Các số đo cơ bản của Uaz Hunter bao gồm chiều dài tổng thể 4.100 mm, rộng 1.730 mm, cao 2.025 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm và khoảng sáng gầm xe 210 mm. Các mẫu xe Uaz Hunter về Việt Nam thuộc bản cao cấp nhất mang tên Trophy.
Nếu hi vọng tìm thấy những trang thiết bị hiện đại trên Uaz Hunter, bạn chắc chắn sẽ thất vọng. Ví dụ như cửa sổ của Uaz Hunter không phải là loại kéo điện hay cơ. Thay vào đó là cửa mở theo khe khá thô sơ.
Hệ thống đèn chiếu sáng của xe vẫn là đèn Halogen với thiết kế tròn và to bản đậm chất Nga. Bên cạnh đó, có thể thấy 'lỗ quay tay thần thánh' ở chính giữa đầu xe cho phép người lái khởi động máy thông qua việc sử dụng tay quay để quay bánh đà. Uaz Hunter vẫn giữ thiết kế xi nhan kiểu cổ bên hông xe.
Xe được trang bị vành hợp kim nhôm kích thước 16 inch và có thiết kế 5 chấu khá đẹp mắt. Hệ thống truyền động bên dưới gầm xe Uaz Hunter. Gầm bệ của Uaz Hunter được làm khá chắc chắn.
Uaz Hunter được trang bị thêm một lốp dự phòng treo ở cánh cửa sau. Nhìn từ đằng sau, trông Uaz Hunter khá giống Mercedes-Benz G-Class. Đèn chiếu hậu vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển.
Không gian để hành lý phía sau Uaz Hunter được bố trí thêm hai bệ ngồi dã chiến ở hai bên. Đây cũng đồng thời là hai hộc đồ nhỏ. Bình xăng ở bên trái hông xe ngay sau ví trí ghế lái. Uaz Hunter sở hữu bình nhiên liệu dung tích tới 72 lít.
UAZ Hunter chỉ có 1 động cơ duy nhất là máy xăng 2,7 lít với công suất tối đa 128 mã lực tại vòng tua máy 4.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 209,7 Nm tại vòng tua máy 2.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp cùng hệ thống dẫn động 4x4.
Cửa xe mở khá nặng, bên trong là không gian nội thất vô cùng 'đơn sơ'. Với giá tiền hơn 300 triệu Đồng cho một mẫu SUV như Uaz Hunter, người dùng cũng không thể kỳ vọng nhiều vào tính năng.
Nếu đã từng học lái với những chiếc xe như Uaz 469 hay Gaz 69 thì bạn sẽ chẳng thấy lạ lẫm gì khi bước vào bên trong Hunter. Tuy nhiên, nếu bạn là người đang sử dụng một chiếc xe Hàn Quốc, Nhật hay Mỹ thì nội thất bên trong chiếc Uaz Hunter này thực sự là bức tranh không màu, tối giản đến mức không thể hơn được nữa.
Vô-lăng ốp nhựa được trợ lực bằng 'cơm', cách mà cánh tài xe nói vui với nhau khi xe không hề được trợ lực thuỷ lực hay điện. Bảng đồng hồ trung tâm với hàng loạt đồng hồ cơ kiểu rất truyền thống.
Hàng ghế sau khá rộng rãi nhưng lại chỉ được bọc bằng chất liệu giả da. Các hộc để đồ hai bên đều được làm đơn giản để phù hợp với các chuyến đi dã chiến. Ngay cả sàn xe cũng hoàn toàn trống trơn.
A.Nguyễn (theo autopro)