Vì sao Toyota Việt Nam triệu hồi 20 xe sang Lexus RX350 và RX200t?


Công ty Toyota Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi 20 xe RX350 và RX200t nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản do lỗi túi khí.

Dòng xe ăn khách Lexus RX350 và RX200t toát lên vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng và tính năng tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Thông tin 2 xế hộp này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng đang làm nhiều “thượng đế” lo lắng.

“Ngựa chiến” bị lùa vào chuồng

Mấy ngày qua, dân chơi xe bán tín, bán nghi về thông tin Lexus Việt Nam thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi 2 dòng xe ăn khách Lexus RX350 và RX200t để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách.


Vì sao Toyota Việt Nam triệu hồi 20 xe sang Lexus RX350 và RX200t?

Lexus RX 350


Sớm có mặt tại thị trường Việt Nam, dòng xe Lexus RX350 và RX200t chiếm được cảm tình của dân chơi xế hộp, xứng đáng là chiếc xe của thế kỷ. Được biết, công ty ô tô Toyota Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối xe Lexus thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 chiếc Lexus RX350 và RX200t được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Cụ thể, đó là 17 chiếc xe Lexus RX350 sản xuất từ 28/11/2015 - 16/2/2016 và 3 chiếc Lexus RX turbo 200t sản xuất từ 28/11/2015 - 13/6/2016.

Đây là chiến dịch nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản dành cho nhiều mẫu xe khác nhau. Nguyên nhân triệu hồi là do khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ.

Túi khí hành khách phía trước xe Lexus RX350 và RX turbo 200t được trang bị cụm bơm khí, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt. Đĩa chặn này có thể được hàn hoặc lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước.

Nhiều chuyên gia sửa chữa ô tô nhận định, hiện tượng phồng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách khi túi khí nổ (có va chạm lớn xảy ra). Dự kiến,thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước thực hiện trong khoảng thời gian 4 giờ/xe. Việc triệu hồi bắt đầu từ 2/11 tại 2 đại lý chính thức của Lexus tại Hà Nội và TP.HCM và được sự chấp thuận của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Trong chiến dịch triệu hồi lần này, những xe Lexus RX350 và RX turbo 200t nhập khẩu không chính hãng cũng vẫn được kiểm tra, thay thế cụm túi khí hành khách miễn phí cho chủ sở hữu.



Lexus RX200t đời 2016


Nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng

Nói rõ hơn về chiến dịch triệu hồi cụm bơm túi khí hành khách trên xe RX với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Toàn Thắng- công ty cổ phần Lexus Thăng Long cho biết: “Thị trường Việt Nam có 20 xe RX được sản xuất trong thời gian từ tháng 10 năm 2015 đến tháng 6 năm 2016 nằm trong chiến dịch triệu hồi. Các đại lý sẽ liên lạc với khách hàng để tiến hành kiểm tra và thay thế trong thời gian sớm nhất. Chương trình áp dụng với tất cả các xe bị ảnh hưởng. Đại lý Lexus sẽ thay thế túi khí mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng”.

Theo đánh giá của ông Thắng, hiện tượng phồng cục bộ túi khí hành khách chỉ được ghi nhận khi xe đang đỗ và không sử dụng trong một thời gian. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra khi xe đang chạy.

“Nếu túi khí bị phồng theo cách này, trong một số hoàn cảnh nhất định, sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách ngồi phía trước và tăng nguy cơ va chạm của xe. Toyota đã và đang nỗ lực hết mình để đẩy mạnh những cam kết về an toàn và chất lượng, đồng nghĩa với việc chúng tôi luôn đặt khách hàng là yếu tố số 1 trong mọi phương châm hành động”.

Thiên Long

TIN LIÊN QUAN

Lexus triệu hồi RX350 và RX200T tại Việt Nam

Nguoiduatin - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200t.

Xe sang Lexus RX350 và RX200t tại Việt Nam bị triệu hồi

Liên quan đến lỗi hệ thống túi khí, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi 20 chiếc Lexus RX350 và RX turbo 200t để thực hiện các biện pháp khắc phục.

Toyota thu hồi xe Lexus RX200t và RX350 do lỗi túi khí hành khách

Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa có thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus RX350 và RX200t

Những chiếc RX350 và RX200t trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước.

Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus RX350 và RX 200T để kiểm tra túi khí

Từ ngày 2/11, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200t được nhập khẩu nguyên...

Lexus RX350 2016 F-Sport về Hà Nội

Lexus RX350 2016 F-Sport được nhập khẩu về bởi một số showroom tư nhân. Mẫu crossover này mang một số điểm khác biệt so với phiên bản hiện đang được phân phối chính hãng.

Cận cảnh Lexus RX200t 2016 giá 3,060 tỷ đồng tại Việt Nam

Lexus RX thế hệ thứ 4 được giới thiệu tới người tiêu dùng Thế giới lần đầu tiên thông qua Triển lãm New York 2015 và có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 cùng năm ở Triển lãm ô tô Việt Nam.

Lexus RX350 của MC Phan Anh bị vặt trộm gương chiều mùng 2 Tết

Chiếc SUV sang trọng Lexus RX350 giá hơn 3,3 tỷ đồng của MC Phan Anh bị trộm viếng thăm vào chiều mùng 2 Tết và lấy đi cả cụm gương chiếu hậu.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng