Ra mắt siêu xe targa Ferrari Daytona SP3 với máy V12 840PS mạnh nhất của Ferrari

Ngày 20/11/2021, Ferrari bất ngờ ra mắt toàn cầu mẫu siêu xe mới Ferrari Daytona SP3, được lấy cảm hứng từ các nguyên mẫu thể thao và xe đua thập niên 1960 đã tạo nên những chiến thắng huyền thoại cho Ferrari trên đường đua tốc độ. Sự kiện giới thiệu chiếc Daytona SP3 diễn ra tại đường đua Mugello Circuit trong khuôn khổ hoạt động “2021 Ferrari Finali Mondiali”.

Ra mắt siêu xe targa Ferrari Daytona SP3 với máy V12 840PS mạnh nhất của Ferrari

 Vào ngày 6/2/1967, Ferrari đã lập nên một trong những kỳ tích ngoạn mục nhất trong lịch sử đua xe thể thao của mình khi giành cả ba vị trí cao nhất tại giải đua “24 Hours of Daytona” thuộc vòng đầu tiên của mùa giải “International World Sports Car Championship 1967”. Ba chiếc Ferrari lao như tên bắn qua lá cờ ca-rô về đích trong màn kết thúc song hành cùng nhau mang tính huyền thoại, ngay trên sân nhà của Ford. 


 Về vị trí đầu tiên là chiếc Ferrari 330 P3/4, về thứ hai là chiếc 330 P4 và thứ ba là chiếc 412 P – một đại diện cho đỉnh cao phát triển của mẫu Ferrari 330 P3, một mẫu xe mà kỹ sư trưởng Mauro Forghieri đã cải tiến triệt để ở cả 3 phương diện sống còn của xe đua: động cơ, khung gầm và khí động học. Có thể nói chiếc Ferrari 330 P3/4 đã gói gọn một cách hoàn hảo tinh thần của những nguyên mẫu xe thể thao thập niên 1960 – một thập kỷ mà cho đến nay vẫn được xem là một kỷ nguyên vàng son của xe đua bánh kín “closed-wheel” (phân biệt với xe đua bánh trần open-wheel) và là dấu mốc tham chiếu lâu dài cho nhiều thế hệ kỹ sư và nhà thiết kế.

Như tên xe đã mô tả, Daytona SP3 là sản phẩm thứ 3 trong gia đình các mẫu xe biểu tượng “Icona” của Ferrari, mà trước đó là 2 mẫu xe đình đám Monza SP1 và Monza SP2 đã được hãng siêu xe “Ngựa chồm” ra mắt từ năm 2018.  
Thiết kế của Ferrari Daytona SP3 là sự giao thoa tinh tế của những nét tương phản, bề mặt điêu khắc tài tình, rất gợi cảm xen kẽ với các đường nét sắc sảo hơn, minh chứng cho tầm quan trọng ngày càng tăng của đặc tính khí động học trong thiết kế của các xe đua như Ferrari 330 P4, 350 Can-Am và Ferrari 512 S. Sự lựa chọn táo bạo về kiểu thân xe Targa với phần mui cứng có thể tháo rời cũng được lấy cảm hứng từ các nguyên mẫu thể thao. Nhờ đó, Daytona SP3 không chỉ mang lại cảm giác lái phấn khích mà còn đề cao hiệu suất sử dụng. 


Về mặt kỹ thuật, Ferrari Daytona SP3 được đúc rút kinh nghiệm vàng son từ các giải pháp kỹ thuật chế tạo xe đua tinh hoa đã áp dụng trên các xe đua đình đám thập niên 1960, tập trung tối ưu ở cả 3 phương diện: động cơ, khung sườn và thiết kế khí động học.
Theo đó, Daytona SP3 được trang bị một động cơ V12 đặt giữa sau theo kết cấu kinh điển của các xe đua. Khối động cơ V12 6.5L (6.496cc) nạp khí tự nhiên có thể đạt công suất tới 840PS tại vòng tua 9.250rpm và mô-men xoắn cực đại 697Nm tại 7.250rpm. Đây chính là động cơ mạnh nhất mà Ferrari từng chế tạo. Nó có vòng tua cực đại lên tới 9.500rpm và hãy hình dung cảm xúc tê tái kịch tính đến dường nào khi ngồi sau vô-lăng chiếc Daytona SP3 và đẩy vòng tua lên ngưỡng 8.000-9.000rpm. 

 Khung sườn của chiếc Daytona SP3 được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite vốn được Ferrari ứng dụng cho xe đua công thức 1 (Formula 1) và loại vật liệu này chưa từng thấy xuất hiện trên một mẫu xe dân dụng (road car) nào kể từ chiếc Ferrari LaFerrari. Ghế ngồi của xe cũng là một phần kết cấu tích hợp của khung sườn xe để giảm trọng lượng và đảm bảo cho người lái có một tư thế lái tương đồng như một chiếc xe đua thực thụ.

