Người chơi Sài Gòn rao bán Honda 67 cũ kỹ thét giá 700 triệu, tưởng vô lý cho tới khi ra phía sau

Honda SS50 ra mắt Thế giới vào cuối thập niên 60. Trong đó, chữ 'SS' trong tên gọi của xe là viết tắt của từ 'Super Sport', khi chiếc xe là phiên bản thể thao hơn của chiếc S65 trước đó. Sử dụng động cơ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió tương tự như Honda Super Cub, nhưng Honda SS50 được trang bị côn tay thay vì côn tự động, cùng với hộp số 4 cấp (sau này còn có phiên bản 5 cấp). Do xe du nhập vào Việt Nam vào khoảng năm 1967 nên người dân thường gọi là Honda 67.

Người chơi Sài Gòn rao bán Honda 67 cũ kỹ thét giá 700 triệu, tưởng vô lý cho tới khi ra phía sau

 Hiện tại Honda 67 vẫn thu hút được một cộng đồng người chơi đông đảo tại Việt Nam khi phổ biến và có mặt bằng giá đa dạng. Một chiếc 67 'nát' trên thị trường hiện có thể chỉ khoảng vài triệu đồng nhưng bỏ thêm khoảng 10 triệu nữa, người chơi có thể phục chế trông như mới. Nếu cầu kỳ và săn tìm các phụ tùng 'zin', con số này có thể đội lên hàng chục triệu đồng nhưng nhìn chung, rất hiếm khi một chiếc 67 có gía đạt tới mức trăm triệu đồng.

Chính vì vậy, một người sưu tập xe cổ tại TP.HCM đã gây chú ý giới chơi xe khi rao bán Honda 67 với giá lên tới 699 triệu đồng - con số dư sức mua các dòng xe hơi hạng B đời mới hiện tại. Nếu nhìn vào hình thức, chiếc 67 này trông khá cũ với pô xỉn màu, dè trước sau lệch màu nhau, bưởng máy nhôm bị ô xi hoá và các má cao su hai bên bình xăng dần biến dạng. Đây là điều khó tránh khỏi ở một chiếc xe sản xuất năm 1970.

Theo người bán, chiếc xe còn tới 90% các bộ phận nguyên bản. Tuy nhiên đây không phải là yếu tố quyết định tới mức giá của chiếc Honda 67 này. Thay vào đó chi tiết khiến giá xe đắt một cách bất thường là biển số tứ quý 9 tuyệt đẹp. Trong quan niệm của người chơi biển số, bản thân các loại biển 'tứ quý' (4 số trùng nhau) hay 'ngũ quý' (5 số trùng nhau) vốn đã rất giá trị.
Tuy nhiên biển tứ quý 9 còn có một vị trí đặc biệt vì số 9 tượng trưng cho sự trường tồn. Chính vì vậy cùng với số 6 hay 8 lần lượt mang ý nghĩa Lộc và Phát, các loại biển tứ quý và ngũ quý 9 thường có giá cao hơn nhiều. Mặc dù vậy, việc rao bán với số tiền 700 triệu cho một chiếc 67 đã trải qua nửa Thế chỉ vì biển số đẹp vẫn gây nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng chơi xe.
Ảnh: Lưu Doãn Kỹ
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Là xe cũ khoảng 40 tuổi, vì sao chiếc Cub 81 này lại được thét giá đắt như Honda Super Cub C125 mới?

Honda Super Cub C50 cũ được 'mông má' lại như mới hiện có giá thị trường khoảng 30 triệu đồng, nhưng một chiếc xe trong Sài Gòn đang được rao tới 98 triệu đồng.

Honda SS50 độ với ngoại hình thu hút mọi ánh nhìn đến từ nước Pháp

Mẫu độ được thực hiện tại Biarritz (Pháp), là quê hương của lễ hội môtô Wheels & Waves. Chiếc xe tí hon Honda SS50 này được đặt tên “Ngựa hoang” với phong cách đầy chất chơi, cá tính.

Honda Cub 1996 rao bán với giá cao hơn Honda SH tại Sài Gòn

Super Cub nằm trong số những trường hợp hiếm hoi tại Việt Nam khi xe cũ với độ zin lớn, có giá hàng chục, thậm chí trăm triệu, gây 'choáng' với nhiều người. Một nhà sưu tập xe tại Sài Gòn hiện rao bán mẫu xe như vậy.

Honda Super Cub C125 hoàn toàn mới có giá bán đề xuất lên đến 84,99 triệu đồng

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Honda Super Cub C125 hoàn toàn mới có giá bán đề xuất lên đến 84,99 triệu VNĐ, cao hơn vài triệu so với giá đề xuất của vua tay ga Honda SH 150 CBS.

Honda Super Cub 2018 có giá bán hơn 47 triệu đồng

Honda Super Cub 2018 là mẫu xe số phổ thông của Honda, vốn là 1 dòng xe huyền thoại của dòng Honda Cub. Mới đây, Honda vừa công bố phiên bản 2018 với 2 biến thể quen thuộc Super Cub 50 và Super Cub 110 có giá từ 47 triệu đồng. Honda Super Cub 2018

Honda Super Cub C125 2022 phiên bản màu đen nhám với giá 88 triệu đồng

Honda Super Cub C125 2022 phiên bản đặc biệt với màu sơn đen nhám ra mắt tại Việt Nam với giá bán lên tới 87,99 triệu đồng.Kích thước của Honda Super Cub C125 ABS 2022 tương ứng 1.910x718x1.002 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.243 mm, trọng

Honda Super Dream đời 2000 được treo giá hơn 200 triệu ở Sài Gòn

Có thể thấy, Honda Dream đã trở thành 'huyền thoại' trong mắt người Việt từ nhiều năm nay với những phiên bản đầu tiên nhập từ Thái Lan hay Indonesia. Năm 1998, mẫu xe máy Honda Super Dream 100 liên doanh lần đầu tiên được lắp ráp ở Việt Nam và

Honda Dream II đời cũ rao bán giá 50 triệu đồng

Một chiếc Honda Dream II đăng ký lần đầu năm 1998 với tình trạng xe còn tốt đang được chủ nhân rao bán với giá 50 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại