Sau hơn một thập kỷ, Maserati MC12 cuối cùng cũng có "người kế nhiệm"

Maserati MC12 là phiên bản giới hạn đã được giới hiệu từ năm 2004, sau hơn một thập kỷ cuối cùng Maserati đã quyết định sản xuất “kẻ kế nhiệm” của MC12.


Có thể coi Maserati MC12 chính là phiên bản thiết kế lại của Ferrari Enzo, được bán với giá tới 600.000 Euro (tương đương 15 tỷ VNĐ) trong khoảng thời gian 2004 – 2005.


Đối với phiên bản 2017, được biết sẽ chỉ có 50 khách hàng may mắn có trong tay chiếc MC12, vì vậy siêu xe này chắc chắn sẽ còn có giá cao hơn nhiều lần so với 12 năm trước.


Vốn được tạo ra để khẳng định tên tuổi trong phân khúc xe đua, MC12 đã từng có những cuộc đua thú vị tại giải FIA GT Championship, đồng thời nó cũng chính là mẫu xe đánh dấu sự trở lại đường đua của Maserati sau 37 năm dài vắng bóng.


[VIDEO] Xe cũ Maserati MC12 Corsa bản độ có giá hơn 44 tỷ



Maserati MC12 được trang bị động cơ phía sau V12 6.0L có mối liên quan chặt chẽ với “trái tim” của Enzo, sản sinh công suất 626 mã lực và 652Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này truyền tới các bánh xe thông qua hộp số bán tự động, có lẫy chuyển số.


Tất cả những thông số trên giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 3,8 giây, vận tốc cực đại đạt 330 km/h.

Nguồn tin cho biết MC12 sẽ được sản xuất tại nhà máy Modena của Maserati, nơi đang sản xuất Alfa Romeo 4C, trước đây là Alfa 8C Competizione. Với đội ngũ 1.100 nhân viên nhanh nhẹn và linh hoạt, Maserati tự tin sẽ có đủ năng lực để thực hiện dự án MC12.


Tất nhiên MC12 thực chất vẫn chỉ là một ưu tiên xa của hãng xe Ý, bởi hiện tại hãng đang tập trung vào “ngôi sao” Levante SUV cùng các phiên bản cập nhật của các mẫu sedan Ghibli và Quattroporte dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Sau đó, Maserati còn phải để tâm tới một GranTurismo mới vào năm 2007, tròn 10 năm ra mắt thế hệ đầu tiên.




Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Độ Maserati MC12 1,8 triệu USD thành siêu xe đường phố

Hãng độ Edo Competition của Đức đã 'xuống tay' với siêu xe trị giá 670.000 USD, nâng cấp động cơ và khung gầm, biến MC12 từ siêu xe cho đường đua trở thành chiếc xe đường phố.

[VIDEO] Xe cũ Maserati MC12 Corsa bản độ có giá hơn 44 tỷ

Siêu xe hypercar có thể là một khoản đầu tư với nhiều người, và thậm chí những người này có thể thu về một khoản tiền chênh lệch so với khi mua xe mới.

Xuất hiện bản độ cực mạnh của siêu xe Maserati MC12 VC

Là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe thể thao nước Ý Maserati và hãng độ xe lừng danh Edo Competition, siêu xe MC12 lại một lần nữa được hồi sinh với phiên bản độc nhất vô nhị mang sức mạnh của đường đua.

10 siêu xe Maserati đắt nhất trong lịch sử

Danh sách 10 siêu xe Maserati đắt nhất trong lịch sử dẫn đầu là chiếc Maserati Birdcage 75th Pininfarina Concept 2005 với giá 3 triệu USD (tương đương 67,5 tỷ đồng).

Maserati MC20 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với màu sơn vàng nổi bật

Vào chiều nay (ngày 26/11), một chiếc Maserati MC20 đầu tiên tại cập bến Việt Nam, được nhập về bởi một đại lý tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe tại TP.HCM khui công tại cảng Cát Lái, TP Thủ Đức.Maserati MC20 đã được ra mắt Đông Nam Á vào tháng 3

Đại gia Tây Ninh sở hữu siêu xe Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam

Siêu xe Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam vừa xuất hiện tại showroom đơn vị nhập khẩu và được cho là sắp bàn giao cho chủ sở hữu ở Tây Ninh.

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe hơi triệu USD của Neymar

Neymar tậu siêu xe Ferrari 458 Spider vào tháng 10/2015. Chiếc 458 Spider của Neymar mang màu đỏ Rosso Corsa truyền thống. Bên trong là nội thất được bọc da tan – loại vật liệu cao cấp chỉ xuất hiện trên siêu xe hoặc xe siêu sang. Siêu ngựa này

"Đập công" siêu xe Ý Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam: màu vàng nổi bật, giá tầm 15-20 tỷ đồng?

Sau hơn 1 năm kể từ ngày ra mắt, chiếc siêu xe Maserati MC20 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam và được 'đập công' tại TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge