Trong phân khúc adventure entry-level hiện nay KTM 390 Aventure là mẫu xe đang chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ về mọi mặt từ sức mạnh động cơ, trọng lượng, công nghệ cho tới cảm giác lái linh hoạt. Sau 2 năm kể từ khi trình làng tại EICMA 2019, hãng xe Áo đã có những cập nhật đáng chú ý cho mẫu xe của mình với một diện mạo mới cùng một vài nâng cấp quan trọng cho phiên bản 2022 để đưa 390 Adventure sánh ngang với những đàn anh.
Điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận ra trên KTM 390 Adventure 2022 đó chính là bộ tem mới lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Dakar Rally của hãng tại các giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất Thế giới. Hiện tại phiên bản 2022 có sẵn hai tùy chọn về màu sắc gồm Đen/Cam và Cam/Xanh lam. Không chỉ dừng ở bộ cánh mới, tính năng điện tử trên phiên bản 2022 cũng phong phú hơn khi được bổ sung thêm hai chế độ Street và Off-road cho hệ thống kiểm soát lực kéo.
Ở mỗi chế độ chạy, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh mức độ trượt của bánh sau, giúp người lái kiểm soát tốt hơn ở những địa hình đất đá hoặc đường ướt. Thay đổi tiếp theo của KTM 390 Adventure 2022 là cặp vành hợp kim theo xe. Thay vì mâm 6 chấu chữ Y như trước đây, phiên bản 2022 chỉ có 5 chấu. KTM cho biết điều này giúp tăng độ cứng và bền bỉ trước những phản hồi từ mặt đường truyền lên, giúp chiếc xe có thể vượt qua những điều kiện địa hình khắc nghiệt nhất.
Sức mạnh của KTM 390 Adventure vẫn được cung cấp bởi động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, DOHC, 4 van, đạt tiêu chuẩn Euro5 sản sinh công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 37Nm. Cỗ máy này treo trên bộ khung mắt cáo kết hợp hệ thống treo WP APEX giống như trước đây với phuộc trước USD 43mm, phuộc sau monoshock và cả hai hoàn toàn có thể tùy chỉnh.
Hệ thống phanh quen thuộc của ByBre gồm heo trước 4 piston với đĩa 320mm và heo sau 1 piston với đĩa 280mm đi kèm ABS hai kênh tiêu chuẩn. Theo hãng xe Áo KTM 390 Adventure 2022 mới sẽ có mặt tại các đại lý bắt đầu từ cuối tháng 1 năm 2022, hiện tại mức giá bán vẫn chưa được công bố.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)