Ngay từ cái nhìn đầu tiên đều có thể dễ dàng nhận ra biến thể này có thiên hướng vận hành trên đường off-road nhiều hơn. Những bức ảnh chụp được cho thấy biến thể mới có nhiều thay đổi đáng kể về diện mạo bên ngoài so với chiếc 390 Adventure tiêu chuẩn.
Mẫu xe này gợi nhớ đến các mẫu xe đua tham gia tại các giải Dakar Rally với một tấm kính chắn gió lớn trong suốt gắn phía trước đầu xe và đi kèm là cụm đèn chiếu sáng đặt dọc. Trong khi đó hệ thống ống xả có hình dáng giống chiếc Husqvarna Svartpilen 250.
Không chỉ thay đổi về thiết kế phía trước, tính công thái trên xe cũng có nhiều sự khác biệt. Ghi đông có góc lái rộng và đặt cao hơn mẫu xe nguyên bản khiến tư thế lái khi di chuyển trên đường địa hình dễ dàng hơn, đặc biệt trong những tình huống đứng lên để chạy off-road. Tuy nhiên ốp bảo vệ gầm trên hai mẫu xe thử nghiệm đều đã được tháo bỏ. Nhờ phần đầu xe được thiết kế lại nên màn hình TFT cũng đã được đặt ở vị trí cao hơn so với mẫu xe nguyên bản.
Trong khi đó bộ khung mắt cáo, các tấm ốp hông hai bên, yên rời, hệ thống phanh và phuộc gần như tương tự 390 Adventure hiện tại. Ngoài ra khối động cơ cũng có thiết kế quen thuộc có thể vẫn là động cơ xi-lanh đơn 373cc, làm mát bằng chất lỏng. Về sức mạnh, nhiều khả năng nhà sản xuất sẽ thực hiện một số những tinh chỉnh về lực kéo cũng như tỷ số truyền đối với cỗ máy này.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)