Mới đây, một chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đã cập bến Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân bởi Việt Mỹ Auto ở Quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là chiếc Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam, trong khi một chiếc Huracan EVO dẫn động 4 bánh AWD cũng đã về nước trước đó. Nhờ dẫn động cầu sau, chiếc Huracan EVO RWD cho phép các tay lái điệu nghệ có thể dễ dàng phô diễn kỹ năng drift thú vị hơn so với những hạn chế trên bản Huracan EVO dẫn động AWD.
Video khám phá chi tiết Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam:
Trong vòng đời của dòng siêu xe thể thao Huracan từ năm 2014 đến nay, Lamborghini đã có một đợt tiến hành nâng cấp 'facelift' vào năm 2019 và cái tên EVO cũng được gắn với các phiên bản nâng cấp mới. Trước đó, các phiên bản Huracan còn có thêm hậu tố 'LP' và các con số chỉ mã lực cùng kiểu dẫn động, ví dụ LP 610-4 hay LP 580-2. Ngoài ra, Lamborghini cũng luôn phát triển đi kèm một cặp giữa bản coupe và bản mui trần Spyder.
Chiếc Huracan EVO RWD được Việt Mỹ Auto nhập về từ thị trường Mỹ, có ngoại thất màu trắng Bianco Icarus tinh khôi, bộ mâm 20 inch đa chấu chữ Y cùng với nội thất xe phối 2 màu trắng đen tương phản.
Huracan EVO RWD chỉ đạt trọng lượng 1.389kg - nghĩa là nhẹ hơn tới 33kg so với Huracan EVO dẫn động 4 bánh AWD, do cầu trước chủ động đã hoàn toàn bị loại bỏ. Giống như mẫu Huracan LP580-2 đang lăn bánh tại Việt Nam, toàn bộ sức mạnh của động cơ chỉ được truyền xuống duy nhất cầu sau. Đây là đặc điểm khiến Huracan EVO RWD hấp dẫn được những người yêu xe thể thao thuần chất, bên cạnh động cơ nạp khí tự nhiên, vì những chiếc xe dẫn động cầu sau cho người lái một cảm giác rất khác biệt và thuần thể thao, nhất là có thể kiểm soát kỹ năng drift tốt hơn.
Huracan EVO RWD vẫn được trang bị động cơ 5.2 lít V10 quen thuộc của dòng Huracan, sản sinh mức công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560Nm. Cũng giống như người anh em ra đời trước, chiếc xe chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Huracan EVO RWD tăng tốc từ 0-100km/h và 200km/h lần lượt mất 3,3 và 9,3 giây - chậm hơn Huracan EVO (AWD) lần lượt 0,4 và 0,3 giây dù vẫn đạt tốc độ tối đa 325km/h.
Tổng thể Huracan EVO RWD khác biệt so với Huracan EVO bởi cản trước được thiết kế lại với hai hốc gió vuốt dài sang hai bên được lấy cảm hứng thiết kế từ loài cá mập, hốc gió hông mới cùng logo Huracan EVO RWD. Bộ mâm Narvi 20 inch đa chấu màu đen bóng được bọc xung quanh bởi lốp Pirelli P-Zero đặc biệt, bên trong là cùm phanh màu xanh dương cực nổi bật. Lốp xe kích cỡ 245/30ZR20 ở trước và 305/30ZR20.
Khi nhìn từ phía sau có thể thấy phần đuôi được thiết kế lại với cánh gió vuốt nhẹ chứ không phẳng như các dòng Huracan khác. So với các bản Huracan đời đầu có ống xả nằm thấp, bản nâng cấp Huracan EVO (RWD và AWD) đều có ống xả được đưa lên cao ở đuôi xe, giống như trên bản Huracan LP 640-4 Performante.
Bên trong khoang lái chiếc Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam là tông màu đen chủ đạo với đường chỉ may màu trắng tạo điểm nhấn. Chất liệu chính được dùng trong khoang nội thất bao gồm da Nappa và sợi carbon vân sần cho cảm giác thú vị. Các ghế ngồi thể thao kiểu xe đua nhưng vẫn rất êm ái thoải mái.
Một điểm khác biệt trên thế hệ sản phẩm Huracan EVO trở về sau là màn hình trung tâm cảm ứng có kích thước 8,4 inch. Đi cùng màn hình này là công nghệ Advanced Connectivity cho phép ra lệnh bằng giọng nói. Vô lăng thể thao bọc da, tích hợp hai lẫy chuyển số to bản. Trên vô lăng tích hợp các nút bấm cho hệ thống đèn xi-nhan, gạt mưa, điều khiển hệ thống thông tin và công tắc lựa chọn chế độ lái màu đỏ.
Hiện tại, ngoài các phiên bản Huracan EVO (RWD hoặc AWD, Coupe hoặc Spyder), Lamborghini còn có phiên bản Huracan STO tập trung vào trải nghiệm đường đua. Tuy nhiên tại Việt Nam, các phiên bản Huracan EVO được cho là phù hợp hơn để có thể sử dụng một cách hiệu quả.
Cảm ơn Việt Mỹ Auto đã hỗ trợ phương tiện thực hiện bài viết.
Thông tin tham khảo: Việt Mỹ Auto, Số 1 Ngô Thị Nhạn, P. Tân Thuận Tây, Q.7, Tp. HCM (Hotline: 0906000555).
photo: Hiếu Lam
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)