Lamborghini Countach 1979 - định nghĩa về một biểu tượng

Vào năm 1971, Lamborghini đã giới thiệu một phiên bản nguyên mẫu của Countach tại triển lãm Genveva Motor Show, cho xem trước phiên bản sản xuất sẽ được đưa vào dây chuyển lắp ráp ba năm sau đó.


Sở hữu thiết kế xa hoa của Marcello Gandini từ Bertone, Countach thay thế phiên bản Miura huyền thoại và vẫn được duy trì sản xuất cho đến năm 1990.


Đã có tổng cộng hơn 2.000 chiếc xe được sản xuất, bao gồm chiếc LP400 S Series 1 đặc biệt này. Xe được sản xuất năm 1979 và được bán cho Dusseldorf, một đại lý tại Đức. Khi còn mới, xe đặc trưng với ngoại thất màu xanh dương Blue Acapulco trên nền la zăng Bravo màu nâu vàng. Nhưng vào đầu những năm 1990, xe đã được sơn lại màu đen.


Vào năm 1984, chiếc Countach này đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ, tại đây xe vẫn được duy trì đến ngày nay. Tuy nhiên, vì xe phải được chạy trong điều kiện hoàn hảo, nên người ta đã tiến hành sửa chữa và hệ truyền động đã được thay thế một vài lần, trong đó động cơ V12 3,9 lít sản sinh 375 mã lực khi còn mới, đã được tái sản xuất. Công việc này cũng được thực hiện trên các quạt tản nhiệt, hệ thống treo, ống xả, đĩa ly hợp và các đường ống nhiên liệu. Countach cổ điển cũng đã được thay thế tất cả các ống dẫn, và một số các vết nứt nhỏ trên khung xe đã được sửa lại.



Lamborghini tiết lộ biểu tượng sẽ được dựng tại Sant'Agata


Chủ nhân hiện tại của xe đã sở hữu nó được 22 năm và cho biết cảm giác chạy xe tuyệt vời đến không ngờ trên những đoạn đường đồi núi, ông còn nói thêm rằng xe 'không hề bị rỉ rét hay tai nạn'. Xe còn đi kèm với hồ sơ và ảnh ghi lại những công việc từng được tiến hành với xe, bao gồm giấy phép nhập khẩu năm 1984 và động cơ ban đầu cũng như giấy phép của chủ sở hữu.


Lamborghini Countach 1979 LP400 Series 1 sẽ được bán đấu giá tại sự kiện RMSothebys Phonix, từ ngày 19-20 tháng Một tới, trong khuôn khổ lễ hội đấu giá Arizona Concours d'Elegance.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

250.000 USD là chi phí phục hồi ngoại thất và động cơ của Lamborghini Countach LP400 S Series II

Một chiếc Lamborghini Countach LP400 S Series II sẽ có mặt tại buổi đấu giá do hãng RMSothebys tổ chức tại Monterey, California, Mỹ vào 2 ngày 24-25/8 tới đây.

Lamborghini "tái sinh" siêu xe Countach LP 500 Prototype 50 năm tuổi

Chưa hết bất ngờ với Countach LPI 800-4 thì giờ đây thương hiệu ô tô Lamborghini tiếp tục mang đến một dự án táo bạo khác khi tiếp nhận tái sinh siêu xe Countach LP 500 Prototype theo yêu cầu từ khách hàng. Lamborghini Countach LP 500 Prototype

Soi cận cảnh siêu xe Lamborghini Countach bản giới hạn mới ra mắt

Với số lượng sản xuất giới hạn 112 chiếc, Lamborghini Countach mới sẽ trở thành siêu xe được săn lùng bởi các đại gia.

Lamborghini Countach LPI 800-4 "bay" từ Mỹ về Ý, ra mắt nghệ thuật tại Milan Design Week

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 hoàn toàn mới ra mắt châu Âu tại sự kiện Milan Design Week 2021, trong không gian mang đậm tính nghệ thuật đương đại.

Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng

Lamborghini Countach 2022 dự kiến sẽ chính thức trình làng vào ngày 15/8 tới đây, trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra tại Mỹ.

Nhìn lại siêu xe mang tính biểu tượng Lamborghini Countach

Được 'chấp bút' bởi nhà thiết kế nổi tiếng Marcello Gandini, Countach gây ấn tượng mạnh bởi thân xe rất rộng, thấp nhưng ngắn và gần như hoàn toàn được tạo nên bởi các bề mặt phẳng, góc cạnh. Countach cũng là mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng cửa

Lamborghini Countach được tìm thấy trong nhà kho sau hơn 20 năm bỏ hoang

Một nam thanh niên Mỹ đã vô tình tìm thấy chiếc siêu xe Lamborghini Countach phủ bụi hơn 20 năm trong nhà kho của ông nội bên cạnh chiếc Ferrari 308. Đây là một trong số 321 chiếc được sản xuất giới hạn.

Lamborghini Countach LPI 800-4 cháy hàng dù có giá khởi điểm 2,64 triệu USD

Vừa ra mắt cách đây gần 1 tuần, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 đã có chủ. Đây là mẫu siêu xe với thiết kế đậm chất cổ điển của dòng Countach của những năm 70.Theo một số nguồn tin, để sở hữu siêu xe này, khách hàng phải bỏ ra số

THỦ THUẬT HAY

Thiết lập nhận thông báo hoạt động mới của một người dùng cụ thể trên Instagram

Đã bao giờ bạn muốn nhận các thông báo về bình luận và các hoạt động của một người dùng cụ thể nào đó trên Instagram? Có thể là bạn bè của bạn, hoặc một người nào đó mà bạn thần tượng,… Giờ đây bạn có thể kích hoạt

Elephone S8 smartphone không viền đẹp hơn cả Mi Mix

Elephone S8 sẽ là chiếc smartphone tiếp theo có màn hình cong tràn ra 2 cạnh bên cùng thiết kế không viền màn hình tuyệt đẹp.

Cách vào Danh bạ trên giao diện Gmail mới

Gmail mới có một thiết kế giao diện khá hiện đại, thông thường khi một dịch vụ phổ biến cập nhật giao diện mới thì hầu hết người dùng đều cảm thấy khó hài lòng nhưng với Gmail thì là ngoại lệ. Giao diện mới của Gmail

Xử lý chất lỏng đổ vào máy tính xách tay thế nào?

Nếu vô tình để chất lỏng như café tràn lên bàn phím máy tính xách tay, nó có thể làm hư hỏng các thành phần bên trong. Lúc này hãy nhanh chóng sơ cứu nó như trong video hướng dẫn.

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Hiện nay, thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng phát triển với một cộng đồng chơi xe ngày càng đông đảo, mạnh mẽ và chất lượng hơn. Các hãng sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới hầu như đã