Dùng động cơ hết thời của BMW, xe thể thao Anh “giả cổ” Morgan Plus 8 GTR vẫn đòi tấn công đường đua

Cách đây 10 tháng, hãng xe thể thao thủ công Anh 'giả cổ' Morgan đã từng hé lộ về một mẫu xe hiệu năng cao lấy cảm hứng từ đường đua, dựa trên cơ sở chiếc coupe Plus 8 đã bị 'khai tử' từ năm 2018. Và tới nay, chiếc xe đó đã xuất hiện với tên gọi Morgan Plus 8 GTR. Được coi là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của Morgan, Plus 8 GTR sẽ chỉ được sản xuất với số lượng đúng 9 chiếc.
Dùng động cơ hết thời của BMW, xe thể thao Anh “giả cổ” Morgan Plus 8 GTR vẫn đòi tấn công đường đua

Mặc dù là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của Morgan nhưng nếu so với các dòng xe thể thao khác trên thị trường, mức công suất 370 mã lực của nó vẫn ở mức khá khiêm tốn và cũng không tăng nhiều so với con số 362 mã của Plus 8 thường. Sức mạnh này tới từ động cơ 4.8l V8 nạp khí tự nhiên của BMW mà hiện tại đã bị 'khai tử' vì các tiêu chuẩn khí thải mới, truyền tới cầu sau qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. 

 Ở bên ngoài, Plus 8 GTR nổi bật bởi bộ mâm 5 cánh với ốc khoá trung tâm kiểu xe đua, cản trước sau thiết kế lại được làm thủ công từ nhôm, cánh chia gió phía trước và mui cứng. Bên trong xe, Morgan đã trang bị bảng đồng hồ thể thao cùng các tấm ốp cửa tối giản. Nếu thêm tiền, khách hàng có thể mua cặp ghế đua bằng sợi carbon.

 Mỗi chiếc Plus 8 GTR được sản xuất đều sẽ 'thửa riêng' theo ý của khách hàng, với những chiếc đầu tiên được hoàn thành ngay trong năm 2021 này. Morgan không công bố giá bán cho chiếc xe, nhưng có cho biết lý do số lượng bị giới hạn ở con số 9 là vì đây là tất cả những chassis còn sót lại của dòng Plus 8 mà hãng còn.







 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Morgan công bố loạt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 110 năm thành lập

Được đặt tên là 110 Anniversary, các phiên bản đặc biệt này đều có những thay đổi nhỏ về màu sơn, trang bị và các logo đặc biệt gắn trên thân. Bắt đầu từ ngoại thất, khách hàng có thể lựa chọn những màu sắc mới thuộc dòng Classic Range và Metallic

Morgan Plus 4 phong cách cổ điển, lắp ráp hoàn toàn thủ công đầu tiên về Việt Nam

Morgan Plus 4 (hay +4) là mẫu xe thể thao mui trần hai cửa với phong cách cổ điển. Thiết kế đầu xe dài với nắp ca-pô có hai hàng khe gió và mở ra ở giữa theo kiểu cánh chim. Đèn pha tròn và đèn xi-nhan tách biệt bên dưới. Lưới tản nhiệt cỡ lớn vuốt

Thương hiệu ô tô Anh quốc Morgan sắp có mặt tại Việt Nam

Được biết, hãng xe Morgan đến từ Vương quốc Anh đang chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân DKC Auto, hướng tới tập khách hàng vốn ưa thích xe cổ và sưu tầm ô tô. Thông tin trên website của Morgan Motor (Anh)

Morgan Plus Four CX-T - Mẫu xe off-road phong cách cổ điển ra mắt với giá 5,4 tỷ đồng

Với những nâng cấp cần thiết, Morgan Plus Four CX-T là một mẫu xe off-road vừa cứng cỏi vừa phong cách.

Thương hiệu ô tô Morgan, sang nhưng lạ

Nguoiduatin - Morgan, thương hiệu ô tô đến từ Anh còn khá lạ lẫm với nhiều người Việt Nam. Hãng xe này thường pha trộn cổ điển và hiện đại vào trong thiết kế của mình.

Xe điện Morgan EV3 sẽ chính thức đi vào sản xuất từ cuối năm 2018

Morgan EV3 được ra mắt vào 2015 dưới dạng mẫu thử nghiệm. Trong lần xuất hiện gần đây nhất, chiếc xe trông có vẻ như một phiên bản giới hạn của Selfridges Edition.

Xe thể thao hiếm dáng cổ điển, thân gỗ tại Hà Nội

Morgan Aero 8 Supersport là dòng xe hiếm tại Hà Nội, với số lượng chỉ 2 chiếc. Mẫu xe Anh Quốc trang bị động cơ V8 mạnh mẽ.

Xe thể thao mới ra mắt trong tháng 8/2021: Chỉ duy nhất một đại diện tới từ Nhật

Ngoài Nissan Z thế hệ mới, những mẫu xe thể thao hiệu năng cao còn lại xuất hiện trong tháng vừa qua đều tới từ Anh hoặc Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện