Trước đó HTC đã dự trù kế hoạch ra mắt Hyundai SantaFe ngay trong dịp cuối tháng 11 đầu tháng 12/2018. Tuy nhiên cuối cùng công ty đã chọn dời sang đầu nă 2019, có thể vào ngày 9/1/2019 tới đây. Việc hoãn ra mắt dịp cuối năm của Hyundai SantaFe khiến cho nhiều khách hàng chờ đợi mua xe hụt hẫng vì phiên bản hiện tại đã không còn sản xuất, trong khi một số đại lý còn xe thì giá bị tăng lên do nhu cầu cao.
Tuy nhiên, bất ngờ là trong buổi chiều ngày 19/12/2018, phóng viên xedoisong.vn đã bắt gặp chiếc Hyundai SantaFe 2019 màu xanh đá được gắn biển kiểm soát Hà Nội. Nhìn sơ qua có thể thấy chiếc xe này không khác mẫu xe đã trưng bày trước đó ở tòa nhà Thành Công và thi thoảng xuất hiện trên phố khi còn chưa đeo biển.
Rất có thể đây chính là chiếc xe nhập mẫu đầu tiên mà HTC đưa về. Nếu đúng vậy thì có thể khẳng định mọi thủ tục về đăng kiểm chất lượng, khí thải của xe đã xong và việc ra mắt, bán SantaFe 2019 sắp diễn ra.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai, có tính nhận dạng đặc trưng thương hiệu cao, mang nhiều đường nét đã từng áp dụng trên mẫu Kona và Nexo. Phần đầu của Santa Fe mới có lưới tản nhiệt kiểu thác đổ cỡ lớn và chú ý là hệ thống đèn chiếu sáng nay được phân chia độc lập đèn pha chính và đèn chiếu sáng ban ngày. Đèn hậu của xe có thiết kế cũng mới mẻ, đẹp mắt.
Trước đó chiếc xe này được trưng bày ở tòa nhà HTC (Hà Nội)
Đôi lần xe xuất hiện ngoài đường nhưng chưa có biển số
Nội thất Santa Fe mới dựa trên bố cục cân xứng và nằm ngang, tạo nên sự rộng rãi ngay từ thị giác đến những cảm xúc trực quan. Độ tiện nghi sang trọng được cải thiện trước tiên bằng việc sử dụng những vật liệu chất lượng cao, màu sắc nội thất ấm áp.
Chiếc xe Hyundai Santa Fe 2019 bản mẫu đã về Việt Nam sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 402 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Thực tế, tùy theo từng thị trường mà Santa Fe thế hệ mới được trang bị các phiên bản động cơ khác nhau. Ví dụ, Santa Fe ở thị trường Hàn Quốc dùng động cơ diesel 2.0, diesel 2.2 và xăng 2.0T GDI. Trong khi ở Mỹ, Santa Fe sử dụng động cơ diesel 2.2, xăng 2.0T GDI và xăng 2.4 GDI. Tại châu Âu, Santa Fe được trang bị động cơ diesel 2.0, diesel 2.2, xăng 2.4 GDI và xăng 2.4 MPI. Thậm chí ở một vài thị trường khác còn có phiên bản động cơ xăng 3.5 MPI.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/chiec-hyundai-santafe-2019-dau-tien-viet-nam-da-deo-bien-so-29284.html