Cuộc họp mở đầu bằng bài thuyết trình của Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lamborghini và sau đó tiếp tục bằng cuộc thảo luận với một số nhân vật có ảnh hưởng nhất của công ty.
Một vị khách mời đặc biệt - Stephen Bayley, nhà văn, giám sát, nhà phê bình, chuyên gia thiết kế và người sáng lập Bảo tàng Thiết kế ở London đã mở đầu cuộc thảo luận bằng cách giải thích khái niệm cổ điển: “Nó là một cái gì đó dứt khoát có nghĩa là một khái niệm vượt thời gian và phổ biến có nghĩa là mọi người đều thích nó. Nếu chúng ta có thể nhận ra Paris với tháp Eiffel hay nhà thờ Montmartre, Florence với tháp chuông và Duomo chúng tỏ thiết kế của những công trình riêng lẻ đó rất phi thường và đặc biệt đến mức khác biệt hoàn toàn với tất cả những công trình khác. Vì thế, có thể hiểu rằng hình thức thì khó có thể cải thiện, nhưng chi tiết có thể được phát triển, giữ nguyên khái niệm cơ bản. Đây là những gì tôi nghĩ đến khi nhìn hai chiếc Lamborghini Countach cạnh nhau: LP 500 1971 và Countach LPI 800-4 mới. 50 năm lịch sử đối mặt và những biểu tượng của thời đại, những người có phong cách đặc biệt và hiệu suất phi thường đã giúp họ có được vị trí của mình trong giới thượng lưu ô tô.
Mitja Borkert, Trưởng bộ phận thiết kế nói rằng: “Có những tác phẩm nghệ thuật luôn phù hợp, và thiết kế của Countach là một trong số đó. Tính năng đặc biệt của nó được quy định bởi một đường dọc duy nhất, kết nối trực quan phía trước và phía sau. Đó là một nguồn cảm hứng hoàn hảo, vì ngay cả khi bạn thay đổi phần còn lại, đó là một yếu tố của sự liên tục trực quan giữa quá khứ và hiện tại. Đó là tổng hòa của các yếu tố thiết kế trong DNA của Lamborghini, truyền thống của ngôn ngữ phong cách từ nguồn gốc của công ty đến nay.”
Federico Foschini, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng, người giám sát Polo Storico Lamborghini nhận xét: “Việc xây dựng lại chiếc Countach đầu tiên mất 25.000 giờ làm việc, học tập và có sự tham gia của mọi bộ phận trong công ty. Chúng tôi muốn tạo lại nguyên mẫu LP 500 được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 1971, cũng là nguyên mẫu mà sau nhiều năm thử nghiệm trên đường đã bị phá hủy trong các thử nghiệm va chạm cần thiết để có được sự tương đồng Ít người nhìn thấy nó tận mắt, nhưng mọi người đều yêu nó từ những bức ảnh. Sự chú ý và thành công mà chúng tôi đạt được khi trình bày bản tái thiết này là một dấu hiệu rõ ràng và xa hơn nữa rằng chiếc xe này giờ đây đã trở thành một huyền thoại. Điều đáng chú ý hơn nữa là nó đã thu hút các thế hệ khác nhau mà không có sự phân biệt, mặc dù họ thường khá xa nhau về thị hiếu và định nghĩa về cái đẹp.'
Đối với Maurizio Reggiani, Countach LP 500 có tác động to lớn với anh ấy và sự phát triển chuyên nghiệp của anh ấy, còn Countach LPI 800-4 mới có tất cả các đặc điểm cần thiết để trở thành một phần của trí tưởng tượng tập thể.
“Công thức kỹ thuật của LP 500, với động cơ V12 đặt dọc ở phía sau và hộp số đặt ở ngay trước phần sau buồng lái, đã dẫn đến một cách hình dung mới về siêu xe thể thao cả về thiết kế và hiệu suất. Các cửa mở theo chiều dọc, từng ra mắt trên LP 500 và bố cục cơ khí vẫn không thay đổi, xác nhận lựa chọn ban đầu. Countach LPI 800-4 được bổ sung công nghệ hiện đại, bao gồm vật liệu composite, cải tiến tính năng khí động học và động cơ hybrid 12 xi-lanh được trang bị siêu tụ điện và hệ dẫn động bốn bánh. Tất cả những yếu tố không làm thay đổi tinh thần phi thường của Countach nguyên bản.”
Tổng cộng 112 chiếc Countach LPI 800-4 sẽ được sản xuất, tất cả đều đã được bán trước khi chính thức ra mắt công chúng, sẽ được giao trong năm 2022. Hầu hết các đơn đặt hàng được đặt bởi những người đam mê đã sở hữu một mẫu Countach nguyên bản và không thể cưỡng lại sự cám dỗ để cấu hình cho chiếc Countach mới của họ với các màu tương tự như màu cổ điển.
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)