Lý do chiếc xe F50 là siêu xe đua mạnh mẽ nhất "mọi thời đại" của Ferrari

Chiếc xe Ferrari F50 đã được giới thiệu tại Triển lãm Geneva lần thứ 63 vào năm 1995 để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng siêu xe Ý. Ferrari chỉ sản xuất 349 chiếc xe F50, và chỉ có duy nhất 4 chiếc xe được sơn màu đen Nero Daytona, trong đó 2 chiếc được xuất khẩu sang Mỹ. Hiện công ty đấu giá RM Auctions dự đoán mức giá cho chiếc xe này từ 3-3.5 triệu USD.


Chiếc 1995 Ferrari F50 cho công suất 520 mã lực, trang bị động cơ V12 đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Màu sơn đen Nero Daytona huyền thoại của dòng F50 mang lại phong cách quý phái.




Màu sơn đen Nero Daytona huyền thoại của dòng F50 mang lại phong cách quý phái


Nó được chế tạo hoàn toàn thủ công và lấy cảm hứng từ xe đua F1. Thân xe có cấu trúc nguyên khối (monocoque) bằng sợi carbon cùng các bề mặt uốn lượn và một cánh đuôi lớn được tích hợp thẳng vào thân xe. Động cơ V12 4.7 lít của F50 vay mượn trực tiếp từ công nghệ của Ferrari đã được sử dụng trong những chiếc xe đua của mình vào thời điểm đó.




 F50 là siêu xe thể thao mạnh mẽ nhất của Ferrari


Ngay từ hai thập kỷ trước, F50 đã tăng tốc từ 0-60 mph (0-96 km/h) trong thời gian 3,5 giây và nó đã đạt tốc độ kỷ lục 202 mph (325 km/h). Quan trọng hơn, động cơ V12 của F50 làm cho nó âm thanh tuyệt vời khi hoạt động.


Có thể coi F50 là siêu xe thể thao mạnh mẽ nhất của Ferrari, hướng người lái tới trải nghiệm cảm giác như cuộc đua F1 mà không có các hệ thống điện tử hỗ trợ hay tiện nghi. 

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Ferrari F50 màu Nero Daytona như mới sẽ được bán với giá 3,5 triệu đô

Phần lớn những chiếc siêu xe Ferrari F50 với lớp sơn vỏ bọc màu đỏ quen thuộc đều được mua rất nhanh chóng . Tuy nhiên, thực tế thì trong tổng số 349 chiếc F50 chỉ có 302 chiếc có ngoại...

Siêu xe Ferrari Daytona SP3 vừa ra mắt với số lượng giới hạn, giá 2,3 triệu USD

Ferrari đã chính thức trình làng mẫu hypercar được sản xuất giới hạn mới nhất của hãng với tên gọi Daytona SP3. Sức mạnh của xe đến từ động cơ V12, 6.5L hút khí tự nhiên có tên mã F140HC, được phát triển dựa trên động cơ của mẫu xe 812

Chiêm ngưỡng siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam

Nhân vật chính trong bài viết hôm nay chính là chiếc 488 Pista Spider thứ 2 lăn bánh tại Việt Nam được bao phủ bởi màu sơn độc đáo Rosso Fiorano cùng bộ tem thể thao Nero Daytona. Với cơ cấu S-Duct đặc trưng tại phần đầu xe giúp tăng tính khí

Ra mắt siêu xe targa Ferrari Daytona SP3 với máy V12 840PS mạnh nhất của Ferrari

Theo sau Monza SP1 và SP2, Ferrari Daytona SP3 tiếp tục là sản phẩm biểu tượng 'Icona' thứ 3 với số lượng hạn chế cho khách VIP. Daytona SP3 có máy V12 840PS mạnh nhất mà Ferrari từng chế tạo.

Chi tiết chiếc Ferrari J50 bản giới hạn đặc biệt trưng bày tại Nhật Bản

Ferrari J50 được ra mắt vào năm 2016 nhằm kỷ niệm 50 năm thương hiệu có mặt tại thị trường Nhật Bản. Hiện một trong số 10 chiếc J50 đặc biệt được sản xuất đan trưng bày tại cửa hàng Rosso Scuderia, đại lý Ferrari ở Tokyo. Được biết, J50 là sản

Rao bán siêu xe Ferrari F50 đầu tiên trên thế giới

Đây không chỉ là chiếc F50 đầu tiên được chế tạo mà còn là chiếc xe được giới thiệu tại triển lãm Geneva 1995. Giá trị lịch sử của siêu xe này sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà sưu tập.

"Huyền thoại" Ferrari F40 "hồi sinh" trong thế kỷ 21 sẽ như thế nào?

Ra mắt lần đầu vào năm 1987, ở thời điểm đó, Ferrari F40 là mẫu xe thương mại nhanh nhất, mạnh mẽ và đắt đỏ nhất của thương hiệu 'ngựa chồm'. 'Huyền thoại' này càng trở nên đặc biệt hơn khi là mẫu xe cuối cùng có sự tham gia sản xuất của ông Enzo

Siêu xe Ferrari 488 GTB nhận gói nâng cấp với bodykit hàng hiệu

Gói độ SVR lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari LaFerrari FXX-K phong cách của xe đua.Phần ốp carbon đầu xe được vuốt nhọn hơn. Bổ sung bộ tách gió bằng carbon.

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể