"So găng" VinFast VF e35 và Tesla Model Y trên đất Mỹ: Thiết kế và giá bán của VF e35 là điểm cộng


"So găng" VinFast VF e35 và Tesla Model Y trên đất Mỹ: Thiết kế và giá bán của VF e35 là điểm cộng


Trong số này, Tesla Model Y (bản Long Range) là cái tên được đặt lên bàn cân với VinFast VF e35 nhiều nhất bởi vì chúng có nhiều điểm tương đồng từ kích thước đến trang bị nội thất, công nghệ an toàn cũng như phạm vi hoạt động. 



Ngoại thất






Đầu tiên, về kích thước, VinFast VF e35 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.950 mm. Những con số tương ứng của Model Y là 4.750 x 1.920 x 1.623 mm, chiều dài cơ sở 2.890 mm.






Cả 2 mẫu xe điện này đều được trang bị hệ thống chiếu sáng LED hiện đại, trên gương chiếu hậu của VF e35 sẽ được tích hợp đèn báo rẽ còn Model Y thì không. Mẫu xe Việt Nam sở hữu mâm 21 inch trong khi Model Y đi kèm mâm 19 inch.



Nội thất






Đối với nội thất, Tesla Model Y và VinFast VF e35 đều sở hữu khoang cabin theo phong cách tối giản, với màn hình khổng lồ ở trung tâm (15,4 inch trên VF e35, 15 inch trên Model Y) và không có đồng hồ đo sau vô lăng.






VinFast VF e35 thậm chí còn nhỉnh hơn khi được trang bị vô lăng bọc da có các nút chức năng và cửa sổ trời giúp tăng vẻ thoáng đãng cho xe. Về phía Model Y, xe có phần mui bằng kính độc đáo chứ đi kèm cửa sổ trời.






Hàng ghế sau của Tesla Model Y



Cả 2 mẫu xe điện đều có các ghế ngồi bọc da sang trọng và bố trí kiểu ghế ngồi 5+2, vì vậy, hàng ghế thứ 3 sẽ khó có được không gian thoải mái khi ngồi đủ 7 người. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 của Tesla Model Y vẫn bố trí 2 khay để cốc ở giữa hàng ghế vốn rất hiếm hãng xe áp dụng vì không gian quá nhỏ.


Vận hành






Về truyền động, VinFast VF e35 được trang bị động cơ điện với công suất cực đại lên tới 402 mã lực, đi kèm lực mô-men xoắn có thể đạt 640 Nm với hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ vậy, mẫu SUV điện Việt Nam có thể bứt tốc trong 5,5 giây để đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên. Hai phiên bản dung lượng pin khác nhau sẽ cung cấp khả năng di chuyển tối đa lần lượt là 460 km và 510 km trong mỗi lần sạc đầy.






Trong khi đó, Tesla Model Y Long Range chỉ mạnh 345 mã lực cho tốc độ tối đa 225 km/h, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,3 giây, đi kèm gói pin 75 kWh tiêu chuẩn cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 482,8 km. Nếu đem bản Performance ra so sánh thì Model Y Performance sẽ vượt mặt VF e35 nhờ sức mạnh 456 mã lực, nhưng lại thua ở khả năng vận hành khi chỉ có thể chạy 450 km trong mỗi lần sạc đầy.



Công nghệ an toàn






Cả 2 mẫu xe có khá nhiều tính năng giống như như Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, Tự động chuyển làn, Trợ lái trên đường cao tốc, Đỗ xe tự động và Triệu hồi xe thông minh. Đáng chú ý, VinFast VF e35 còn sở hữu thêm trợ lý ảo (Model Y không có) và 11 túi khí (Model Y có 9 túi khí).






