Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu, 2 phiên bản S 450 và S 450 Luxury

Ngày 25/11/2021, tại ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Mercedes-Benz Vietnam Virtual Show – Beyond diễn ra từ 25 đến 28 tháng 11, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223) tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu, 2 phiên bản S 450 và S 450 Luxury


Thay vì lắp ráp trong nước như mẫu trước đây, S-Class thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc, với 2 phiên bản trục cơ sở kéo dài: S 450 có giá 5,199 tỷ đồng và S 450 Luxury có giá 5,749 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm tiêu chuẩn và có thể mở rộng đến 5 năm.
S-Class là mẫu xe đầu bảng của Mercedes-Benz, đại diện cho kinh nghiệm chế tác cơ khí đỉnh cao thiết lập chuẩn mực sang trọng trong ngành công nghiệp ô tô. Khách hàng có thể trải nghiệm S-Class bằng tất cả các giác quan - ngắm nhìn, cảm nhận, lắng nghe, hoặc qua từng nhịp thở - cùng hàng loạt cải tiến hỗ trợ người lái, bảo vệ hành khách, và công nghệ tương tác khi sử dụng. Mercedes-Benz kiến tạo một thế hệ mới của phương tiện di chuyển cá nhân trên nền tảng công nghệ có khả năng thấu hiểu để phục vụ con người.


Những điểm nhấn trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới:
-        Cụm đèn trước MULTIBEAM đột phá về thiết kế lẫn công nghệ
-        Nội thất giao thoa giữa công nghệ kỹ thuật số và sang trọng truyền thống
-        Hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ hai với màn hình OLED
-        Máy tính bảng MBUX và tính năng điều khiển cử chỉ MBUX (S 450 Luxury)
-        Gói hệ thống hỗ trợ lái Driving Assistance Package
-Túi khí sau lưng ghế trước dành cho người ngồi sau
-        Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới với công nghệ EQ Boost
-        Hệ thống đánh lái bánh sau (S 450 Luxury)


 Với phần mũi phía trước bánh xe ngắn, chiều dài cơ sở lớn và phần đuôi phía sau bánh xe hài hòa, S-Class thế hệ mới mang tỷ lệ hoàn hảo của một chiếc saloon cổ điển. Chiều rộng cơ sở lớn kết hợp bánh xe đặt sát phía ngoài đem tới cho chiếc xe vẻ bề thế. Các đường gân chạy dọc thân xe đã được tinh giản, cùng thiết kế bề mặt được tạo khối thông minh cho hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Phần mũi xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt quyền uy. Diện mạo tinh giản mới trên S-Class đạt đến chỉ số khí động học chỉ 0,22 Cd, trở thành một trong những mẫu xe lướt gió tốt nhất trên thế giới, đặc biệt ở trong phân khúc saloon hạng sang.


Đèn định vị ban ngày 3 điểm đặc trưng của S-Class mang thiết kế phẳng và gọn gàng hơn tạo nên nét cá tính cho xe. Cụm đèn trước MULTIBEAM LED bao gồm 84 bóng LED nhỏ mỗi được sắp xếp thành ba hàng mỗi bên, tạo nên mạng lưới chiếu sáng ma trận. Với công nghệ này, ánh sáng ở cả chế độ chiếu xa và chế độ chiếu gần đều được điều khiển một cách chính xác để mở rộng diện tích chiếu sáng mà không gây chói mắt cho các phương tiện khác.
Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn vào thân xe là trang bị hoàn toàn mới trên S 450 và S 450 Luxury, có thể tự động nâng lên bằng điện khi người lái chạm vào tay nắm cửa, tích hợp chức năng chìa khóa thông minh KEYLESS-GO. Trong trường hợp xảy ra va chạm, tay nắm cửa cũng sẽ tự động nâng lên để đảm bảo an toàn.


 Sự năng động của S-Class tiếp tục thể hiện ở đuôi xe. Nhờ thiết kế 3D tạo chiều sâu thông qua các chi tiết tinh xảo và chính xác bên trong cùng với hiệu ứng chuyển động tinh tế, cụm đèn hậu góp phần gia tăng tính sang trọng và khiến S-Class nổi bật vào ban ngày cũng như trong đêm. S 450 sử dụng mâm hợp kim đa chấu 19 inch, và S 450 Luxury nổi bật với mâm hợp kim đa chấu 20 inch.


