Những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất tại Đức từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2021.
Audi Việt Nam triệu hồi hơn 100 xe
Nguyên nhân của cuộc triệu hồi theo Cục Đăng kiểm Việt Nam là do những chiếc xe có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài, các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.
Người lái có thể nhận biết khi đang lái xe, sẽ có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc.
Ngoài ra, trục sau của xe cũng có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước. Để khắc phục lỗi này cần phải thay thế đai ốc.
Cần thực hiện thay thế đai ốc trên các xe bị ảnh hưởng
Hiện công ty mẹ Audi AG cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi toàn bộ các xe Audi nằm trong diện ảnh hưởng trên để kiểm tra, thay thế các đai ốc này.
Với các mẫu xe nhập tư nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu có yêu cầu xử lý, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để thực hiện kiểm tra, khắc phục khi được sự chấp thuận.
Thời gian triệu hồi tại Việt Nam bắt đầu từ nay đến ngày 14/11/2024. Dự kiến, thời gian kiểm tra, sửa chữa sẽ mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.