Xuất hiện bản độ cực mạnh của siêu xe Maserati MC12 VC



Là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe thể thao nước Ý Maserati và hãng độ xe lừng danh Edo Competition, siêu xe MC12 lại một lần nữa được hồi sinh với phiên bản độc nhất vô nhị mang sức mạnh của đường đua.

MC12 ra đời lần đầu tiên vào năm 2004 và ngừng sản xuất chỉ 1 năm sau đó với số lượng giới hạn chỉ 62 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc siêu xe này sử dụng khối động cơ V12 6.0 lít sản sinh công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 652Nm. Giá bán tại thời điểm bấy giờ của chiếc xe là 670.000 USD.

Sau hơn 12 năm, mới đây Edo Competition đã thực hiện nâng cấp toàn diện chiếc MC12 tạo ra một chiếc xe đua đúng nghĩa nhưng vẫn hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên phố. Hãng độ này tập trung vào việc thay thế thân vỏ bằng công nghệ vật liệu carbon mới nhẹ hơn, sử dụng hệ thống treo hoàn toàn mới và giảm xóc cứng hơn với hành trình ngắn hơn. Bình xăng chiếc xe được làm bằng công nghệ chống nổ thừa hưởng từ dòng xe đua F1, vừa tăng dung tích chứa đồng thời cực kỳ an toàn trong trường hợp va chạm mạnh. Kết cấu khung xe monocoque bằng hợp kim nhôm siêu cứng siêu nhẹ.

Chiếc siêu xe Maserati MC12 được thay mới hoàn toàn hệ thống tản nhiệt, cùng với hệ thống xả 4 ống bằng hợp kim inconel tạo ra âm thanh đầy phấn khích. ECU được lập trình lại hoàn toàn. Hãng độ sử dụng vành 22 inch siêu nhẹ từ ADV vốn chỉ dành cho xe đua chuyên nghiệp, hệ thống phanh hợp kim gốm thép và lốp thể thao Michelin Pilot Superracing. Hệ thống cánh đuôi được nâng cấp bằng cách sử dụng cánh đuôi từ xe đua 24h Le Mans.

Thay đổi lớn nhất là khối động cơ đã được Edo thay mới toàn bộ phần thân trên bằng hợp km nhôm nhiệt luyện của xe đua, phần nắp quy lát được làm bằng nhôm siêu nhẹ cùng hệ thống turbo và cung cấp nhiên liệu hoàn toàn mới của xe đua chuyên nghiệp. Kết quả khối động cơ V12 của chiếc xe có thể sản sinh tới 744 mã lực và đạt mô-men xoắn lên tới 740 Nm.

Với tổng trọng lượng chỉ 1250kg, Maserati MC12 VC Edo Competition có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 330 km/h.

Hiện tại chiếc xe trị giá hơn 1,6 triệu USD này chưa chính thức được trao cho khách hàng mặc dù đơn đặt hàng đã chất hàng đống, thậm chí nhiều người còn sẵn sàng chi trả hơn nhiều để có thể sở hữu siêu xe độc nhất vô nhị này.


















Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Độ Maserati MC12 1,8 triệu USD thành siêu xe đường phố

Hãng độ Edo Competition của Đức đã 'xuống tay' với siêu xe trị giá 670.000 USD, nâng cấp động cơ và khung gầm, biến MC12 từ siêu xe cho đường đua trở thành chiếc xe đường phố.

Sau hơn một thập kỷ, Maserati MC12 cuối cùng cũng có "người kế nhiệm"

Maserati MC12 là phiên bản giới hạn đã được giới hiệu từ năm 2004, sau hơn một thập kỷ cuối cùng Maserati đã quyết định sản xuất “kẻ kế nhiệm” của MC12.

[VIDEO] Xe cũ Maserati MC12 Corsa bản độ có giá hơn 44 tỷ

Siêu xe hypercar có thể là một khoản đầu tư với nhiều người, và thậm chí những người này có thể thu về một khoản tiền chênh lệch so với khi mua xe mới.

"Đập công" siêu xe Ý Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam: màu vàng nổi bật, giá tầm 15-20 tỷ đồng?

Sau hơn 1 năm kể từ ngày ra mắt, chiếc siêu xe Maserati MC20 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam và được 'đập công' tại TP.HCM.

Đại gia Tây Ninh sở hữu siêu xe Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam

Siêu xe Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam vừa xuất hiện tại showroom đơn vị nhập khẩu và được cho là sắp bàn giao cho chủ sở hữu ở Tây Ninh.

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe hơi triệu USD của Neymar

Neymar tậu siêu xe Ferrari 458 Spider vào tháng 10/2015. Chiếc 458 Spider của Neymar mang màu đỏ Rosso Corsa truyền thống. Bên trong là nội thất được bọc da tan – loại vật liệu cao cấp chỉ xuất hiện trên siêu xe hoặc xe siêu sang. Siêu ngựa này

10 siêu xe Maserati đắt nhất trong lịch sử

Danh sách 10 siêu xe Maserati đắt nhất trong lịch sử dẫn đầu là chiếc Maserati Birdcage 75th Pininfarina Concept 2005 với giá 3 triệu USD (tương đương 67,5 tỷ đồng).

Maserati MC20 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với màu sơn vàng nổi bật

Vào chiều nay (ngày 26/11), một chiếc Maserati MC20 đầu tiên tại cập bến Việt Nam, được nhập về bởi một đại lý tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe tại TP.HCM khui công tại cảng Cát Lái, TP Thủ Đức.Maserati MC20 đã được ra mắt Đông Nam Á vào tháng 3

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.