Cách mạng kỹ thuật số bên trong khoang xe
S-Class luôn được coi là nơi tuyệt vời nhất để kết hợp làm việc khi di chuyển một cách thoải mái và thư giãn. Trên S-Class thế hệ mới, nội thất được nâng cấp toàn bộ để xứng đáng trở thành một chốn thân thuộc thứ ba, bên cạnh nhà và văn phòng làm việc. Kích thước cả hàng ghế trước cũng như ghế sau đều có sự cải thiện, mang lại cảm nhận không gian hào phóng tương xứng kỳ vọng dành cho S-Class.
Nguồn cảm hứng từ kiến trúc nội thất và thiết kế du thuyền đã trở thành tiền đề của cuộc cách mạng trong quá trình hoàn thiện không gian xe. S-Class giao thoa hài hòa giữa công nghệ kỹ thuật số và những chất liệu sang trọng truyền thống. Việc giảm bớt số lượng các nút bấm nhấn mạnh thêm phong cách tối giản bên trong nội thất. S 450 được trang bị ghế da Nappa, trong khi S 450 Luxury nâng cấp lên ghế Nappa Exclusive và gói nội thất Exclusive.


Không chỉ có tới 5 màn hình trên phiên bản S 450 Luxury, nội thất của S-Class còn gây ấn tượng với bề mặt trang trí bảng táp-lô phối sợi kim loại trên S 450 Luxury và ốp gỗ open-pore trên S 450. Chi tiết này mở rộng sang hai bên và ôm trọn lấy khoang hành khách.
Các chi tiết thiết kế mới còn bao gồm cửa gió điều hòa trung tâm hình chữ nhật với các thanh ngang điều chỉnh hướng gió. Bên cạnh đó là hai cửa gió thanh mảnh đặt dọc mỗi bên của bảng táp-lô. Kiểu dáng mới lạ và bắt mắt của cửa gió nhấn mạnh thêm cách tiếp cận hiện đại trong thiết kế nội thất.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm cũng là những chi tiết kiến tạo vào phong cách thẩm mỹ mới toàn diện của S-Class. Chủ nhân có thể cá nhân hóa giao diện của hai màn hình này với bốn phong cách khác nhau (Discreet, Sporty, Exclusive, Classic) và ba chế độ sử dụng (Navigation, Assistance, Service).


S-Class tiếp tục áp dụng công nghệ LED để nâng cấp hệ thống đèn viền nội thất. Số lượng bóng LED trong nội thất đã tăng từ 40 lên 263 bóng và có độ sáng tối đa 200 candela/m2, gấp 10 lần so với thế hệ trước. Tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh, hệ thống sẽ tự động thay đổi chế độ ban ngày và ban đêm. Có tới 64 màu và 20 mức sáng khác nhau có thể lựa chọn thông qua MBUX hoặc câu lệnh “Hey Mercedes”.
Hơn thế nữa, hệ thống đèn viền nội thất chủ động có trên S 450 Luxury còn có thể thực hiện các chức năng cảnh báo thông minh bằng hiệu ứng ánh sáng khi kết hợp cùng hệ thống an toàn chủ động.


Thấu hiểu với MBUX thế hệ thứ hai
Một trong những công nghệ nổi bật giúp thay đổi toàn diện cách tương tác với xe Mercedes-Benz trong những năm gần đây là hệ điều hành MBUX (Mercedes-Benz User Experience). S-Class là chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX - một phần quan trọng trong cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của S-Class. Toàn bộ phần cứng và phần mềm đã được nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên thông minh hơn, bao gồm tối đa 5 màn hình giúp sử dụng xe thuận tiện hơn, trong đó có màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng công nghệ OLED. Toàn bộ hệ thống được tối ưu để cá nhân hóa giao diện và vận hành trực quan.
Thông qua các camera trên bảng điều khiển trần xe và thuật toán tự học, tính năng điều khiển cử chỉ MBUX trên S 450 Luxury có khả năng nhận diện và dự đoán trước được các ý định cũng như mong muốn của hành khách. Hệ thống có thể phân tích các cử động tay, đầu và ngôn ngữ cơ thể để ra lệnh phản hồi cho các chức năng tương ứng trên xe.

 Trên cả S 450 và S 450 Luxury, hệ thống giải trí cao cấp MBUX High-end dành cho hàng ghế sau bao gồm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt sau lưng ghế trước. Trên S 450 Luxury, máy tính bảng MBUX được tích hợp trong tựa tay trung tâm và có thể tháo rời để sử dụng bên ngoài xe cũng như cài đặt các ứng dụng Android. Tại bất kỳ vị trí nào trong xe, hành khách cũng có thể sử dụng máy tính bảng MBUX như một trợ lý từ xa dành cho tất cả các tính năng của hệ thống giải trí phía sau. Tai nghe không dây Mercedes-Benz cũng được trang bị sẵn, ngoài ra người ngồi có thể kết nối điện thoại thông minh với hệ thống giải trí thông qua Wifi hoặc HDMI.
Trên cả hai phiên bản S-Class mới, hàng ghế sau có chức năng điều chỉnh đa hướng, sưởi đa vị trí và đi kèm tựa đầu cao cấp điều chỉnh 8 hướng. Ghế sau hạng thương gia có thể ngả lưng tối đa 43,5o và tích hợp chức năng massage (bao gồm massage bắp chân).

