Audi Q8 hoàn toàn mới đã chính thức được công bố tại Trung Quốc

Đúng như kế hoạch, Audi Q8 hoàn toàn mới đã chính thức được công bố tại Thâm Quyến, Trung Quốc với phong cách ngoại thất thể thao hơn và hàng loạt công nghệ tiên tiến được cập nhật.

Audi Q8 hoàn toàn mới đã chính thức được công bố tại Trung Quốc

Là đối thủ chính của BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, Audi Q8 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.990 x 2.000 x 1.710 mm, và trục cơ sở dài gần 3.000 mm. Như vậy, Q8 mới rộng hơn nhưng ngắn hơn và thấp hơn Q7 hiện tại, sự gia tăng ở chiều dài cơ sở giúp không gian bên trong của Q8 được cải thiện đáng kể. 

So với hai đối thủ kể trên Audi Q8 2019 đều dài hơn và rộng hơn, nó cũng được đánh giá là có cabin dài hơn và khoảng trống đầu thoáng đãng hơn.

Audi đã sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới lấy cảm hứng từ dòng Ur-Quattro huyền thoại của thập niên 80 cho Q8 2019, kết hợp cùng những đường nét hiện đại để tạo ra một chiếc SUV coupe có vẻ ngoài nam tính và hầm hố. 

Điểm nhấn ở ngoại thất của Q8 mới có lẽ là tấm lưới tản nhiệt Singleframe nổi bật với các sọc crôm thẳng tương phản với khung viền bao quanh màu xám rất dày, càng làm mặt trước của xe trông khỏe khoắn hơn. 

Hai bên lưới tản nhiệt là các hốc hút gió lớn, phần môi dưới mạnh mẽ và cặp đèn pha LED thanh mảnh hơn, sắc nét hơn (tùy chọn là đèn HB Matrix LED). Phần đầu xe được hoàn thiện với tấm bảo vệ gầm sơn bạc và nắp ca-pô điêu khắc có các đường gấp mạnh mẽ và táo bạo. 

Góc nhìn cho thấy sự thể thao cũng như kiểu dáng năng động rõ rệt nhất của Q8 2019 chính là khi chúng ta quan sát từ bên hông. Chiếc crossover mới khoe ra đường bao mái khá dốc và góc cạnh cùng cột C sở hữu thiết kế mới lạ, cuối cùng là các bánh xe cỡ lớn có kích thước tới 22 inch. 

Vòng ra phía sau, Audi trang bị cho Q8 thế hệ mới một cánh lướt gió gắn trên cửa hậu, một thanh cản va thể thao tích hợp hệ thống ống xả kép hình thang và các đèn hậu LED sắc nét được kết nối với nhau bởi một dải đèn mỏng hiện đại. 

Đối với nội thất, như những người anh em khác, Audi Q8 2018 sở hữu một khoang cabin tiên tiến tràn ngập công nghệ và có khả năng kết nối tốt, với ba màn hình hiện đại gồm hai màn hình cảm ứng MMI - một màn hình 10,1 inch ở trên và chiếc 8,6 inch nhỏ hơn ở dưới - cùng hệ thống hiển thị thông tin điện tử (Audi Virtual Cockpit) rộng 12,3 inch. 

Các tính năng đáng chú ý khác ở bên trong xe gồm có màn hình hiển thị trên kính chắn gió, hệ thống đèn nội thất (tùy chọn), hệ thống âm thanh chất lượng cao Bang & Olufsen, logo quattro khắc la-ze 3D ở hộp đựng găng tay, hệ thống ghế ngồi tích hợp chức năng thông khí, mát xa (tùy chọn), hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng... 

Ngoài ra, ở Đức, các chủ sở hữu của Audi Q8 2019 còn được hưởng lợi từ hệ thống định vị MMI theo tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống mạng LTE Advanced và điểm phát Wi-Fi. 

Chưa hết, Audi sẽ bổ sung cho xe chức năng 'dự báo' nhờ vào việc thu thập những dữ liệu trước đó của một hành trình cụ thể và các mối tương quan với tài xế, giúp đưa ra những gợi ý thông minh cho chủ xe. 

Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn, hãng xe Đức cũng đưa rất nhiều tùy chọn, một trong số đó là chìa khóa thông minh giúp khóa/ mở khóa và khởi động xe từ xa thông qua kết nối với điện thoại Android.

Thậm chí, khả năng kết nối này còn cung cấp cho người dùng gần 400 tùy chỉnh theo từng ý thích của lái xe. Đặc biệt, các tùy chỉnh sau khi được thiết lập cũng dễ dàng được lưu lại, phù hợp cho từng ý thích của người sử dụng. 

Về công nghệ an toàn, xe được trang bị hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo khi có người băng qua đường, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa Remote Garage Pilot (sẽ được trang bị vào năm 2019), camera 360 độ... 

Về truyền động, Q8 sẽ ra mắt với động cơ diesel V6 3.0L TDI cho công suất 286 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,3 giây.

Audi sẽ bổ sung thêm 2 cấu hình bao gồm 3.0L TDI yếu hơn một chút và bản 3.0 TFSI chạy xăng cho công suất 340 mã lực cho Q8 vào đầu năm 2019.

Là thành viên mới nhất của 'gia đình Quattro', Audi Q8 2019 sở hữu tỷ lệ phân phối trọng lượng thân xe là 40:60 (trước - sau), khoảng sáng gầm xe 254mm, và các phần nhô khung xe ngắn, hứa hẹn sẽ cung cấp sức kéo tốt hơn. 

Kết hợp cùng hệ thống hỗ trợ xuống dốc hiện đại, chiếc crossover thể thao có thể di chuyển trên nhiều điều kiện off-road khác nhau. Hệ thống treo khí nén thích ứng và tùy chọn kiểm soát xung chấn sẽ giúp Q8 mới giải quyết tốt những đoạn đường xóc, cung cấp cho hành khách trên xe những trải nghiệm thú vị với sự thoải mái tối ưu.

Theo kế hoạch, Audi Q8 hoàn toàn mới sẽ chính thức đến tay các khách hàng châu Âu vào quý III năm nay.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/audi-q8-2019-cau-tra-loi-chinh-thuc-cua-audi-danh-cho-bmw-x6-va-mercedes-gle-coupe.html

TIN LIÊN QUAN

Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa Audi A8 nhưng giá bán rẻ hơn

Với trục cơ sở còn dài hơn cả chiếc Audi A8 cao cấp nhất hiện tại, Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa, nhưng giá bán rẻ hơn.

Audi Q3 2019 chính thức ra mắt, vẫn chưa có giá bán

Audi Q3 2019 – thay đổi toàn diện Mẫu SUV cỡ nhỏ của Audi thay đổi hoàn toàn ở thế hệ mới, tăng khả năng cạnh tranh trước cặp đôi BMW X1 và Mercedes-Benz GLA.

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn

Audi Q8 cập bến "hàng xóm" Campuchia với số lượng lớn

Mẫu SUV mới nhất của hãng xe Đức Q8 vừa cập bến “hàng xóm” Campuchia với số lượng khá lớn. Ở một diễn biến khác, Audi Việt Nam cho biết phải tới cuối quý II/2019, Q8 với được nhập về nước để bàn giao cho khách hàng.

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Audi Q8 thế hệ mới chính thức trình diện khách hàng Việt

Là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6, Audi Q8 2019 sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến từ động cơ cho tới tiện nghi, giải trí, an toàn và vận hành. Audi Q8 hoàn toàn mới thu hút sự chú ý của tất cả mọi người tại VMS.

Audi tiết lộ thiết kế mặt trước của Q8 2019

Mới đây, một bản phác thảo của Audi Q8 2019 đã được đăng tải trên trang Facebook toàn cầu chính của Audi, đây là tiết lộ đầu tiên của thương hiệu về thiết kế mặt trước của Q8 mới.

Audi RS5 Coupe tiệm cận trở thành đối thủ của Mercedes-AMG C63 S Coupe

Với mong muốn rút ngắn khoảng cách về sức mạnh giữa Mercedes-AMG C63 S Coupe và Audi RS5 Coupe, Wheelsandmore đã quyết định...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.