Sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, TMV sẽ thông báo đến các chủ xe Lexus RX, có xe nằm trong diện triệu hồi lần này.
Theo đó, trong số 20 xe Lexus RX dính lỗi triệu hồi, có 17 xe Lexus RX350 sản xuất từ 28/11/2015 đến 16/2/2016 và 3 xe Lexus RX turbo 200t sản xuất từ 28/11/2015 đến 13/6/2016. Tất cả được phân phối tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Lexus RX350 và RX turbo 200t nhập khẩu nguyên chiếc bị lỗi túi khí.
Theo Toyota Việt Nam, chiến dịch triệu hồi xe Lexus RX lần này tại Việt Nam nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.
Nguyên nhân là do khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ. Theo lý giải của TMV, túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phòng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.
Chiến dịch triệu hồi Lexus RX350 và RX turbo 200t được tiến hành từ ngày 2/11 tại Đại Lý Lexus Thăng Long và Lexus Trung tâm Sài Gòn. Việc kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước sẽ được thực hiện trong khoảng 4 giờ cho mỗi xe.
Đối với những xe Lexus RX turbo 200t và RX350 nhập khẩu không chính hãng (không được nhập khẩu và phân phối bởi TMV), khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin. Nếu nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách miễn phí cho chủ sở hữu.
A.Nguyễn