 S 450 và S 450 Luxury được trang bị động cơ M 256 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 - 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 - 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h (được giới hạn điện tử). Công nghệ EQ Boost có thể bổ sung 22 mã lực và 250 Nm trong thời gian ngắn để hỗ trợ quá trình tăng tốc. Ngoài ra, hiện tượng trễ tăng áp cũng được loại bỏ và quá trình khởi động lại động cơ sau khi tự động ngắt (start/stop) cũng diễn ra êm ái hơn.
Các hệ thống hiện đại hỗ trợ vận hành tối ưu cho S-Class mới có thể kể đến như Hệ thống treo khí nén AIRMATIC, hệ thống đánh lái bánh sau (trên bản S 450 Luxury) với tỷ số truyền lái tại cầu trước đã được cải thiện 15%. Điều này khiến cảm giác đánh lái linh hoạt hơn và cần ít thao tác hơn từ người lái.

 Các hệ thống an toàn chủ động lần đầu tiên có mặt trên S-Class tại Việt Nam sẽ giảm thiểu căng thẳng khi lái xe. S 450 và S 450 Luxury được trang bị tổng cộng 5 cảm biến radar, 5 camera và 12 cảm biến siêu âm cự ly gần để phục vụ các hệ thống an toàn chủ động, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động Active Lane Keeping Assist; Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist; Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động Active Blind Spot Assist tích hợp chức năng cảnh báo khi mở cửa; Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; PRE-SAFE® Impulse Side...
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz Việt Nam Virtual Show - Beyond diễn ra trực tuyến trong tháng 11/2021

Bằng công nghệ và sáng tạo, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mang đến chương trình Mercedes-Benz Việt Nam Virtual Show - BEYOND diễn ra trực tuyến từ ngày 25 tới 28/11/2021 trên các nền tảng mạng xã hội chính thức của MBV. Đặc biệt trong chuỗi sự kiện

Mercedes-Benz Việt Nam công bố lịch ra mắt loạt xe hot cuối tháng 11

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thông báo sẽ tổ chức Mercedes-Benz Vietnam Virtual Show 2021 – BEYOND từ ngày 25-28/11/2021. Tại sự kiện này, MBV cũng sẽ ra mắt thế hệ mới của S-Class và chính thức mở ra tương lai xe điện Mercedes EQ tại Việt...

Sắp diễn ra chương trình “Mercedes-Benz Việt Nam Virtual Show – BEYOND”, ra mắt trực tuyến S-Class thế hệ mới

Với chương trình trực tuyến 'Mercedes-Benz Việt Nam Virtual Show - BEYOND', MBV không chỉ ra mắt mẫu xe đầu bảng S-Class thế hệ mới mà còn tham gia vào lĩnh vực xe điện, cùng nhiều hoạt động khác.

Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt tại Indonesia, dự kiến sắp về Việt Nam

Sau Singapore, thì giờ đây thị trường Đông Nam Á thứ 2 là Indonesia cũng vừa đón nhận chiếc Mercedes-Benz S-Class 2021 hoàn toàn mới. Được biết mẫu xe này có tên mã là V223 (trục cơ sở dài) nhằm phân biệt với phiên bản W223 (trục cơ sở tiêu chuẩn).

Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản, giá dự kiến 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 25/11 tới với 2 phiên bản S 450 và S 450 Luxury, cả 2 đều sở hữu các tính năng tương tự bản S 500 quốc tế.

Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt với giá từ 5,199 tỷ đồng tại Việt Nam

Theo kế hoạch, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức cho ra mắt dòng sedan S-Class thế hệ mới trong một sự kiện được hãng xe Đức gọi là Virtual Show diễn ra trong tuần này. Cụ thể, sẽ có 2 phiên bản là S 450 và S 450 Luxury với mức giá lần lượt là

Xem trước Mercedes-Benz EQS tại Thái Lan, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Mercedes-Benz Thái Lan vừa giới thiệu đến người dùng tại đây mẫu xe EQS chạy điện phiên bản EQS 450+ tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ô tô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan, miền Trung Thái Lan. Mercedes-Benz EQS chạy điện được giới thiệu tại Thái

Ô tô điện hạng sang Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Anh quốc với 5 phiên bản

Sau khi ra mắt tại thị trường quê nhà Đức thì giờ đây mẫu xe điện cao cấp Mercedes-Benz EQS đã đến thị trường Anh quốc, với giá khởi điểm từ 138.000 USD, dự kiến sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay. Mercedes-Benz EQS Đầu tiên là

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy