Porsche 911 Carrera tiêu chuẩn có giá 6,49 tỉ đồng, nhưng với hàng loạt trang bị tuỳ chọn cao cấp, chiếc 911 Carrera Lava Orange có giá lên tới 8,16 tỉ đồng, đã gồm VAT. Porsche 911 Carrera với nước sơn màu độc Lava Orange
Hồi đầu tháng 03 năm nay, Porsche Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến khách hàng trong nước dòng xe 911 thế hệ mới, thế hệ thứ 7. Buổi ra mắt diễn ra ở ngay trung tâm Porsche Sài Gòn cùng sự hiện diện tới 4 phiên bản 911 thế hệ mới, mà đỉnh cao là chiếc 911 Turbo S có giá tới 14,5 tỉ đồng vào thời điểm đó.
Theo chia sẻ của ông Andreas Klingler – Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam: “911 là biểu tượng của thương hiệu Porsche, cũng là một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Việc ra mắt thế hệ mới là sự tái khẳng định vị thế chiếc xe tốt nhất trong phân khúc xét trên yếu tố hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu. Với mỗi một thế hệ mới, Porsche không ngừng nỗ lực cải thiện tính tiện nghi khi lái hàng ngày, kết hợp hiệu suất trên đường đua lẫn sự đột phá trong thiết kế, tạo nên những phiên bản ấn tượng hơn so với thế hệ tiền nhiệm.”
Porsche 911 Carrera mới với những điểm mới quan trọng là các động cơ 6 máy phẳng tăng áp kép mới, một khung sườn cải tiến và một hệ thống thông tin giải trí mới tạo nên các giá trị cao hơn. Các động cơ mới tiếp tục được ứng dụng các tinh hoa kết tụ của Porsche qua đua xe thể thao và cả một thời gian dài chế tạo xe thể thao danh tiếng.
Hiện tại, khách hàng Việt Nam có thể tuỳ chọn đặt hàng một trong 14 phiên bản của Porsche 911 thế hệ mới, mức giá dao động từ bản 911 Carrera tiêu chuẩn giá 6,49 tỉ đồng cho tới bản 911 Turbo S Cabriolet có giá tới 15,48 tỉ đồng.Chiếc xe trong bài viết là 911 Carrera đã được gắn thêm một loạt trang bị tuỳ chọn cao cấp khiến mức giá được đẩy lên tới 8,16 tỉ đồng (đã gồm VAT).
Riêng nước sơn ngoại thất màu độc Lava Orange (màu Cam Lava) tốn 152,1 triệu đồng; nội thất bọc da màu xám Agate tốn 193,7 triệu đồng; hệ thống đèn pha LED chiếu theo góc rẽ PDLS+ tốn 148,7 triệu đồng; cửa sổ trời chỉnh điện tốn 129 triệu đồng; gói kích hoạt thể thao Sport Chrono tốn 119,4 triệu đồng; ghế thể thao chỉnh điện 14 hướng tốn 129,6 triệu đồng; hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bose tốn 81,2 triệu đồng hay hệ thống xả thể thao tốn 129,5 triệu đồng (Giá tính riêng lẻ từng trang bị tuỳ chọn nêu trên chưa gồm 10% VAT).Với 911 thế hệ mới, đáng kể nhất chính là thế hệ động cơ hoàn toàn mới với công nghệ tăng áp kép, cho phép tăng thêm công suất, nâng cao hiệu suất và đem lại nhiều cảm xúc hơn trong trải nghiệm lái so với thế hệ cũ. Ở phía sau của chiếc 911 Carrera mới là động cơ Twin-Turbo 3.0L 6 máy phẳng (flat-six), công suất 370 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại dải tua 1.700-5.000v/ph, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, dẫn động cầu sau. Nhờ trang bị thêm gói kích hoạt thể thao Sport Chrono, chiếc 911 Carrera chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc 0-100km/h và tốc độ tối đa có thể đạt 293km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp của xe được Porsche công bố là 7,4 lít/100km.
Bên trong chiếc 911 Carrera Lava Orange, gói nội thất bọc da màu xám Agate cũng là một trang bị tuỳ chọn thêm đáng giá. Loại da cao cấp với gam màu độc đáo, mang chất cổ điển và sang trọng. Cùng với da, trang trí nội thất còn có những chi tiết màu bạc Galvano và ốp sợi carbon cao cấp.
Hai ghế ngồi thể thao chỉnh điện 14 hướng có logo Porsche dập nổi ở tựa đầu ghế trước. Xe được trang bị vô-lăng thể thao kiểu GT, tích hợp thêm bộ điều khiển chọn chế độ vận hành, kiểu như nút chế độ “hybrid” trên siêu phẩm Porsche 918 Spyder. Bộ điều khiển này gồm núm xoay với 4 vị trí cho 4 chế độ vận hành khác nhau gồm “Normal”, “Sport”, “Sport Plus” và “Individual”. Vô-lăng thể thao kiểu GT tích hợp bộ điều khiển chọn chế độ vận hànhPhía dưới cần số là bộ nút điều khiển nhiều chức năng thú vị, như hệ thống treo chủ động PASM cho phép hạ thấp gầm xe 10mm, nút điều khiển kính cửa sổ trời, nút chỉnh nâng hạ cánh gió đuôi hay nút chỉnh chế độ tiếng pô.
Trên bảng điều khiển trung tâm, phía trên cần số là màn hiển thị cảm ứng của hệ thống quản lý thông tin đa phương tiện thế hệ mới, tích hợp nhiều chức năng hơn và giúp người điều khiển đơn giản hoá các thao tác sử dụng. Bệ điều khiển trung tâmVới Porsche 911 Carrera mới cũng cần nhấn mạnh đến khung sườn xe được cải tiến, góp phần đáng kể vào đặc tính lái và vận hành. Porsche luôn hoàn thiện 911 để đạt được sự dung hoà giữa tiện nghi sử dụng hàng ngày với sức mạnh uy lực trên đường đua – hai thái cực đối lập. Lần đầu tiên, hệ thống quản lý treo chủ động PASM, cho phép hạ thấp gầm xe 10mm, là một trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản 911 Carrera. Hệ thống này hoàn thiện độ ổn định khi xe vào cua tốc độ cao, đồng thời các giảm chấn mới gia tăng độ tiện nghi êm ái nhờ vào khả năng phản ứng chính xác hơn cũng như hoàn thiện điều khiển thân xe trong các tình huống lái tốc độ cực đỉnh.
hệ thống đèn pha LED chiếu theo góc rẽ PDLS+ tốn 148,7 triệu đồng Bộ mâm 20-inch đi kèm lốp Pirelli PZERO kích cỡ 245/35ZR20 (lốp sau kích cỡ 305/30ZR20) 911 Carrera được trang bị động cơ boxer 6 máy phẳng, 3.0L Twin-Turbo ghế ngồi thể thao chỉnh điện 14 hướng có logo Porsche dập nổi ở tựa đầu ghế trước trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tốn 129 triệu đồng Hai ghế ngồi phụ phía sau Cụm bảng đồng hồ với các hình tròn đặc trưng màn hiển thị cảm ứng của hệ thống quản lý thông tin đa phương tiện thế hệ mới Đồng hồ tính thời gian trong gói trang bị thể thao Sport Chrono Nội thất có những chi tiết trang trí ốp sợi carbon cao cấp
Đ.A - photo: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)