Thị trường Việt sẽ đón loạt ô tô điện mới trong năm 2022, liệu có VinFast VF e35 và VF e36?

Người tiêu dùng Việt đang dần quan tâm hơn tới xe ô tô điện, nhận thấy điều này, nhiều hãng xe bắt đầu lên kế hoạch đưa các mẫu xe điện về Việt Nam, bao gồm Kia EV6 đã được THACO chốt lịch ra mắt vào quý II/2022 và một vài cái tên khác như Audi e-tron GT, Mercedes-Benz EQB hay bộ đôi SUV VinFast VF e35 / VF e36.



Audi e-tron GT




Thị trường Việt sẽ đón loạt ô tô điện mới trong năm 2022, liệu có VinFast VF e35 và VF e36?


Vào năm 2019, Audi từng đưa về Việt Nam mẫu e-tron để thăm dò ý kiến người tiêu dùng cũng như thử nghiệm, tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không được giới thiệu tại nước ta.



Thay vào đó, hãng xe Đức có thể sẽ ra mắt e-tron GT đến khách hàng Việt trong năm sau. Audi e-tron GT có khá nhiều điểm tương đồng với Porsche Taycan đang được phân phối tại Việt Nam, ví dụ như nền tảng xe điện hiệu suất cao J1 (của Volkswagen), cấu hình 2 động cơ tạo thành hệ dẫn động AWD và hộp số phụ 2.






Audi e-tron GT được trang bị bộ pin 84 kWh, cung cấp phạm vi vận hành tối đa 475 km với bản tiêu chuẩn và 456 km ở bản RS thể thao. Mẫu xe điện này có giá bán từ 101.600 Euro tại Đức (~ 2,6 tỷ VNĐ), khi về Việt Nam, e-tron GT sẽ là đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz EQS.



Mercedes-Benz EQB






Mercedes-Benz Việt Nam đã lên kế hoạch giới thiệu mẫu sedan điện EQS trong năm nay. Và thật bất ngờ, mới đây, trang web của MBV đã xuất hiện thêm dòng sản phẩm EQB, mẫu SUV thuần điện này hứa hẹn sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam.


Tại Đức, Mercedes-Benz EQB có 2 phiên bản 300 4MATIC và 350 4MATIC, đi kèm giá bán từ 55.300 - 57.990 Euro (~ 1,41 - 1,486 tỷ VNĐ) và khả năng vận hành khoảng 420 km trong một lần sạc đầy.






Mercedes-Benz EQB được trang bị 2 động cơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho công suất 225 mã lực / mô-men xoắn cực đại 390 Nm trên bản EQB 300 4MATIC và 288 mã lực / 520 Nm trên EQB 350 4MATIC.



VinFast VF e35 và VF e36






VinFast VF e35 cùng VF e36 đã gây được tiếng vang lớn khi ra mắt toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021. Cặp đôi này sẽ chính thức mở bán trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 và giao hàng vào cuối năm.






Khả năng cao, VF e35 cùng VF e36 cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam ngay trong năm sau. Cả 2 mẫu xe điện cao cấp của VinFast đều có nhiều trang bị tiên tiến như màn hình trung tâm kích thước lên tới 15,4 inch, trợ lý ảo, điều khiển chức năng trên xe từ xa thông qua VinFast App và hệ thống hỗ trợ lái ở cấp độ tự hành 3.






Về truyền động, VinFast VF e35 và VF e36 đều sử dụng động cơ điện kép sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm, trong đó, VF e35 có 2 tùy chọn pin với phạm vi vận hành 460 km và 510 km, còn VF e36 sẽ có phiên bản 485 km và 680 km.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Audi e-Tron GT bất ngờ cập bến Việt Nam ngay giữa tâm dịch Covid-19

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc Audi e-Tron GT nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện, ngày ra mắt của mẫu ô tô điện này có lẽ không còn xa.

Audi e-tron bản sản xuất hàng loạt sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17/9

Mới đây ngày 5/9, Mercedes-Benz cũng đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình là EQC. Như vậy, các 'ông lớn' xe hơi của Đức đã bắt đầu 'khai hỏa' bước vào kỷ nguyên xe điện mới của nhân loại. Trước đó nữa, Jaguar đã sẵn sàng có I-PACE, và

Audi E-Tron bổ sung thêm một chiếc SUV cỡ lớn, kích thước tương tự Audi Q7

Audi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công E-Tron với các mẫu xe mới hơn. Sau E-Tron, E-Tron Sportback, E-Tron GT, một mẫu xe lớn hơn đang được săn đón tại Ingolstadt, Đức và có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Được trưng bày tại Triển lãm

Audi Q5 e-tron 2022 sẽ được ra mắt tại khu vực đông dân nhất thế giới

Audi Q5 e-tron sẽ có mặt vào cuối năm nay tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại mẫu xe này sẽ được trang bị phần khung gầm tương tự như dòng xe Volkswagen ID.6 Khi nhìn vào những hình ảnh thực tế của mẫu xe Audi Q5 e-tron 2022, đã được Bộ Công nghiệp

Audi ra mắt thương hiệu xe điện mới

Nguoiduatin - Không chịu lép vế với 2 đồng hương là BMW và Mercedes, Audi cuối cùng cũng ra mắt phân nhánh thương hiệu xe điện mới mang tên E-Tron.

Audi Q4 E-tron bổ sung phiên bản mới, phạm vi hoạt động lên đến 331 dặm

Audi đã giới thiệu hai biến thể mới của mẫu SUV chạy điện Q4 E-tron là : phiên bản dẫn động bốn bánh của xe tiêu chuẩn và phiên bản 'tầm xa' của Sportback. Tại Đức, Q4 Sportback 40 E-tron có giá 49.500 € (khoảng 1,34 tỷ vnđ) và Q4 45 E-tron

Audi E-tron 2022 được nâng cấp mạnh mẽ hơn, phạm vi hoạt động dài hơn

Audi có kế hoạch nâng cấp các mẫu SUV chạy điện E-tron và E-tron Sportback bằng pin thế hệ mới, giúp chúng có phạm vi hoạt động dài hơn, như một phần của đợt nâng cấp trong nửa cuối năm 2022. Bản cập nhật nhằm mục đích kéo dài thời hạn sử dụng

Mẫu SUV chạy điện Audi Q6 e-tron 2022 mới lần đầu tiên xuất hiện trên phố

Audi Q6 e-tron mới được bắt gặp chạy thử nghiệm trước khi nó xuất hiện vào năm 2022. Chiếc SUV điện mới nhất của thương hiệu Đức sẽ ra mắt lần đầu vào năm sau, sử dụng chung nền tảng với Porsche Macan thế hệ tiếp theo. Từ những hình ảnh này của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera