Nguồn gốc UAZ Hunter 300 triệu sắp bán tại Việt Nam

UAZ-469 là một mẫu xe quân sự hạng nhẹ chuyên dùng off-road, được sản xuất bởi hãng UAZ của Nga. Mẫu xe này được dùng tại nhiều quốc gia thuộc Liên Xô cũ và các nước đồng minh.

Đây là mẫu xe hai cầu off-road mạnh mẽ và bền. Phiên bản quân sự có 7 chỗ ngồi, trong khi bản dân sự được cắt giảm còn 5 chỗ.

Phát triển từ chiếc GAZ-69 và UAZ-460, UAZ-469 được giới thiệu năm 1971 để thay thế GAZ-69. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 2.445 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 75 mã lực, mô-men xoắn 166,7 Nm tại 2.200 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ này có thể dùng xăng chỉ số octan thấp khoảng 76.



UAZ là mẫu xe huyền thoại tại Việt Nam. 

UAZ-469 có hai lợi thế lớn: có thể chạy hầu như mọi địa hình và dễ dàng sửa chữa. Ban đầu, mẫu xe này không được bán cho dân sự, tuy nhiên số lượng sản xuất quá nhiều khiến xe bị dư thừa trong quân đội và được bán ra thị trường ngoài.

Một số biến thể của UAZ-469 gồm phiên bản UAZ-469B dành cho dân sự có độ cao gầm 220 mm và phiên bản thuần quân sự UAZ-469 có độ cao gầm lên tới 300 mm.

Sau khi được hiện đại hóa một số tính năng vào năm 1985, UAZ-469 được đổi tên thành UAZ-3151, phiên bản UAZ-469B đổi thành UAZ-31.512.

UAZ-469B là phiên bản dân sự của UAZ-469. Phiên bản này có độ cao gầm 220 mm. Mui của chiếc xe này được bọc bằng mái vải có thể tháo rời. Một phiên bản mái cứng bằng kim loại hoặc sợi thủy tinh có thể mua thêm như tùy chọn. Động cơ 2.4 lít được kết hợp với hộp số tay bốn tốc độ.

Ngoài ra, UAZ-469 còn có nhiều phiên bản dành cho quân sự như 469B có máy thu phát sóng radio VHF, phiên bản UAZ-469BG dùng trong cứu thương, UAZ-469RH dùng chống vũ khí hóa học, sinh học và chiến tranh hạt nhân. UAZ-3907 là phương tiện lưỡng cư có chân vịt phía sau để bơi dưới nước.

UAZ-31.512 được sản xuất cho quân đội Nga đến hết năm 2011. Trong khi đó, phiên bản sản xuất cho dân sự đã ngưng do không đạt tiêu chuẩn khí thải mới.

Hiện nay những chiếc UAZ-469 cũ được bán tại Việt Nam khoảng 50 triệu đồng, tuy nhiên những người sử dụng dòng xe này phải có kiến thức nhất định về sửa chữa xe mới dám dùng. 



UAZ Hunter đang nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Việt Nam bởi giá rẻ và danh tiếng của mẫu xe tiền nhiệm. 

Hãng UAZ thay 469 bằng mẫu xe mới mang tên UAZ Hunter. Mẫu xe này mới được chào bán tại Việt Nam tầm giá khoảng 300 triệu đồng.

UAZ Hunter (UAZ 315.195) là phiên bản hiện đại hóa của UAZ 31.51. Mẫu xe này kế thừa những thế mạnh của đàn anh nhưng nâng cấp một số tính năng động cơ hiện đại hơn. 

UAZ Hunter được giới thiệu năm 2002 và sản xuất hàng loạt từ năm 2003. Hunter sử dụng động cơ xăng 2.6 lít, công suất 128 mã lực bên cạnh động cơ diesel. 

UAZ Hunter không có lưới tản nhiệt nhựa mà sử dụng một tấm tôn dập, thiết bị nghèo nàn, cản trước bằng kim loại. Tại Nga, xe có ba phiên bản gồm Classic, Comfort và Diesel. Tại Nga, Hunter có giá khởi điểm từ 399.000 rubles (khoảng 141 triệu đồng).

