Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Lamborghini Huracan EVO "bản Drift" đầu tiên tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Lamborghini Huracan EVO "bản Drift" đầu tiên tại Việt Nam

 Mới đây, một chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đã cập bến Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân bởi Việt Mỹ Auto ở Quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là chiếc Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam, trong khi một chiếc Huracan EVO dẫn động 4 bánh AWD cũng đã về nước trước đó. Nhờ dẫn động cầu sau, chiếc Huracan EVO RWD cho phép các tay lái điệu nghệ có thể dễ dàng phô diễn kỹ năng drift thú vị hơn so với những hạn chế trên bản Huracan EVO dẫn động AWD. 
Video khám phá chi tiết Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam:
Trong vòng đời của dòng siêu xe thể thao Huracan từ năm 2014 đến nay, Lamborghini đã có một đợt tiến hành nâng cấp 'facelift' vào năm 2019 và cái tên EVO cũng được gắn với các phiên bản nâng cấp mới. Trước đó, các phiên bản Huracan còn có thêm hậu tố 'LP' và các con số chỉ mã lực cùng kiểu dẫn động, ví dụ LP 610-4 hay LP 580-2. Ngoài ra, Lamborghini cũng luôn phát triển đi kèm một cặp giữa bản coupe và bản mui trần Spyder. 

 Chiếc Huracan EVO RWD được Việt Mỹ Auto nhập về từ thị trường Mỹ, có ngoại thất màu trắng Bianco Icarus tinh khôi, bộ mâm 20 inch đa chấu chữ Y cùng với nội thất xe phối 2 màu trắng đen tương phản. 
Huracan EVO RWD chỉ đạt trọng lượng 1.389kg - nghĩa là nhẹ hơn tới 33kg so với Huracan EVO dẫn động 4 bánh AWD, do cầu trước chủ động đã hoàn toàn bị loại bỏ. Giống như mẫu Huracan LP580-2 đang lăn bánh tại Việt Nam, toàn bộ sức mạnh của động cơ chỉ được truyền xuống duy nhất cầu sau. Đây là đặc điểm khiến Huracan EVO RWD hấp dẫn được những người yêu xe thể thao thuần chất, bên cạnh động cơ nạp khí tự nhiên, vì những chiếc xe dẫn động cầu sau cho người lái một cảm giác rất khác biệt và thuần thể thao, nhất là có thể kiểm soát kỹ năng drift tốt hơn. 

 Huracan EVO RWD vẫn được trang bị động cơ 5.2 lít V10 quen thuộc của dòng Huracan, sản sinh mức công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560Nm. Cũng giống như người anh em ra đời trước, chiếc xe chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Huracan EVO RWD tăng tốc từ 0-100km/h và 200km/h lần lượt mất 3,3 và 9,3 giây - chậm hơn Huracan EVO (AWD) lần lượt 0,4 và 0,3 giây dù vẫn đạt tốc độ tối đa 325km/h.

 Tổng thể Huracan EVO RWD khác biệt so với Huracan EVO bởi cản trước được thiết kế lại với hai hốc gió vuốt dài sang hai bên được lấy cảm hứng thiết kế từ loài cá mập, hốc gió hông mới cùng logo Huracan EVO RWD. Bộ mâm Narvi 20 inch đa chấu màu đen bóng được bọc xung quanh bởi lốp Pirelli P-Zero đặc biệt, bên trong là cùm phanh màu xanh dương cực nổi bật. Lốp xe kích cỡ 245/30ZR20 ở trước và 305/30ZR20. 
Khi nhìn từ phía sau có thể thấy phần đuôi được thiết kế lại với cánh gió vuốt nhẹ chứ không phẳng như các dòng Huracan khác. So với các bản Huracan đời đầu có ống xả nằm thấp, bản nâng cấp Huracan EVO (RWD và AWD) đều có ống xả được đưa lên cao ở đuôi xe, giống như trên bản Huracan LP 640-4 Performante. 

