Hiện tại Honda 67 vẫn thu hút được một cộng đồng người chơi đông đảo tại Việt Nam khi phổ biến và có mặt bằng giá đa dạng. Một chiếc 67 'nát' trên thị trường hiện có thể chỉ khoảng vài triệu đồng nhưng bỏ thêm khoảng 10 triệu nữa, người chơi có thể phục chế trông như mới. Nếu cầu kỳ và săn tìm các phụ tùng 'zin', con số này có thể đội lên hàng chục triệu đồng nhưng nhìn chung, rất hiếm khi một chiếc 67 có gía đạt tới mức trăm triệu đồng.
Chính vì vậy, một người sưu tập xe cổ tại TP.HCM đã gây chú ý giới chơi xe khi rao bán Honda 67 với giá lên tới 699 triệu đồng - con số dư sức mua các dòng xe hơi hạng B đời mới hiện tại. Nếu nhìn vào hình thức, chiếc 67 này trông khá cũ với pô xỉn màu, dè trước sau lệch màu nhau, bưởng máy nhôm bị ô xi hoá và các má cao su hai bên bình xăng dần biến dạng. Đây là điều khó tránh khỏi ở một chiếc xe sản xuất năm 1970.
Theo người bán, chiếc xe còn tới 90% các bộ phận nguyên bản. Tuy nhiên đây không phải là yếu tố quyết định tới mức giá của chiếc Honda 67 này. Thay vào đó chi tiết khiến giá xe đắt một cách bất thường là biển số tứ quý 9 tuyệt đẹp. Trong quan niệm của người chơi biển số, bản thân các loại biển 'tứ quý' (4 số trùng nhau) hay 'ngũ quý' (5 số trùng nhau) vốn đã rất giá trị.
Tuy nhiên biển tứ quý 9 còn có một vị trí đặc biệt vì số 9 tượng trưng cho sự trường tồn. Chính vì vậy cùng với số 6 hay 8 lần lượt mang ý nghĩa Lộc và Phát, các loại biển tứ quý và ngũ quý 9 thường có giá cao hơn nhiều. Mặc dù vậy, việc rao bán với số tiền 700 triệu cho một chiếc 67 đã trải qua nửa Thế chỉ vì biển số đẹp vẫn gây nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng chơi xe.
Ảnh: Lưu Doãn Kỹ
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)