Nga "không thèm" tiếp nhiên liệu cho tàu sân bay ở Tây Ban Nha

Nga đã rút yêu cầu được tiếp nhiên liệu cho nhóm tác chiến tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tại cảng Ceuta của Tây Ban Nha sau khi chiếc tàu này đi qua eo biển Gibraltar. Chính quyền Tây Ban Nha cũng đã xác nhận thông tin này.

“Chúng tôi đã rút lại yêu cầu được tiếp nhiên liệu ở Tây Ban Nha”, một nguồn tin từ đại sứ quán Nga ở Tây Ban Nha cho hay.

Nhóm tàu sân bay Nga đã đi qua eo biển Gibraltar và định tiếp nhiên liệu trước khi đi vào Địa Trung Hải. Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha đã đồng ý với yêu cầu của Nga, tuy nhiên việc này đã bị chỉ trích mạnh mẽ bởi nhiều quan chức EU và NATO.

Cựu Thủ tướng Bỉ và hiện đang là đại sứ của EU về vấn đề Brexit (Anh rời khỏi EU), Guy Verhofstadt đã chỉ trích rằng, hành động của Tây Ban Nha không khác nào sự nhục mạ vào EU và NATO, do họ vừa ra văn bản chỉ trích Nga gây ra tội ác chiến tranh tại Aleppo, Syria.


Tàu Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ làm nhiệm vụ tại Đại Trung Hải

Trong khi đó, Tổng Thư kí NATO Jens Stoltenberg đã nói rõ rằng, khối đồng minh khuyên Tây Ban nha nên cân nhắc lại quyết định của mình.

Ceuta là một vùng đất tự trị nhỏ nằm ở mũi duyên hải miền bắc châu Phi, dọc theo eo biển Gibraltar và biên giới Morocco, quốc gia hiện cũng khẳng định chủ quyền khu vực này. Kể từ năm 2011 đến nay, Tây Ban Nha đã cho phép Nga tiếp nhiên liệu tại đây 57 lần.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

5 máy bay ném bom tầm xa của Mỹ ùn ùn kéo tới Baltic

3 máy bay ném bom chiến lược B-52 và 2 máy bay ném bom tàng hình B-2 vừa xuất hiện tại biển Bắc và biển Baltic để tham gia một cuộc tập trận đánh chặn máy bay của NATO.

Máy bay do thám Mỹ đồng loạt tiếp cận Crimea và căn cứ Nga ở Syria

Hãng tin Interfax của Nga vừa trích dẫn dữ liệu dò tìm máy bay quân sự cho biết, Mỹ đã gửi một máy bay do thám không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk đến sát khu vực bán đảo Crimea, cùng lúc đó, máy...

Ngắm bộ sưu tập xe hơi cổ mắc kẹt giữa Aleppo đổ nát

Bộ sưu tập xe hơi cổ chủ yếu gồm các xe do Mỹ, Đức và Pháp sản xuất như Plymouth, Buick, Citroen, Volkswagen... gần như trở thành đống phế liệu bên trong thành phố Aleppo đổ nát sau giải phóng.

Vì sao "xe tăng bay" Su-25 vẫn là vũ khí bí mật của Nga?

Tạp chí National Interest cho rằng, nguyên nhân cường kích Su-25 Frogfoot của Nga vẫn nhận được sự ưa chuộng trên toàn thế giới là do nó tạo ra một giải pháp vô cùng hiệu quả cho nhu cầu tấn công phá...

Hết hạn tối hậu thư cho Assad, và vụ trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria

Một máy bay trực thăng Mi-8 chở theo 5 sĩ quan Nga vừa bị một lực lượng chưa xác định bắn rơi ở khu vực tỉnh Idlid của Syria, bằng một loại vũ khí phòng không mặt đất.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với