 Bên trong khoang lái chiếc Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam là tông màu đen chủ đạo với đường chỉ may màu trắng tạo điểm nhấn. Chất liệu chính được dùng trong khoang nội thất bao gồm da Nappa và sợi carbon vân sần cho cảm giác thú vị. Các ghế ngồi thể thao kiểu xe đua nhưng vẫn rất êm ái thoải mái. 
Một điểm khác biệt trên thế hệ sản phẩm Huracan EVO trở về sau là màn hình trung tâm cảm ứng có kích thước 8,4 inch. Đi cùng màn hình này là công nghệ Advanced Connectivity cho phép ra lệnh bằng giọng nói. Vô lăng thể thao bọc da, tích hợp hai lẫy chuyển số to bản. Trên vô lăng tích hợp các nút bấm cho hệ thống đèn xi-nhan, gạt mưa, điều khiển hệ thống thông tin và công tắc lựa chọn chế độ lái màu đỏ.

 Hiện tại, ngoài các phiên bản Huracan EVO (RWD hoặc AWD, Coupe hoặc Spyder), Lamborghini còn có phiên bản Huracan STO tập trung vào trải nghiệm đường đua. Tuy nhiên tại Việt Nam, các phiên bản Huracan EVO được cho là phù hợp hơn để có thể sử dụng một cách hiệu quả. 






















Cảm ơn Việt Mỹ Auto đã hỗ trợ phương tiện thực hiện bài viết. 
Thông tin tham khảo: Việt Mỹ Auto, Số 1 Ngô Thị Nhạn, P. Tân Thuận Tây, Q.7, Tp. HCM (Hotline: 0906000555).
 photo: Hiếu Lam
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Sài Gòn: "Chạm mặt" Lamborghini Huracan dán decal crôm tạo hiệu ứng 3D độc đáo, siêu hút mắt

Để đổi mới hình ảnh ngoại thất, chiếc Lamborghini Huracan LP 610-4 này đã được dán lớp decal 'cực độc', đảm bảo rằng siêu xe luôn nổi bật khi xuất hiện trên đường phố.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17

Siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD dẫn động cầu sau đầu tiên về Việt Nam. Đây là chiếc Huracan thứ 17 tại Việt Nam, được nhập khẩu chính hãng lẫn tư nhân.

Lái xe BMW cũng "bó cẩn" khi đỗ sau Lamborghini Huracan STO độc nhất Việt Nam

Đây là pha xử lý vô cùng thông minh của chủ chiếc BMW, bởi vì nếu không may va chạm với siêu phẩm Lamborghini Huracan STO độc nhất Việt Nam thì số tiền đền bù là rất rất lớn.

Sài Gòn: "Tái ngộ" Lamborghini Huracan sở hữu nắp động cơ có giá tới 167 triệu đồng

Đây là một trong những chiếc Lamborghini Hủacan từng được độ hầm hố nhất Việt Nam hiện nay, đã lâu lắm rồi dân mê xe mới được dịp ngắm nhìn mẫu siêu xe mạnh mẽ này trên đường phố.

Lamborghini Huracan với bộ tem độ Huracan Super Trofeo sẽ có mặt tại triển lãm VIMS 2017

Bên cạnh một số mẫu xe chính hãng, triển lãm VIMS 2017 năm nay cũng sẽ có sự xuất hiện của các mẫu siêu xe tại các gian hàng dán decal cho xe. Nổi bật nhất là chiếc...

Khui công Lamborghini Huracan EVO thứ 2 của Việt Nam: Nhiều trang bị khác chiếc đầu tiên

Lamborghini Huracan là một trong số những mẫu siêu xe rất được lòng các đại gia Việt với số lượng đông đảo tại dải đất hình chữ S, tuy nhiên, phiên bản EVO lại rất hiếm hoi, trong bài là chiếc Huracan EVO thứ 2 mới được đưa về nước.

Lamborghini Huracan STO với màu sơn xám mờ được rao bán với giá hơn nửa triệu USD

Mới đây, một chiếc Lamborghini Huracan STO được một sàn giao dịch rao bán với giá lên đến 565.000 USD. Lamborghini Huracan STO giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2020. Và STO là viết tắt của cụm từ Super Trofeo Omologato. Theo đó, chiếc xe

THỦ THUẬT HAY

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s