Mazda CX-50 2023 ra mắt, sở hữu khả năng off-road và on-road

Mazda CX-50 2023 chính thức ra mắt, sở hữu khả năng off-road mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo được việc di chuyển đường phố.

Mazda CX-50 2023 ra mắt, sở hữu khả năng off-road và on-road

Mazda CX-50 ra mắt, chung nền tảng với CX-5
Theo dự kiến, Mazda CX-50 mới sẽ được sản xuất tại nhà máy chung của Mazda và Toyota ở Huntsville, Alabama bắt đầu vào đầu năm 2022 và đến các đại lý vào năm tới.


Mazda CX-50 2023 có khả năng off-road mạnh mẽ

Tương tự CX-5, Mazda CX-50 2023 được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L loại hút khí tự nhiên hoặc tăng áp. Các hệ truyền động khác như hybrid sẽ được giới thiệu sau.


Phần đầu xe của Mazda CX-50 2023

Cụ thể, với tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên cho ra công suất tối đa 187 mã lực và momen xoắn cực đại 252 Nm. Trong khi đó, động cơ SkyActiv-G 2.5 Turbo tăng áp sản sinh công suất 250 mã lực và 434 Nm momen xoắn.


Thân xe của Mazda CX-50 2023

Theo Dave Coleman, Giám đốc phụ trách bộ phận động lực xe của Mazda tại Bắc Mỹ chia sẻ, hãng xe không muốn đi quá sâu vào việc tối ưu khả năng vượt địa hình cho CX-50. Bởi theo nghiên cứu, hầu hết khách hàng thường kết hợp hàng trăm dặm lái xe trên các con đường nhựa bằng phẳng và chỉ 10 - 20 dặm là off-road. Do đó, không có lý do gì để Mazda CX-50 lại phải hy sinh đi hiệu suất vận hành on-road và tập trung hoàn toàn đến khả năng off-road.


Đèn hậu trên Mazda CX-50 2023

Với nguyên lý nêu trên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tập trung phát triển Mazda CX-50 có khả năng vận hành ổn định trên mọi bề mặt, với chế độ off-road Mi-Drive được thiết kế để cung cấp động lực lái giống nhau trong các tình huống khác nhau.


Khoang nội thất của Mazda CX-50 2023

Do đó, điểm khác biệt giữa CX-50 với các mẫu xe thuần off-road với nhiều chế độ chuyên dụng như cát, sỏi hay tuyết, chính là chỉ có duy nhất một chế độ dành cho những con đường gồ ghề, khắc nghiệt.


Đồng hồ trên Mazda CX-50 2023

Lý giải về điều này, Dave Coleman cho biết, quá trình vận hành thực tế hiếm khi chỉ trên một bề mặt là cát hoặc sỏi, mà thường bao gồm nhiều hơn một loại địa hình.


Hàng ghế sau trên Mazda CX-50 2023

Mẫu xe mới này nhận được hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ cùng công nghệ tùy chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select dưới dạng tiêu chuẩn.


Trần xe của Mazda CX-50 2023

Kết hợp cùng chế độ lái off-road Mi-Drive, công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện phản ứng và tăng cường độ bám của bánh trước khi đánh lái. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ đồng thời đảm bảo bánh trước và bánh sau quay cùng tốc độ, giúp CX-50 xử lý dễ dàng hơn.


Những thông số kỹ thuật khác về mẫu xe này hiện vẫn chưa được Mazda công bố.

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-50 2023 ra mắt: Chung nền tảng CX-5 nhưng hướng đến khả năng off-road nhiều hơn

Mazda CX-50 2023 nằm chung phân khúc với người anh em CX-5 của mình, sở hữu một ngoại hình sắc nét và khỏe khoắn hơn cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn.

Ra mắt toàn cầu Mazda CX-50 hoàn toàn mới: Một chiếc CX-5 được “off-road hóa”

Mazda CX-50 2023 hoàn toàn mới là chiếc SUV cỡ vừa được hướng đến phong cách và khả năng đi địa hình tốt hơn. Xe trang bị tiêu chuẩn dẫn động AWD cùng động cơ Skyactiv-G 2.5 mạnh mẽ.

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Rò rỉ hình ảnh bằng sáng chế của Mazda CX-50 hoàn toàn mới

Trước đó, Mazda đã thông tin đến người dùng rằng sẽ mở rộng dải sản phẩm của mình với một loạt các mẫu xe mới từ năm 2022 đến năm 2023, bao gồm CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90. Hình ảnh từ hồ sơ đăng ký bằng sáng chế được cho là của Mazda CX-50

Hé lộ thông tin về 5 mẫu SUV sắp ra mắt từ Mazda

Theo thông tin, thương hiệu ô tô Mazda đang dần mở rộng dải sản phẩm của mình trong 2 năm tới đây. Và bắt đầu là sự ra mắt của Mazda CX-50 hoàn toàn mới vào tháng 11/2021.Bản phác thảo của Mazda CX-50 trên máy tính của motor 1 Mazda CX-50 mới sẽ

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.