UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Chiếc xe vẫn giữ các tính năng off-road huyền thoại từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Một chiếc xe quân sự thích nghi với cuộc sống đời thường với những thay đổi nhỏ nhất, nó vẫn là chiếc SUV của sự đơn giản, thiết thực và tin cậy. Các đường nét cơ thể dù đã được tinh chỉnh nhưng vẫn dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù vậy, tinh thần của chiếc xe được tạo ra vẫn dành cho kiểu mẫu của một chiếc xe “cứu tinh” trong những hoàn cảnh khó lường nhất.
Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.100 x 1.730 x 2.010 (mm), chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm. Thiết phần đầu của UAZ Hunter sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng truyền thống của UAZ.
Phần đuôi xe với thiết kế vuông vức đi kèm lốp dự phòng phía sau và có kiểu mở ngang. Cụm đèn hậu phía sau của xe mang phong cách thiết kế dạng to bản hình trụ đứng ôm sát vào phần thân của xe nhưng hạ thấp. Cản sau thiết kế bằng kim loại mạnh mẽ.
Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh thêm theo chiều dọc.
Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.
Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu.
Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi bọc giả da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn.
Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h.
Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.
Về mặt an toàn, UAZ Hunter có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road. Cùng với đó, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.
Hiện tại, UAZ Việt Nam chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic. Giá bán sẽ có ngay sau khi xe hoàn thành thủ tục đăng kiểm khí thải, dự kiến sẽ dưới 500 triệu đồng và thay đổi dựa theo sự khác biệt của từng phiên bản.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)