Hunter được bán tại Đức và một số quốc gia châu Á bằng tên “UAZ TIGR”. Tuy nhiên hãng General Motors phàn nàn rằng tên này quá giống với chiếc Opel Tigra của hãng, nên tại thị trường Đức, Hunter được đổi tên thành 'Baijah Taigah'.

UAZ Hunter chính thức bị khai tử vào cuối năm 2015. Phó Tổng giám đốc UAZ, Alexei Volodin cho biết: 'Quyết định này được đưa ra do Hunter đã trở nên lỗi thời. Nó sẽ được thay thế bằng dòng UAZ Patriot'. Ông nói thêm, 'Patriot sẽ được trang bị hộp số tự động'. Trong suốt vòng đời sản phẩm, UAZ-469 được xuất khẩu tới 80 quốc gia.



So sánh thông số kỹ thuật UAZ-469B và UAZ Hunter.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ số octan là gì? xăng 98 liệu có thực sự tốt hơn 92 và 95?

Hiện nay xăng là nhiên liệu trực tiếp giúp vận hành một chiếc xe máy nói chung, vậy chắc sẽ còn nhiều anh em chưa nắm bắt hết tại sao lại có xăng 92,...

Xe côn tay bắt buộc chạy xăng A95 vì lý do bất ngờ

Xăng liên quan trực tiếp đến khả năng vận hành của xe và mình đoán 1 số anh em vẫn đang suy nghĩ đổ xăng nào chạy cũng được, những lý do mình đưa ra...

Xế off-road Himalayan giá 131 triệu tại Việt Nam

Đèn pha tròn cổ điển, kết hợp với kính chắn gió, cụm đèn hậu thiết kế đơn giản, dành không gian cho thùng hành lý dành cho những chuyến đi khám phá. Khung sườn dạng thép ống.

UAZ ra mắt Hunter phiên bản máy dầu tại Việt Nam, giá dưới 500 triệu đồng

Hôm nay, UAZ Việt Nam đã chính thức công bố thông tin về sự có mặt của một phiên bản hoàn toàn mới của dòng Hunter tại Việt Nam. Đó chính là UAZ Hunter phiên bản máy dầu mạnh...

UAZ Hunter: Tiếp nối huyền thoại xe Nga tại Việt Nam

Sau hơn 1 tháng được đưa về, Chiếc SUV siêu sang, siêu nhanh Bentley Bentayga của đại gia Ninh Bình đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển trắng đuôi lặp “thần tài lớn” rất đẹp...

Bản thường chưa về Việt Nam, Ford Bronco lại khiến fan off-road “đứng ngồi không yên” với hình ảnh bản địa hình Everglades

Điểm 'ăn tiền' lớn nhất của Ford Bronco Everglades sẽ là khả năng lội nước sâu tới cả mét nhờ ống thở và loạt trang bị lắp sẵn của xe off-road.

Honda CRF150L 2022 ra mắt với thiết kế ấn tượng cùng khả năng off-road

Honda vừa giới thiệu đến người dùng Indonesia mẫu xe CRF150L đời 2022 với khả năng off-road mạnh mẽ. Honda CRF150L 2022 ra mắt Về ngoại hình, Honda CRF150L 2022 sở hữu thiết kế cào cào đặc trưng được lấy từ đàn anh CR300L nhưng có phần nhỏ gọn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

Cách hủy đăng ký nhiều kênh YouTube đồng loạt cực nhanh

Bạn đang muốn hủy đăng ký nhiều kênh Youtube nhưng rất ngại phải làm thủ công từng kênh. Vậy hãy để Viettel Store giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé. Chúng sẽ được xóa sổ chỉ trong nháy mắt. Có thể vô tình hoặc chủ

Bạn muốn ẩn đi tai thỏ trên iPhone X, hãy làm theo cách sau!

Thật sự thì với thiết kế đặc biệt kiểu tai thỏ trên iPhone X khiến một số ít người cảm thấy Apple không còn hoàn hảo như xưa và muốn che giấu đi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.