Hãng xe Đức cũng cho biết tất cả các mẫu xe VW sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh (TDI) được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất kể từ cuối tháng 6 năm nay đều được phê duyệt khả năng vận hành với nhiên liệu diesel parafin theo tiêu chuẩn châu Âu EN 15940. Các mẫu xe này bao gồm Tiguan TDI và Golf thế hệ thứ 8 trang bị động cơ GTD.
Giáo sư Thomas Garbe, Trưởng bộ phận nghiên cứu về nhiên liệu xăng và Diesel tại Volkswagen cho biết: “Thông qua việc sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường đối với các mẫu xe Volkswagen đã được phê duyệt, chúng tôi đang giúp khách hàng trên khắp châu Âu có thể giảm đáng kể lượng khí thải CO2 bằng nguồn nhiên liệu sẵn có tại địa phương. Ví dụ, việc sử dụng nhiên liệu parafin là một biện pháp bổ sung hợp lý. Lựa chọn đặc biệt cho các hãng xe có dòng sản phẩm đa dạng như xe có hệ động lực điện và truyền động bằng động cơ đốt trong.
Nhiên liệu parafinic được sản xuất từ các vật liệu dư thừa và chất thải sinh học như dầu thực vật đã qua xử lý hydro (HVO). Các loại nhiên liệu sinh học như HVO hiện đã có mặt trên thị trường, dự kiến sẽ tăng thị phần của chúng lên 20-30% tại thị trường ở châu Âu trong vòng 10 năm tới. Nhiên liệu Diesel Parafin đã có trên thị trường là CARE diesel, NEXTBTL và HVO.
Ngoài ra còn có các tùy chọn động cơ diesel phổ biến hơn đã được bổ sung thêm các thành phần Parafin. Chúng đáp ứng các tiêu chuẩn EN590. Ví dụ như Diesel R33, V-Powe Diesell, OMV MaxMotion và Aral Ultimate Diesel. Tất cả các động cơ sử dụng động cơ diesel kể cả động cơ cũ hơn đều có thể sử dụng loại nhiên liệu diesel này.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)