Tesla Model Y và VinFast VF e35 đều có sẵn công nghệ hỗ trợ lái bán tự động giúp người lái tiến gần với khả năng rảnh tay trên xe. Hệ thống hỗ trợ lái xe của Tesla Model Y tương đương công nghệ tự lái cấp độ 2, sử dụng 8 camera xung quanh, một radar phía trước và 12 cảm biến siêu âm, cho phép ô tô căn giữa làn đường và duy trì khoảng cách giữa các xe.






Về phía VF e35, VinFast cho biết xe được tích hợp công nghệ tự lái cấp độ 2 và 3, sử dụng hệ thống cảm biến hiệu suất cao LiDAR và 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687m, 19 cảm biến siêu âm cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100 km/h.






Nhìn chung, VinFast VF e35 và Tesla Model Y tương đương nhau ở mọi mặt, thậm chí mẫu xe Việt còn được nhiều chuyên gia đánh giá là nhỉnh hơn khi sở hữu thiết kế bắt mắt, thể thao hơn so với Model Y. Bên cạnh đó, giá bán của VF e35 cũng sẽ rẻ hơn đáng kể so với Model Y - bản Long Range giá từ 60.190 USD (~ 1,36 tỷ VNĐ), bản Performance giá từ 65.190 USD (~ 1,48 tỷ VNĐ).



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

Tesla tiếp tục tăng giá Model S, hiện đã hơn 90.000 USD

Tesla đã liên tục tăng giá cơ bản của Model S và hiện nó đã đạt trên 90.000 USD. Cụ thể, theo trang web của Tesla, mẫu Long Range, trước đây có giá khởi điểm chỉ hơn 70.000 USD nhưng đã có nhiều đợt điều chỉnh giá gần đây, hiện có giá 91.190 USD

VinFast VF e35 và VF e36 cạnh tranh Tesla, mang sứ mệnh cao cả của thương hiệu Việt trên đất Mỹ

VinFast VF e35 và VF e36 đều mang sứ mệnh cao cả khi là những đại diện đầu tiên của thương hiệu Việt cạnh tranh với nhiều cái tên lớn tại Mỹ như Tesla, Volkswagen,...

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

T Sportline tung loạt tùy chọn nội thất bọc da thật cho Tesla Model S và Model X

Nếu như bạn là chủ sở hữu của một chiếc Tesla và muốn biến khoang cabin của “xế cưng” trở nên sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da thật, hãy tìm đến T Sportline.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Tesla thu hồi Model 3, Model Y do bu lông phanh gặp vấn đề

Tesla đang triệu hồi gần 6.000 chiếc sedan Model 3 và Crossover Model Y vì bu lông kẹp phanh lỏng lẻo có thể bị bung ra và gây ra áp suất lốp thấp. Các xe bị ảnh hưởng là Model 3 sản xuất năm 2019–2021 và Model Y sản xuất năm 2020–2021. Một báo

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh ở những trang cụ thể

Cần nói rõ một chút, khi các bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh 'A' trên Google Images, nghĩa là chúng ta đang tìm bức ảnh với chủ đề 'A' trên toàn bộ các trang web trên Thế giới. Và kết quả được đưa ra có thể là bất cứ

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

3 mẹo hay khi chụp ảnh bằng điện thoại Samsung

Ngày nay, điện thoại thông minh có kích thước ngày một lớn hơn. Do đó, việc sử dụng điện thoại để chụp ảnh bằng một tay có thể là thao tác vô cùng khó khăn, nhất là với những người có bàn tay nhỏ. Do đó, bạn có thể tìm

9 tính năng mới cực hay trên iOS 10 đang chờ bạn khám phá

Sau khi tìm hiểu sâu, nhiều người bắt đầu phát hiện ra thêm tính năng thú vị trên iOS 10 mà Apple chưa hề tiết lộ cho chúng ta. Suy cho cùng, đây cũng là điểm 'ăn tiền' của nhà Táo so với các hãng khác, không công bố

Bỏ túi ngay 4 cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max. Đặc biệt là các bạn lần đầu sử dụng iPhone. Vậy phải làm thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và