Cản trước gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn đính logo 'cây đinh ba' huyền thoại, phía bên dưới là khe hút gió kéo dài tạo cái nhìn liền mạch cho phần đầu xe, bên trên là nắp ca-pô được dập gân nổi mạnh mẽ. Xe sử dụng cụm đèn pha bi-xenon kết hợp cùng dải LED ban ngày và đèn sương mù dạng tròn đơn giản.
Bộ mâm đa chấu 20 inch màu đen bóng của xe có thiết kế lấy cảm hứng từ chính logo 'cây đinh ba, tương phản với lớp sơn nguyên bản trên xe. Bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm cùm phanh sơn đen và đĩa phanh cỡ lớn. Ở hai bên vè bánh trước có 3 khe thoát khí, một đặc điểm nhận dạng độc đáo khác của những chiếc Maserati.
Bộ ống xả zin trên xe đã được tháo rời và được nâng cấp bằng hệ thống ống xả độ của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust đến từ Đài Loan. Đây là cái tên quen thuộc được không ít những người chơi xe trong và ngoài nước lựa chọn để nâng cấp cho chiếc xe của mình. Ưu điểm lớn nhất của Fi Exhaust nằm ở việc ứng dụng các vật liệu chế tạo cao cấp nhằm cải thiện âm thanh phát ra từ khối động cơ, đồng thời tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho xe.
Maserati GranTurismo sở hữu khoang nội thất được làm thủ công, sử dụng da bọc cao cấp và ốp gỗ thượng hạng. Da bọc được khâu bằng những mũi chỉ dày với các màu sắc tương phản lấp lánh. Các nhà thiết kế đã sử dụng tới mười màu da khác nhau kết hợp trên ghế, bảng điều khiển, giá để đồ, khoang chứa đồ, vô-lăng, cần số, đệm lót, mui xe,…
Maserati GranTurismo được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên thừa hưởng từ 'siêu ngựa' Ferrari F430 có dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất tối đa 405 mã lực. Nhờ hộp số tự động ZF 6 cấp, mẫu xe thể thao đến từ nước Ý có thể lao đi với vận tốc chóng mặt và chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)