Mát mắt với cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao ở châu Á

Tại các thành phố ở Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan… giới chức đã trồng nhiều loại cây xanh bên dưới đường sắt trên cao mà không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của loại hình giao thông công cộng tiện dụng này.

Singapore

Mỗi năm, khoảng 2.000 cây xanh được trồng trên các con đường, công viên và khắp ngóc ngách của Singapore. Đây là một phần trong các nỗ lực của Ủy ban công viên quốc gia Singapore nhằm tăng cường cây xanh và thúc đẩy đa dạng sinh học trong một môi trường đô thị đang phát triển nhanh chóng. Trong hành trình trở thành một Thành phố vườn (Garden City) từ năm 1963, đảo quốc Sư tử đã tận dụng mọi nơi để tạo không gian xanh, thậm chí quanh các tuyến đường sắt trên cao.


Bức ảnh chụp một toa xe chạy trên Hệ thống giao thông đường sắt hạng nhẹ (LRT) ở Singapore cho thấy ngay dưới các trụ đường ray là thảm cỏ xanh mướt và cây cối với chiều cao hợp lý.


Nhiều lùm cây thấp xen kẽ các cây gỗ thân cao, tán rộng được trồng dưới gầm một tuyến đường sắt trên cao đi qua khu Punggol 21, đông bắc Singapore. Biện pháp này tăng cường thanh lọc không khí cho những tòa nhà xung quanh tuyến đường.


Gần nhà ga LRT Coral Edge thuộc khu vực Punggol 21 cũng có rất nhiều cây thân gỗ cao.


Xung quanh tuyến đường ray East West Line thuộc Mạng lưới giao thông công cộng cao tốc (MRT) ở Singapore là những hàng cây mát mắt.


Qua ống kính phóng viên hãng tin Reuters, một tuyến đường ray trên cao ở Singapore được “bao bọc” bởi um tùm cây cối.

Malaysia

Biện pháp trồng cây xanh dưới gầm tuyến đường sắt trên cao cũng được áp dụng tại Malaysia.


Trong ảnh là toa tàu cao tốc KL vận hành trên hệ thống một đường ray (Monorail) đang tiến vào ga Imbi ở Thủ đô Kuala Lumpur.


Một đoàn Monorail đang đi qua Quảng trường thời đại Berjaya ở Kuala Lumpur. Đáng chú ý, song song với gầm đường ray là một dọc lùm cây được cắt tỉa cẩn thận, đều tăm tắp.

Cây xanh là một trong những giải pháp tối ưu cho không khí nhiều khói bụi, tiếng ồn ở những đô thị đông đúc. Hơn nữa, màu xanh lá cây được cho là màu sắc giúp con người giảm căng thẳng tinh thần.

Nhật Bản

Là một trong những quốc gia phát triển thành công hệ thống đường sắt trên cao trong mạng lưới giao thông công cộng, Nhật Bản cũng tận dụng khoảng không dưới gầm đường sắt để trồng cây.


Đoạn đường giữa nhà ga Asahibashi và nhà ga Tsubogawa ở Naha, tỉnh Okinawa được trồng nhiều cây dừa cảnh.


Tán cây xanh mát dưới gầm đường ray tàu trên cao ở Nhật Bản.


Tuyến tàu cao tốc một đường ray trên cao Kitakyushu Monorail ở tỉnh Fukuoka, phía nam Nhật Bản, được đưa vào hoạt động từ năm 1985. Dưới gầm đường ray là vô số cây xanh.

Thái Lan


Không hiếm hình ảnh cây xanh được nhìn thấy dưới đường ray tàu trên cao ở giữa Thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Quang Vinh (Tổng hợp - ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Samsung giới thiệu Galaxy S7 Edge màu xanh san hô, bán giới hạn ở Singapore và Đài Loan

Samsung Galaxy S7 Edge màu xanh dương san hô (Blue Coral) sẽ được bán giới hạn tại Đài Loan và...

Singapore sắp thử nghiệm xe bus tự lái

Singapore kỳ vọng xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng...

Singapore phát minh xe tự hành trong không gian nhỏ hẹp

Nguoiduatin - Đại học quốc gia Singapore vừa phát minh một loại xe tự hành để sử dụng trên những con đường nhỏ hẹp, nơi các phương tiện lớn khó di chuyển trên đó.

Singapore đã có xe bus tự lái đầu tiên

Nguoiduatin - Một thử nghiệm xe bus mới được tiến hành ở Singapore, trang bị cho các xe bus cỡ lớn thường thấy một công nghệ thông minh, có thể vận hành trên các tuyến đường chính bận rộn và đông đúc của Singapore.

Porsche công bố kế hoạch lắp đặt mạng lưới sạc lớn nhất tại Singapore

Porsche Châu Á Thái Bình Dương vừa bắt tay hợp tác cùng SP Group để mở rộng mạng lưới sạc của mình tại Singapore, với mục tiêu lắp đặt tổng cộng 51 điểm sạc AC và DC trải dài khắp quốc đảo này vào giữa năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới