Thứ trưởng đi taxi đi làm là chuyện bình thường

Liên quan tới việc thực hiện chế độ khoán kinh phí xe công, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu chí cho biết: “Các đồng chí có hỏi việc đi vậy có vấn đề gì không, tôi nói là chuyện bình thường”.


Vẫn có nhiều lý do được đưa ra để 'từ chối' việc khoán kinh phí xe công

Ông Nguyễn Hữu chí cho rằng, việc khoán kinh phí có chủ trương của Đảng, Nhà nước từ lâu. Từ năm 2007, đã có chủ trương thực hiện có lộ trình khoán dần xe công với đồng chí có tiêu chuẩn định mức. Thủ tướng Chính phủ cũng có Quyết định số 59/2007/QĐ-TTg sau đó là Quyết định số 61/2010/QĐ-TTg, theo đó quy định mới dừng ở việc áp dụng với các đối tượng đủ tiêu chuẩn “có điều kiện và tự nguyện đăng ký tự túc phương tiện”.

Sau đó, tại Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về khoán xe công vẫn là tự nguyện. Phân tích rõ hơn về “cái khó” khi áp dụng việc khoán kinh phí xe công theo cơ chế tự nguyện, Thứ trưởng Bộ Tài chính nói: “Quy định khoán tự nguyện nhưng sự đời này có ai tự nguyện được. Mình có tiêu chuẩn mình đi, chứ tội gì mình đi tự nguyện. Tiêu chuẩn định mức tôi có, tôi muốn được đi xe công đảm bảo thế này thế khác. Đây là quyền lợi riêng của tôi, làm sao tự nguyện”.

“Nhưng riêng Bộ Tài chính, Ban cán sự Đảng thống nhất là khoán, bắt đầu từ 1-10-2016”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu chí cho hay. Theo Quyết định 1997/QĐ-BTC, Bộ Tài chính đưa ra mức khoán kinh phí đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày. Bộ đã giao cho Cục Quản lý công sản và Cục Kế hoạch Tài chính rà soát, tính toán để thực hiện khoán.

“Tôi cũng công khai với các đồng chí là từ nơi tôi ở (nhà công vụ) tới cơ quan là 10,2 km, nhân với 2 lượt đi – về, nhân 22 ngày làm việc, nhân 15.000 đồng/km. Tính ra được khoảng 6,6 triệu đồng”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí thông tin.

“Các đồng chí có hỏi việc đi vậy có gì không, tôi nói chuyện bình thường, không có vấn đề gì phải nói. Thống nhất với nhau rồi là chúng ta phải làm. Tôi thấy chuyện này bình thường, không đi xe này thì đi xe khác. Khi còn làm Chủ tịch UBND tỉnh, tôi còn đi xe honda, thậm chí đi xe đạp”, ông Nguyễn Hữu Chí chia sẻ.

Vị thứ trưởng này cho rằng, quan trọng là làm sao đi từ nhà tới cơ quan đúng giờ còn phương tiện không quá quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người thuộc diện có xe đưa đón vẫn đưa ra nhiều lý do mà theo ông là do không muốn thực hiện khoán kinh phí.

Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính khoán xe công theo đơn giá taxi

Bộ Tài chính vừa ban hành quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc đối với một số chức danh thuộc Bộ.

Hà Nội thí điểm khoán xe công: Sẽ tiết kiệm được một khoản lớn

Tiếp sau Bộ Tài chính, đầu năm 2017, Hà Nội sẽ là địa phương đi đầu trong cả nước thực hiện việc thí điểm khoán xe công.

Kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021: Tại sao Hà Nội chưa thực hiện khoán xe công?

Đây là câu hỏi được đại biểu Nguyễn Hoài Nam (tổ Thạch Thất) nêu ra trong phần thảo luận về thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ,...

Bộ Tài chính lấy ý kiến về 2 phương án khoán xe công đối với chức danh lãnh đạo

Khoán gọn căn cứ khoảng cách đưa đón, tần suất, khoảng cách đi công tác và đơn giá dịch vụ vận chuyển hoặc thanh toán theo km thực tế và đơn giá dịch vụ của phương tiện vận tải tương đương trên thị...

Cựu giám đốc đại lý ô tô Honda tại Thái Nguyên bị khởi tố do lừa tiền cọc của hàng chục khách hàng

Mới đây, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Anh Phong (SN 1980, có hộ khẩu thường trú tại tập thể Nghĩa Tân, phường

Khoán xe công, dễ hay khó?

Dự kiến cuối năm 2016, Hà Nội sẽ là một trong những địa phương đi đầu trên cả nước thực hiện khoán xe công, giảm lãng phí ở một số sở, ban ngành. Chủ trương này của Hà Nội đang nhận được sự ủng hộ từ...

Các Thứ trưởng Tài chính đi làm bằng xe gì

Thay vì bước xuống từ xe biển xanh, sáng 3/10 nhiều Thứ trưởng của Bộ Tài chính đã sử dụng xe riêng, xe taxi hoặc thuê xe dịch vụ tới nơi làm việc.

Cưỡng chế thuế Uber gặp khó

Sau khi Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh ra quyết định truy thu thuế và phạt đối với Công ty Uber B.V 66,68 tỉ đồng. Công ty đã thực hiện nộp 13,3 tỉ đồng và số thuế còn lại phía công ty không chấp nhận nộp nên đã kiện cơ quan thuế ra tòa án nhân dân TP.Hồ

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Emerald Launcher - Trình khởi chạy siêu nhẹ dành cho những thiết bị Android cấu hình thấp

Cụ thể hơn, Emerald Launcher là trình khởi chạy siêu nhẹ được xây dựng dựa trên một mã nguồn mở từ lập trình viên Henri Dellal

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 10, Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương