Top 10 dòng xe “sống dai” nhất thế giới

1. Chevrolet Suburban - từ năm 1934




Top 10 dòng xe “sống dai” nhất thế giới


Chevrolet Suburban được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1935 và được phát triển trên khung gầm xe tải thương mại có tải trọng lớn. Suburban ra đời với mục đích ban đầu chủ yếu là làm phương tiện chở hàng và có khả năng chở tối đa lên tới 9 người. Xe được bán trên thị trường với tên gọi đầy đủ là Carryall Suburban và tới thế hệ thứ 3 chữ Carryall được rút gọn.



Năm 1960, thế hệ thứ 5 của Chevrolet Suburban ra đời và tới thời điểm này ngoại hình của Suburban mới thoát khỏi hình dáng của một chiếc wagon đa dụng và trở thành chiếc SUV cỡ lớn như ngày nay.



Với tuổi đời 90 năm và trải qua 12 thế hệ, Chevrolet Suburban đã thay đổi theo thời gian nhưng nó vẫn là mẫu xe bền bỉ nhất ngành công nghiệp ô tô khi vẫn đang được sản xuất và bán ra bởi tính thực dụng cao.



Suburban là một trong rất nhiều mẫu xe đã góp phần đưa Chevrolet trở thành một trong những thương hiệu SUV hàng đầu thế giới từ đó cho đến nay.



2. Ford F-Series - từ năm 1948






Ford F-Series là dòng xe mở màn cho xe bán tải tiện ích đầu tiên sở hữu khung gầm thiết kế đặc biệt tại Mỹ. Tính đến nay, dòng xe bán tải F-Series của Ford đã có đến 73 năm lịch sử, trải qua 14 thế hệ xe với nhiều nâng cấp và thay đổi, đồng thời khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường với nhiều mẫu xe ngày càng đa dạng.



Từ mẫu xe với mục đích phục vụ người dân trong trang trại, F-150 Limited đẳng cấp tới siêu bán tải F-150 Raptor và mới đây nhất là phiên bản chạy điện hoàn toàn mang tên Ford F-150 Lightning hiện đại, với những thay đổi cải tiến không ngừng Ford F-Series dần trở thành dòng bán tải được ưa thích nhất tại Mỹ. Ford F-Series có thành tựu 38 năm liên tiếp đứng vị trí số 1 trong suốt 73 năm tồn tại, một chiến tích khó ai có thể theo đuổi.



3. Toyota Land Cruiser - từ năm 1951






Vào năm 1951 sau khi chiến tranh Triều Tiên vừa nổ ra, Toyota cho ra đời dòng xe lấy cảm hứng từ những chiếc Jeep với tên gọi Toyota Jeep BJ. Sau 2 năm kể từ khi ra đời, vì vướng vào trở ngại về pháp lý, Toyota đã đổi tên dòng xe này thành “Land Cruiser” . Với lịch sử phát triển 70 năm, Land Cruiser là mẫu xe có vòng đời dài nhất của Toyota và đang là người bạn đồng hành của nhiều người trên toàn thế giới theo nhiều lối sống khác nhau.



Năm 2019, Toyota đã công bố doanh số đánh dấu cột mốc quan trọng cho chiếc SUV “lão làng” này với hơn 10 triệu xe Land Cruiser được bán ra trên toàn cầu.



4. Chevrolet Corvette - từ năm 1953






Chevrolet Corvette ra mắt lần đầu tiên vào năm 1953 với ngoại hình thể thao mui trần. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Chevrolet Corvette đã giành được nhiều cảm tình và sau đó đã nhanh chóng thu về lợi nhuận cao ngất ngưởng cho hãng khi tung ra thị trường.



Chevrolet Corvette đã chuyển sang động cơ V8 đặt giữa từ model C8 ra mắt năm 2020. Corvette hiện đang ở thế hệ thứ tám và lần đầu tiên trong lịch sử 67 năm của mình, cuối cùng Chevrolet cũng có những cải tiến giúp Corvette cạnh tranh với các siêu xe châu Âu.



5. Mercedes-Benz SL-Class - từ năm 1954






Mercedes-Benz SL-Class là mẫu xe grand tourer cao cấp của Mercedes, tên của mẫu xe này xuất phát từ cụm từ “Sport Leicht” trong tiếng Đức có nghĩa là “xe thể thao hạng nhẹ” (Sport Lightweight). Ra mắt lần đầu tiên với model 300 SL, nó là được coi là một siêu xe mang tính cách mạng với kiểu dáng tuyệt đỉnh cùng với khối động cơ ấn tượng tại thời điểm đó.



Tuy nhiên, Mercedes-Benz SL-Class ngày nay không còn được xếp vào dòng xe thể thao hàng đầu của nhà sản xuất xe Đức mà chỉ được xếp vào hạng xe du lịch mui trần sang trọng bình thường. Nhưng Mercedes SL, vẫn được giới mộ điệu chờ đợi màn ra mắt thế hệ mới trong năm 2022.


