụ sẽ tăng lên 100.000 xe mỗi năm.

Peugeot hãng xe Pháp mới đây cũng đã thâm nhập trở lại thị trường xe máy Việt Nam. Trong lần trở lại này, Peugeot cho hay chỉ kinh doanh trong phân khúc xe tay ga cao cấp, tầm giá từ 50-80 triệu đồng.

Cạnh tranh vẫn đang tiếp diễn và nhiều công nghệ mới dự báo sẽ được trang bị trên những chiếc tay ga cao cấp trong tương lai gần... để cạnh tranh thu hút khách hàng.

Theo Vietnamnet

Từ khoá: giá xe máy việt nam, honda sh, piaggio liberty, xe ga, xe máy, xe máy tại việt nam, xe số, xe tay ga

TIN LIÊN QUAN

Triệu hồi gần 600 chiếc Ford Mondeo 2009 - 2012 tại Việt Nam do lỗi túi khí

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa công bố về đợt triệu hồi liên quan đến Ford Mondeo được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 17/3/2009 - 29/12/2012.Đợt triệu hồi này ảnh hưởng 583 xe với nguy cơ tiềm ẩn

Kawasaki Z1000 2009 sự trở lại đầy ấn tượng

Kawasaki Z1000 tái xuất tại triển lãm môtô EICMA, Italy năm 2009 và trở thành trào lưu chơi nakedbike mới tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng thiết kế khá hầm hố, bắt mắt, khác biệt nhiều so với mẫu 1.000 phân khối Honda CB1000 từng dẫn đầu phân

"Ngôi sao xe nhập" Toyota Venza đời 2009 vẫn có giá 1 tỷ đồng

Trên thị trường ôtô cũ hiện nay, Toyota Venza đời 2009-2010 có giá dao động trong khoảng từ 900 triệu đến 1 tỷ đồng hoặc hơn, tùy theo chất lượng nội, ngoại thất và số km lăn bánh.

Đây là cách Honda, Yamaha, Piaggio kiếm bộn tiền dù thị trường xe máy đang đi vào điểm bão hòa

Thu nhập người dân Việt Nam đang dần tăng lên khiến phân khúc xe tay ga, côn tay hạng sang trở nên đầy tiềm năng. Các hãng xe đang liên tục cho ra các sản phẩm vừa có kiểu dáng bắt mắt, vừa ứng dụng các công nghệ hiện đại, nhằm thu hút người tiêu

'Thần biển' Maserati GranTurismo 2009 thanh lịch dưới nắng chiều thu giữa lòng Sài Gòn

Có tuổi đời gần 10 năm nhưng vẻ đẹp của chiếc xe thể thao hạng sang đặc trưng đến từ Ý Maserati GranTurismo không hề thay đổi theo thời gian.

10.000 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi do lỗi rò rỉ dầu phanh

Thương hiệu siêu xe Ferrari vừa gây xôn xao khi ra thông báo triệu hồi khoảng 10.000 chiếc 458 và 488 được sản xuất vào năm 2009-2019 vì lỗi rò rỉ dầu phanh, dẫn đến nguy cơ va chạm cao.Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Ferrari 458

Audi công bố kế hoạch sơ bộ triệu hồi hàng hàng chục nghìn xe do lỗi túi khí

Mẫu xe đầu tiên được Audi nhắc tới trong bản kế hoạch triệu hồi này là Q5 phiên bản từ 2009 đến 2012. Hãng cũng sẽ gửi thông báo chi tiết tới các chủ xe Audi A5 Sportback (2009-2012), Audi A5 Cabriolet (2010-2011) và Audi A3 (2006-2013) từ cuối

Piaggio Việt Nam kỉ niệm sinh nhật lần thứ 10

Sáng qua (2/10), Piaggio Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm sinh nhật thứ 10 của mình. Đây được xem là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển không ngừng nghỉ của công ty.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,