 Cuối cùng, đúng như các nguyên mẫu xe đua thể thao mà nó lấy cảm hứng, thiết kế khí động học của Daytona SP3 được tính toán công phu và tập trung vào tối ưu hiệu quả mà đơn thuần chỉ áp dụng các giải pháp khí động thụ động. Nhờ các giải pháp độc đáo, ví dụ như các ống dẫn hướng để tiêu trừ các luồng khí quẩn áp suất thấp bên dưới gầm xe, chiếc Daytona SP3 trở thành một mẫu xe đạt được hiệu suất khí động học tốt nhất mà Ferrari từng chế tạo khi không sử dụng các thiết bị khí động học chủ động.


Ferrari Daytona SP3 có trục cơ sở 2.651mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.686 x 2.050 x 1.142)mm. Trọng lượng khô của xe đạt 1.485kg và tỉ lệ trọng lượng khô/công suất là 1,77kg/PS. Tỉ lệ phân bổ trọng lượng xe trên trục trước/sau là 44/56. Lốp trước 265/30ZR20 và lốp sau 345/30ZR21.
Động cơ V12 kết hợp với hộp F1 ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu sau RWD. Chiếc Daytona SP3 có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 2,85 giây, 0-200km/h mất 7,4 giây và vận tốc tối đa trên 340km/h. 
Cũng như các mẫu xe Monza SP1 và SP2, Ferrari Daytona SP3 thuộc dòng sản phẩm đặc biệt 'Special Project', được sản xuất với số lượng hạn chế và dành cho những vị khách VIP của Ferrari với nhiều yêu cầu khắt khe để có thể sở hữu. 








 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Ferrari Daytona SP3 vừa ra mắt với số lượng giới hạn, giá 2,3 triệu USD

Ferrari đã chính thức trình làng mẫu hypercar được sản xuất giới hạn mới nhất của hãng với tên gọi Daytona SP3. Sức mạnh của xe đến từ động cơ V12, 6.5L hút khí tự nhiên có tên mã F140HC, được phát triển dựa trên động cơ của mẫu xe 812

Siêu xe Ferrari F50 màu Nero Daytona như mới sẽ được bán với giá 3,5 triệu đô

Phần lớn những chiếc siêu xe Ferrari F50 với lớp sơn vỏ bọc màu đỏ quen thuộc đều được mua rất nhanh chóng . Tuy nhiên, thực tế thì trong tổng số 349 chiếc F50 chỉ có 302 chiếc có ngoại...

Chiêm ngưỡng siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam

Nhân vật chính trong bài viết hôm nay chính là chiếc 488 Pista Spider thứ 2 lăn bánh tại Việt Nam được bao phủ bởi màu sơn độc đáo Rosso Fiorano cùng bộ tem thể thao Nero Daytona. Với cơ cấu S-Duct đặc trưng tại phần đầu xe giúp tăng tính khí

Cuộc tụ họp của 30 chiếc siêu xe Ferrari Monza

Tuần lễ siêu xe Monterey là nơi các hãng xe cũng như những người mê xe và sưu tầm xe hơi tụ họp để “khoe” ra những mẫu xe độc đáo, xe đua mà họ hiếm khi mang đến các buổi gặp mặt thông thường. Tại tuần lễ siêu xe 2021 vừa kết thúc, giới mê xe

Chi tiết chiếc Ferrari J50 bản giới hạn đặc biệt trưng bày tại Nhật Bản

Ferrari J50 được ra mắt vào năm 2016 nhằm kỷ niệm 50 năm thương hiệu có mặt tại thị trường Nhật Bản. Hiện một trong số 10 chiếc J50 đặc biệt được sản xuất đan trưng bày tại cửa hàng Rosso Scuderia, đại lý Ferrari ở Tokyo. Được biết, J50 là sản

“Ngựa cổ” Ferrari 328 GTS bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Chiếc siêu xe có tuổi đời gần 40 năm Ferrari 328 GTS bỗng xuất hiện tại Việt Nam khiến nhiều người mê xe không khỏi thích thú và ngỡ ngàng.

Đón Roma về nước, đại gia Campuchia sở hữu bộ 3 xe Ferrari đáng ngưỡng mộ

Trước đó, người này đã mang về Campuchia siêu xe Ferrari 488 Pista và chiếc xe Ferrari SF90 Stradale màu đỏ. Sự có mặt của Ferrari Roma là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập xe Ferrari của đại gia này.

Lý do chiếc xe F50 là siêu xe đua mạnh mẽ nhất "mọi thời đại" của Ferrari

Ngay từ hai thập kỷ trước, F50 đã lập kỷ lục với khả năng tăng tốc từ 0-60 mph trong thời gian 3,5 giây và nó đã đạt tốc độ kỷ lục 202 mph (325 km/h).

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.