Arrival tung ra mẫu xe điện kiểu MPV, lý tưởng cho tài xế công nghệ

Ngày 16/12/2021, Arrival nhà tiên phong về phương pháp thiết kế và sản xuất xe điện (EV) mới độc đáo của Microfactories đã tiết lộ nguyên mẫu hoàn thiện đầu tiên của xe Arrival.

Arrival tung ra mẫu xe điện kiểu MPV, lý tưởng cho tài xế công nghệ


Arrival đã có thể phát triển xe cùng với các tài xế Uber chỉ trong hơn sáu tháng. Xe Arrival được thiết kế đặc biệt cho ngành dịch vụ taxi để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho cả người lái và hành khách, đồng thời mang lại không khí trong lành cho môi trường đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. 
Arrival không nói nhiều về nguyên mẫu, nhưng nó có kích thước gần bằng một chiếc Volkswagen Golf và có thiết kế hình hộp nhằm tối đa hóa không gian. Tuy nhiên, vẻ ngoài hình hộp bị phá vỡ bởi tấm kính chắn gió lớn tràn vào mui kính toàn cảnh. Chiếc xe cũng đã được trang bị bánh xe khí động học, một khung cửa kính lớn và tấm chắn phía trước gần như thẳng đứng.

Trong nội thất đơn giản, Arrival cho biết mẫu xe này cung cấp chỗ để chân gấp đôi so với một chiếc xe có kích thước tương tự. Nói về không gian, ghế hành khách phía trước có thể gập xuống và di chuyển về phía trước, do đó, nó vừa vặn một phần bên dưới bảng điều khiển, để tối đa hóa chỗ để chân cho hàng ghế sau. Xe Arrival ưu tiên chi phí, thời gian hoạt động, sự thoải mái của người lái, sự an toàn và sự thuận tiện, vì một phương tiện di chuyển sẽ lái trung bình 45-50.000 km một năm, so với 12.000 km, của một chiếc xe thông thường. 

Tom Elvidge, cho biết “Dịch vụ xe taxi bằng điện sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải của các phương tiện giao thông ở các thành phố trên toàn cầu, mang lại một phương thức đa phương thức bền vững, sạch sẽ hệ thống giao thông cho cộng đồng. Chúng tôi rất quan tâm đến việc hỗ trợ các tài xế trong quá trình chuyển đổi này bằng cách phát triển sản phẩm tốt nhất có thể cho dịch vụ gọi xe, nâng cao trải nghiệm cho cả họ và hành khách của họ, làm cho không khí đô thị trong sạch trong quá trình này”.
Jamie Heywood, Tổng Giám đốc khu vực Bắc và Đông Âu của Uber, cho biết thêm “Việc hé lộ đầu tiên về Xe đến là một khoảnh khắc thú vị đối với các tài xế Uber, những người đang chuyển sang sử dụng xe điện với tốc độ nhanh hơn nhiều so với thị trường đại chúng. Phương tiện mới thú vị này sẽ hỗ trợ cam kết của chúng tôi đối với tất cả các xe ô tô trên ứng dụng ở London là chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi xanh và làm sạch giao thông đô thị”.

Hiện hãng Arrival sẽ bắt đầu thử nghiệm và sẽ kết hợp các phản hồi vào giai đoạn thiết kế tiếp theo, tiếp tục phát triển sản phẩm để tạo ra chiếc xe hiệu quả, an toàn và đáng mơ ước nhất được thiết kế riêng cho thị trường này. Xe Arrival sẽ giải quyết nhu cầu toàn cầu với ước tính hơn 30 triệu tài xế trong lĩnh vực dịch vụ taxi chuyển sang sử dụng xe điện để giảm lượng khí thải và cải thiện chất lượng không khí ở các thành phố.










Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Rolls Royce 103EX Concept tự động hạng sang

Nguoiduatin - Rolls Royce mới đây đã trình làng chiếc xe VISION NEXT 100 (tên mã 103EX Concept) tự động hạng sang của mình tại Santa Monica, California thuộc khu vực Bắc Mỹ.

Volkswagen Golf R Estate 2021 ra mắt, mở bán vào tháng 8 sắp tới

Volkswagen đã bổ sung tính linh hoạt hơn cho dòng sản phẩm Golf nóng bỏng của mình với sự xuất hiện của Golf R Estate, sẽ được bán vào cuối năm nay. Nó được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít giống như mẫu Golf R hatch, tạo ra công suất 316

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Quản lý taxi Uber - những khoảng trống pháp lý

Cách đây ít ngày tại TP.HCM, chị T - một thai phụ khi đi taxi Uber đã bị lái xe cướp tài sản trị giá khoảng 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Ngay sau đó, lái xe đã bị bắt, song đến thời điểm...

Taxi Uber chưa có trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Là phản hồi của đại diện Uber tại Việt Nam sau một loạt các văn bản hướng dẫn của các Bộ như GTVT, Tài chính, Kế hoạch- Đầu tư liên quan đến hoạt động cũng như việc đóng thuế của đơn vị này.

Uber, Grab sử dụng công nghệ lách luật hay taxi truyền thống phải đổi mới

Những ý kiến trong hội thảo đã tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai, qua đó đáp ứng yêu cầu của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch cũng như xu hướng sử dụng thiết

Một thành phố Mỹ quy định trần số xe Uber được hoạt động

Luật mới được thông qua trong bối cảnh dịch vụ đi chung xe gây áp lực lên giá cước của các hãng taxi truyền thống và ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập tài xế. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi ít nhất 6 người đã tự tử trong nửa đầu 2018.

Quản lý Uber, Grab “như một doanh nghiệp taxi hoạt động ở Việt Nam”

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, hoạt động của Uber, Grab hiện nay bản chất là loại hình taxi ứng dụng công nghệ cao kết nối người dùng với lái xe, chủ hãng. Nếu Uber, Grab nói kinh doanh công nghệ thì Bộ Giao thông - vận tải không quản lý mà

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YouTube Kids vừa được phát hành cho Việt Nam

Điều này sẽ giúp bạn cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn, cũng như được Google kiểm tra chất lượng tốt hơn do được phát hành chính thức thông qua App Store và Play Store, không cần phải đổi ID hay cài bên ngoài vào.Đồng thời

Ứng dụng SUPERMOJI: mang tính năng Animoji độc lên các máy Android

Hiện nay, Animoji là một những tính năng rất độc đáo trên iPhone X nhờ có camera TrueDepth, tính năng này trước đây đã từng được mang xuống các máy iPhone cũng thông qua ứng dụng SUPERMOJI.

4 tùy chỉnh Android nâng cao không cần root

Bạn có thể thực hiện một số tùy chỉnh trên Android mà không cần root thiết bị. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những tùy chỉnh đó là gì nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.