Djang- Phiêu lưu ký từ Paris đến Sài Gòn của hai phượt thủ người Pháp

Ngày 28/10, thương hiệu Peugeot Scooters đã chào đón Samuel Felice và Ambroise Prince- cặp phượt thủ người Pháp đã thực hiện chuyến hành trình dài 12,000km với điểm khởi hành từ Paris (Pháp) đến Sài Gòn (Việt Nam) trên chiếc Django 125 phân khối.


Vào năm 1956, hai đàn ông người Pháp Serge Gracium and Michel Vaslin đã quyết định thực hiện hành trình huyền thoại từ Sài Gòn – Paris bằng chiếc Peugeot S57.


Sau 60 năm, đôi bạn Samuel Felice và Ambroise Prince, là những chàng trai yêu thích mạo hiểm đã thực hiện hành trình từ Paris – Sài Gòn với chiếc Peugeot Scooters Django 125 phân khối, viết tiếp câu chuyện hành trình trong 60 năm vừa qua.


“Chúng tôi luôn muốn thực hiện một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời, và câu chuyện của 60 năm trước về chuyến đi từ Sài Gòn – Paris đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Ngay lập tức, chúng tôi quyết định chạy xuyên một phần lục địa bằng xe tay ga. Phượt bằng xe 2 bánh là cách tuyệt vời để thưởng ngoạn thiên nhiên và gặp gỡ những con người thú vị. Django phiêu lưu ký từ Paris đến Sài Gòn là cách kỉ niệm câu chuyện huyền thoại 60 năm đầy ý nghĩa, và cũng là cách để biến giấc mơ của chúng tôi thành hiện thực” – Samuel Felice & Ambroise chia sẻ.



2 chàng “phượt thủ” đã trình bày kế hoạch của mình với nhà sản xuất Peugeot Scooters vào tháng 1 năm nay và đã được chấp nhận. Đại diện từ tập đoàn Peugeot Motocycles cho biết: “Chúng tôi khá ngạc nhiên và bất ngờ, tuy nhiên, khi Ambroise và Samuel chia sẻ quyết định viết tiếp huyền thoại từ sự kiện chiếc Peugeot S57 của 60 năm trước thì họ đã hoàn toàn thuyết phục được chúng tôi. Chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ về hành trình này với Samuel và Ambroise, và chính niềm đam mê của họ đã truyền cảm hứng ngược lại cho chúng tôi. Chúng tôi đã tài trợ họ 2 chiếc Django 125 cc, đội ngũ kĩ thuật tại mỗi đất nước, và các đối tác như Total, Planet Ride… để hỗ trợ họ biến giấc mơ này thành hiện thực.”


Xem trước loạt xe ga cao cấp của 'huyền thoại xe máy' Peugeot ngày trở lại


Khi chia sẻ với nhiều người dân tại các thành phố đã đi qua, đa số họ nghĩ rằng Ambroise và Samuel đã khá là liều lĩnh khi quyết định chinh phục quãng đường 12,000km Paris – Sài Gòn. Cùng với chiếc xe Django 125cc, đôi bạn trẻ đã đi qua 50 thành phố lớn các nước như Đức, Thụy Sĩ, Slovenia, Croatia, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Myanma, Thái Lan... và Lào trước khi đến TpHCM.


Tại mỗi nơi, họ đã có những câu chuyện thú vị về văn hóa, cuộc sống của người bản xứ để chia sẻ nhật ký hành trình với toàn thế giới và những người bạn cùng niềm đam mê dịch chuyển về hành trình Paris – Sài Gòn.


Trên hành trình vạn dặm, họ băng qua những vùng địa hình hoang sơ, những dãy núi hùng vĩ và những khu rừng rậm rạp nhất của Đông Bắc Ấn Độ để đến điểm dừng cuối cùng của hành trình là thị trấn Moreh ở Manipur (một tiểu bang ở vùng Đông Bắc Ấn).


Hầu hết người dân đều khá kinh ngạc với độ bền của chiếc Django.


Peugeot Scooters quyết tâm chinh phục thị trường Việt sau gần 60 năm vắng bóng


Trong chuyến đi đầu tiên vào năm 1956, hai người bạn Pháp đã không gặp bất kỳ vấn đề nào về kỹ thuật với xe Peugeot S57 125 phân khối ngoài một lần nổ lốp. 60 năm sau, hai nhà phiêu lưu trẻ cũng không gặp phải vấn đề nào với chiếc Django.


Họ tới Sài Gòn vào ngày 28 tháng 10 năm 2016, cùng với dịp diễn ra Việt Nam Motor show tại Sài Gòn, đây cũng là thời điểm thương hiệu Peugeot Scooters thông báo gia nhập thị trường Việt Nam.


Nhân dịp này, Peugeot Scooters cũng hỗ trợ cặp đôi người Pháp để tiếp tục chuyến hành trình từ Sài Gòn ra Hà Nội như một lời cảm ơn về những cảm hứng đầy đam mê họ đã truyền đến mọi người của Peugeot Scooters.

A.N (Tuoitrethudo)


TIN LIÊN QUAN

Vượt 12.000 km bằng xe tay ga cặp phượt thủ người Pháp đã có mặt tại Hà Nội

Ngày 9/11, cặp phượt thủ người Pháp Samuel Felice và Ambroise Prince cùng với người bạn đồng hành là chiếc Django 125 phân khối đã chính thức có mặt tại Hà Nội, khép...

Huyền thoại "ô tô hai bánh" Peugeot Django 125 đầu tiên tại Hà Nội đã có chủ

Hôm nay 20/12/2016 đã diễn ra lễ bàn giao những chiếc Scooter Peugeot Django 125 cho các khách hàng đầu tiên tại Hà Nội.

Peugeot Django 2022 trình làng với vẻ đẹp nuột nà và giá bán sốc tới óc!

Phiên bản Peugeot Django 2022 vừa mới trình làng chắc chắn sẽ làm các bạn hứng thu với ngoại hình nuột nà đày sức quyến rũ của nó! Với ngoại hình mới,...

Thương hiệu Peugeot Scooters trở lại Việt Nam sau 60 năm

Thương hiệu Peugeot Scooters đã chính thức xác nhận sự trở lại thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe tay ga giá từ

Peugeot 508 Wagon dự kiến sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018

Biến thể liftback của chiếc Peugeot 508 bắt mắt đã được trình làng từ vài tháng trước tại Triển lãm Geneva 2018, nó đã thu hút được sự chú ý của khá nhiều người.

Peugeot Django từ 68,5 triệu, cạnh tranh Honda SH và Vespa

Mẫu xe tay ga cao cấp Peugeot Django sử dụng động cơ 125 cc, công suất 10,2 mã lực, có giá 68,5 triệu đồng đối với phiên bản thường và 69,8 triệu với phiên bản đặc biệt.

"Cơn bão sản phẩm" của Peugeot đổ bộ Triển lãm Paris 2016

Peugeot đã chính thức công bố dòng sản phẩm của họ tại Triển lãm Paris Auto Show năm nay, trong đó sẽ bao gồm các mẫu 2008, 3008 và 5008.

Peugeot Django chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 68,5 triệu

Mẫu xe tay ga đến từ nước Pháp - Peugeot Django - đã chính thức đi vào sản xuất tại Việt Nam và có giá bán cụ thể cho hai phiên bản động cơ 125cc và 150cc

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá