Singapore sắp thử nghiệm xe bus tự lái

Singapore kỳ vọng xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng...


Singapore ngày 19/10 đã ký một thỏa thuận về việc bắt đầu thử nghiệm xe bus tự lái. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến nữa của đảo quốc sư tử trong việc thúc đẩy tầm nhìn về sử dụng công nghệ tự lái nhằm giải quyết những thách thức từ diện tích lãnh thổ và nguồn lao động hạn hẹp.


Các quốc gia trên thế giới hiện đều đang khuyến khích phát triển những công nghệ như vậy, và Singapore - quốc gia có mật độ dân số cao - kỳ vọng xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.



Singapore sắp thử nghiệm xe bus tự lái

Xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

'Người ta nói rằng những giấc mơ lớn khởi đầu từ việc nhỏ, bởi vậy chúng tôi hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) về thử nghiệm xe bus tự lái, bắt đầu với hai xe bus chạy nhiên liệu tổ hợp (hybrid)', Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore cho biết trong một trạng thái trên tài khoản mạng xã hội Facebook.


Cơ quan này đặt kỳ vọng sẽ đến lúc trang bị cho toàn bộ xe bus ở đảo quốc sư tử thiết bị cảm ứng và phát triển một hệ thống tự lái phù hợp với điều kiện giao thông và khí hậu tại đây.


Tuy nhiên, thời điểm cụ thể bắt đầu cuộc thử nghiệm chưa được công bố.


Cách đây ít hôm, Singapore tuyên bố sẽ tìm kiếm thông tin từ các công ty trong ngành và các viện nghiên cứu về khả năng sử dụng xe tự lái cho việc quét đường và thu gom rác.


Taxi tự lái cũng đã được thử nghiệm ở một quận phía Tây của Singapore từ tháng 8. Hôm thứ Ba tuần này, một xe tự lái chạy thử đã va quệt với một chiếc xe tải khi đổi làn.


nuTonomy, công ty phát triển loại taxi tự lái mà Singapore thử nghiệm, cho biết đang điều tra nguyên nhân của tai nạn này.


Cập nhật: 20/10/2016
Theo vneconomy

TIN LIÊN QUAN

Singapore và Interpol sử dụng công nghệ chống tội phạm

Nhiều biện pháp tăng cường an ninh được Singapore và Interpol áp dụng khi khủng bố được nhận định là nguy cơ tiềm tàng và đang ở mức độ cao.

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi sẽ thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng CBDC

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi đã đạt được thỏa thuận thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số ban hành bởi Ngân hàng trung ương (CBDC) vào cuối năm nay đầu năm sau.

Epson Singapore bổ nhiệm Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á mới

Epson Singapore bổ nhiệm Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á mới Ông Siew Jin Kiat chính thức được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á, có trụ sở chính là Epson Singapore, thay thế vị trí của ông Munenori Ando – người sẽ quay

Robot em bé khuyến khích phụ nữ sinh con

Ngày 3/10 vừa qua, tập đoàn Toyota Motor Corp tại Nhật đã giới thiệu mẫu robot Kiboro Mini, nhằm khuyến khích phụ nữ sinh con tại quốc gia đang trên đà già hóa, theo Reuters.

Lễ trao Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ năm 2013

Ngày 16/01/2014, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH">

Cần nhiều giải pháp để chuyển đổi số trở thành động lực cho kinh tế Việt Nam

Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Nguyễn Hoa Cương cho rằng có nhiều bất cấp trong chính sách, thể chế khiến nền kinh tế số Việt Nam chưa thể phát triển hết tiềm năng.

Microsoft triển khai dự án MakeWhatsNext nhằm tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày 07/03/2018 vừa qua, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft phối hợp với các đối tác đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện tại văn phòng, trường học, nhằm khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong các ngành Khoa học, Công nghệ, ...

Hành trình chống chọi ung thư của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Một buổi sáng trong chuyến công tác Nam Phi năm 1992, ông Lý Quang Diệu nhận tin dữ rằng con trai là Lý Hiển Long mắc bệnh ung thư.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

Những ứng dụng và trò chơi nổi bật mới phát hành trên App Store

Hiện tại, trên cửa hàng ứng dụng App Store đã xuất hiện không ít ứng dụng mới dành cho iPhone và iPad. Tất nhiên không phải cái nào mới cũng hay và hữu ích. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thêm ứng dụng cho

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.