VinFast nộp hồ sơ lên sàn IPO tại Mỹ

VinFast cho biết họ đã nộp hồ sơ đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, bước chính thức đầu tiên hướng tới việc chào bán công khai vào năm tới. Vào tháng 3, công ty đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 2 tỷ đô la ở Bắc Carolina và hy vọng sẽ giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng Mỹ vào cuối năm nay.

Citigroup Global Markets, Morgan Stanley, Credit Suisse và J.P. Morgan Securities là những ngân hàng dẫn đầu trong đợt chào bán này. VinFast sẽ giao dịch trên Nasdaq với ký hiệu “VFS” sau khi đợt chào bán hoàn tất. Công ty không cho biết họ hy vọng sẽ huy động được bao nhiêu tiền.

Việc đệ trình bí mật của VinFast lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào tháng Tư, một tháng sau đó có thông báo họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ở Bắc Carolina với công suất dự kiến ban đầu là 150.000 xe điện một năm.

Là một đơn vị của tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup, VinFast lần đầu tiên tiến hành IPO tại Mỹ vào tháng 4 năm ngoái, nhằm mục đích huy động 2 tỷ đô la Mỹ (8,8 tỷ RM) với mức định giá khoảng 60 tỷ đô la Mỹ (263 tỷ RM).

VinFast trở thành nhà sản xuất ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam khi bắt đầu sản xuất xe đốt trong vào năm 2019. Hiện hãng tập trung hoàn toàn vào xe điện – việc sản xuất mẫu xe đốt trong cuối cùng đã kết thúc vào đầu tháng 11. Công ty hiện đang nhận đặt trước cho hai chiếc SUV điện, VF8 cỡ trung và VF9 lớn hơn.

VF8 và VF9 có giá khởi điểm lần lượt là 57.000 đô la và 76.000 đô la – nhưng cả hai đều có thể được đặt hàng mà không cần pin, giảm đáng kể chi phí trả trước nếu người mua chọn đăng ký pin hàng tháng. Không có pin, VF8 và VF9 có giá khởi điểm chỉ hơn 42.000 USD và 57.500 USD; đăng ký pin có giá $169 mỗi tháng cho VF8 và $219 mỗi tháng cho VF9 lớn hơn.

Tính đến cuối tháng 9, VinFast có khoảng 58.000 đơn đặt hàng trên toàn thế giới cho hai mẫu xe. Hiện tại, tất cả các xe VinFast đều được sản xuất tại nhà máy của công ty ở Hải Phòng; nó hy vọng sẽ có nhà máy ở Hoa Kỳ, với công suất 150.000 xe mỗi năm, đi vào hoạt động vào tháng 7 năm 2024.

Trong khi VinFast mới đến Hoa Kỳ, nó không phải là một công ty khởi nghiệp điển hình. Được thành lập vào năm 2017, VinFast là một đơn vị của Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam, có lợi ích trong việc phát triển bất động sản và giáo dục cũng như một số doanh nghiệp công nghệ.

Nhưng trong khi Vingroup đã thành danh ở quê nhà, thì bản thân VinFast vẫn chưa có lãi: Hãng lỗ khoảng 1,3 tỷ USD vào năm 2021 và thêm 1,4 tỷ USD trong 3 quý đầu năm 2022.

VinFast cho biết họ đã có tổng cộng gần 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và dự kiến sẽ bán được 750.000 xe điện hàng năm vào năm 2026



TIN LIÊN QUAN

VinFast được bảo lãnh bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD để nhập khẩu máy móc thiết bị

Lãnh đạo Credit Suisse – VinFast – HSBC tại lễ ký kết khoản vay tín dụng xuất khẩu tài trợ mua máy móc thiết bị cho nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

Tháng dịch bệnh, sức tiêu thụ các dòng xe ô tô VinFast vẫn tiếp tục tăng trưởng

Đáng chú ý, kết quả bán hàng của VinFast Fadil trong tháng 7/2021 thiếu chút nữa đã cán mốc 3.000 xe.

Xe điện VinFast VF e34 đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị giao xe cho khách chơi Tết

VinFast đã thông báo sẽ bàn giao 100 chiếc VF e34 cho khách hàng vào ngày 25/12 tới, và mới đây, những chiếc VF e34 đầu tiên đã âm thầm về đại lý để chuẩn bị cho kế hoạch trên.

Các mẫu xe Vinfast tiếp tục trưng bày tại Cần Thơ – Nha Trang – Đà Nẵng – Hà Tĩnh

Ngay sau khi kết thúc sự kiện tại TP. HCM, những mẫu xe mang thương hiệu VinFast sẽ tiếp tục hành trình đến với hàng triệu khách hàng, thông qua việc trưng bày tại Cần Thơ – Nha Trang – Đà Nẵng – Hà Tĩnh.

Giá bán của VinFast VF e35 và VF e36 sẽ không cao hơn 45.000 USD tại Canada và 60.000 USD tại Mỹ

Để đủ điều kiện được hưởng khoản ưu đãi thuế liên bang theo chính sách của Chính phủ Mỹ và Canada, giá bán của bộ đôi SUV điện VinFast VF e35 và VF e36 đều sẽ không cao hơn 45.000 USD và 60.000 USD tại hai nước sở tại.

VinFast xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc

Ngày 8/11/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho toàn bộ sản phẩm xe VinFast. Theo thỏa thuận hợp tác, tại các cửa hàng xăng dầu của

Cảnh Sát Giao Thông sử dụng ô tô VinFast Lux A2.0 làm xe phục vụ?

Mới đây, một số hình ảnh ghi nhận lô xe sedan VinFast Lux A2.0 mang dòng chữ “Cảnh Sát Giao Thông” xuất hiện bên trong khuôn viên nhà máy VinFast ở Cát Hải (Hải Phòng). Qua đó cho thấy khả năng cao lô xe VinFast A2.0 này được dùng làm xe Cảnh Sát

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và 5 cách khắc phục tình trạng loa điện thoại bị nhỏ cực hiệu quả mà bạn nên thử ngay

Loa điện thoại bị nhỏ trong quá trình sử dụng là do nguyên nhân nào gây ra? Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này cực đơn giản trong bài viết.

3 cách bật, tắt High contrast, chế độ tương phản win 10(màn hình đen )

High contrast là chế độ tương phản cao trên Windows 10, nếu như vô tình bật High contrast trên Windows 10 lên mà không biết cách tắt sẽ thực sự là một thảm họa vì nó sẽ khiến mắt cua bạn rối loạn hơn. 3 cách sau đây sẽ

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Cách phát 3G ổn định bằng “Thánh SIM Vietnamobile” trên iPhone

Gần đây Vietnamobile đã ra mắt Thánh SIM với ưu đãi 3G rất lớn dành cho người dùng. Chỉ với 20.000 VNĐ/tháng bạn sẽ thoải mái sử dụng 3G.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô. Những cái tên có thể nghĩ tới như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda