Lamborghini Countach bị tháo rời suốt 13 năm vẫn được bán với giá hơn 4 tỷ VNĐ

Chiếc Lamborghini Countach đời 1982 được tìm thấy trong một nhà kho tại Vương quốc Anh trong tình trạng hoen rỉ và bị “lột bỏ” nhiều chi tiết. Chiếc xe hiện đã bị hỏng nhiều bộ phận do bị “đóng băng” tại đây suốt 13 năm. Countach hiện đang được bán đấu giá với mức giá khởi điểm từ 200.000 USD (~4,5 tỷ VNĐ). Được biết, buổi đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 25/9, tại trường đua ngựa Ascot, Berkshire, Vương quốc Anh.




Lamborghini Countach bị tháo rời suốt 13 năm vẫn được bán với giá hơn 4 tỷ VNĐ


Chiếc Lamborghini Countach này có một quá khứ khá ấn tượng. Chiếc xe trước đây từng được chương trình truyền hình về xe ô tô “Fifth Gear” của Anh mượn để người dẫn chương trình Vicky Butler-Henderson sử dụng vào đầu những năm 2000. Ngoài ra, Countach (trước khi phục chế) cũng từng được giới thiệu trên bìa trước cuốn sách có tên “The Spirit of The Bull” của Paul W. Cockerham.






Người cung cấp chiếc xe bán đấu giá đã mua Countach vào những năm 1980, khi đó xe vẫn ở trang thái nguyên bản và vẫn có khả năng vận hành trên đường. Lamborghini Countach vẫn luôn được chủ nhân “chăm sóc” kỹ lưỡng và thậm chí còn được làm lại động cơ vào năm 2004. Ngoài ra, một số chi tiết trên xe đã được thay đổi như bộ ly hợp, hệ thống ống xả,… kèm theo đó là tài liệu chứng minh xe vẫn vận hành tốt từ đại lý Lamborghini London.






Năm 2008, Lamborghini Countach được chủ nhân đưa vào một cửa hàng độ xe để thay mới toàn bộ, cũng như sửa chữa và tân trang lại nội thất cho “siêu bò”. Tại đây, chiếc xe đã bị “lột bỏ” từ trong ra ngoài nhằm đem tới một màn “lột xác” hoàn toàn mới. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà cửa hàng đã ngừng hoạt động và chiếc xe đã bị “đóng băng” như vậy suốt 13 năm qua. Được biết, chiếc Countach nguyên bản có sơn ngoại thất màu đen. Theo chia sẻ từ người bán thì hiện anh là chủ sở hữu thứ 9 của chiếc siêu xe này.





Chiếc Lamborghini Countach này có ODO 61.840 km và chi phí để “trùng tu” lại xe về trạng thái ban đầu ước tính lên tới 500.000 USD (~11,4 tỷ VNĐ).



Sức mạnh của Lamborghini Countach tới từ động cơ V12, dung tích 5.2L. Khối động cơ này sản sinh công suất 449 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 5.200 vòng/phút.


















Tú Trương (Tuoitrethudo)



Ảnh: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini "tái sinh" siêu xe Countach LP 500 Prototype 50 năm tuổi

Chưa hết bất ngờ với Countach LPI 800-4 thì giờ đây thương hiệu ô tô Lamborghini tiếp tục mang đến một dự án táo bạo khác khi tiếp nhận tái sinh siêu xe Countach LP 500 Prototype theo yêu cầu từ khách hàng. Lamborghini Countach LP 500 Prototype

Lamborghini Countach LPI 800-4 "bay" từ Mỹ về Ý, ra mắt nghệ thuật tại Milan Design Week

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 hoàn toàn mới ra mắt châu Âu tại sự kiện Milan Design Week 2021, trong không gian mang đậm tính nghệ thuật đương đại.

Lamborghini Countach được tìm thấy trong nhà kho sau hơn 20 năm bỏ hoang

Một nam thanh niên Mỹ đã vô tình tìm thấy chiếc siêu xe Lamborghini Countach phủ bụi hơn 20 năm trong nhà kho của ông nội bên cạnh chiếc Ferrari 308. Đây là một trong số 321 chiếc được sản xuất giới hạn.

Lamborghini Countach LPI 800-4 cháy hàng dù có giá khởi điểm 2,64 triệu USD

Vừa ra mắt cách đây gần 1 tuần, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 đã có chủ. Đây là mẫu siêu xe với thiết kế đậm chất cổ điển của dòng Countach của những năm 70.Theo một số nguồn tin, để sở hữu siêu xe này, khách hàng phải bỏ ra số

250.000 USD là chi phí phục hồi ngoại thất và động cơ của Lamborghini Countach LP400 S Series II

Một chiếc Lamborghini Countach LP400 S Series II sẽ có mặt tại buổi đấu giá do hãng RMSothebys tổ chức tại Monterey, California, Mỹ vào 2 ngày 24-25/8 tới đây.

Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng

Lamborghini Countach 2022 dự kiến sẽ chính thức trình làng vào ngày 15/8 tới đây, trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra tại Mỹ.

Lamborghini Countach 2021 mới rò rỉ hình ảnh trước thềm ra mắt

Siêu xe Countach tái sinh của Lamborghini đã bị rò rỉ trực tuyến, trước tiết lộ được dự đoán vào cuối tuần này tại Tuần lễ ô tô Monterey. Nếu những hình ảnh này là đúng đắn, chúng chỉ ra thương hiệu sử dụng mô hình LP400 đời đầu làm điểm khởi đầu

Siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 "hiện nguyên hình" trước ngày ra mắt

Theo tin đồn, sẽ chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất và bán ra với giá lên đến 3,5 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm soát Windows Update của hệ điều hành

Windows Update, một tính năng của HĐH giúp cho máy tính tự động cập nhật các bản sửa lỗi, miếng vá bảo mật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tính năng này lại gây ảnh hưởng đến công việc và khiến người dùng khó...

Cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe

Internet còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng, lấy cắp địa chỉ IP, thông tin cá nhân để lừa đảo. Sau đây là cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe...

Hướng dẫn tắt âm thanh thông báo Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 mang tới cho người dùng những tính năng mới, nâng cấp hơn rất nhiều so với những phiên bản trước. Trong đó phải kể đến trình thông báo thông minh trên. Tuy nhiên, một số người chỉ cần hiện popup

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.