6. MINI - từ năm 1959






Hai chiếc ô tô đầu tiên của thương hiệu MINI ra rời dưới sự kết hợp của British Motor Corporation (chủ sở hữu Mini lúc bấy giờ) và nhà thiết kế Alec Issigonis. MINI ra đời dựa trên nhu cầu cấp bách của người dân Anh lúc bấy giờ là một chiếc xe ô tô có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất.



Thương hiệu MINI nhanh chóng tạo tiếng vang tại Anh và ngành công nghiệp ô tô thế giới. Nhưng bên cạnh đó, MINI cũng đã trải qua một thời kỳ “truân chuyên” với 3  “đời chủ” trước khi về một nhà với BMW ở thời điểm hiện tại.



Năm 2001 đã đánh dấu bước ngoặt của dòng xe cỡ nhỏ Anh Quốc dưới sự điều hành của BMW Group khi chiếc MINI Cooper/ MINI Hatch ra đời. Với thời kỳ điện khí hóa, MINI cũng nhanh chóng cho ra các mẫu xe EV đô thị như MINI Cooper SE với khả năng vận hành khoảng 270 km khi được sạc đầy.



7. Porsche 911 - từ năm 1963






Mặc dù ngày nay Porsche 911 được xem là một mẫu xe thể thao nổi tiếng đẳng cấp trên thế giới, nhưng ít ai biết rằng thời kỳ đầu 911 không được coi là biểu tượng của xe thể thao vì nó mang “cái bóng” là sự kế thừa của Porsche 356 nổi tiếng. Porsche 911 đã trải qua một thời gian dài để “gây dựng” nên tên tuổi và được cả thế giới công nhận trong ngày hôm nay.



Porsche 911 có bề dày lịch sử với những bước chuyển mình mạnh mẽ qua các thế hệ. 6 thập kỷ trôi qua, 911 vẫn “chung thủy” với kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, thanh thoát, tinh tế đi cùng khối động cơ phẳng đặc trưng.



8. Ford Mustang - từ năm 1964






Ford Mustang được đặt theo tên một chiếc máy bay chiến đấu thời Thế chiến thứ II: P-51 Mustang. Nó ra đời với quan điểm hướng tới hình ảnh của sự tự do, thiết kế đặc trưng phần mui xe dài vuốt gọn sau kết hợp cùng phần đuôi xe được vát ngắn và động cơ V8 mạnh mẽ đã biến Ford Mustang trở thành cảm hứng cho rất nhiều mẫu xe 'cơ bắp' kiểu Mỹ sau này.



Năm 2020 đánh dấu bước ngoặt lịch sử của Ford Mustang khi biến thể Mach-E chạy điện được ra đời.



9. Toyota Corolla - từ năm 1966






Chiếc Corolla đầu tiên xuất xưởng vào năm 1966 và đến năm 1974, Toyota Corolla đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới. Toyota Corolla ra đời được định vị là mẫu xe “dễ tiếp cận nhất” trên thị trường và được đánh giá là mẫu xe thành công nhất của Toyota.



Năm 2020 doanh số bán ra của hãng xe Nhật đạt gần 50 triêu xe và đến nay ước tính cứ 5 chiếc xe Toyota bán ra thì có 1 model là Corolla.



10. Nissan Z - từ năm 1969






Trong thế giới của những chiếc xe thể thao Nhật Bản, những thương hiệu huyền thoại được nhắc tới đầu tiên sẽ là: Supra, GTR, RX-7,...Khi các thương hiệu lớn được mọi người chú ý, thì những chiếc xe Z khiêm tốn của Nissan đã mang đến cho những người đam mê xe thể thao một dòng xe với giá cả phải chăng trong nhiều thập kỷ.



Mặc dù không có tiếng vang lớn như các dòng xe xuất hiện trong danh sách nhưng Nissan Z vẫn có bề dày lịch sử đáng tự hào. Đầu thế kỷ 21, Nissan Z đã đứng trước nguy cơ bị khai tử nhưng đã có sự trở lại vào năm 2002 và tiếp đến sẽ là sự ra mắt của thế hệ thứ 7.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet chế tạo riêng 10 chiếc Suburban cho chính phủ Mỹ, mỗi chiếc trị giá 83 tỷ VNĐ

Chính phủ Mỹ vừa đặt hàng 10 chiếc Chevrolet Suburban từ GM với giá 3,64 triệu USD một chiếc (~ 82,9 tỷ VNĐ). GM sẽ bàn giao 10 chiếc Suburban đặc biệt này cho Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ (DDS) trong vòng 2 năm tới.

10 chiếc Chevrolet Suburban được chính phủ Mỹ đặt riêng làm xe quân sự

Theo thông tin, nhà sản xuất ô tô GM sẽ chế tạo 10 chiếc Chevrolet Suburban theo đơn hàng của Chính phủ Mỹ có tổng trị giá 36,4 triệu USD.Cụ thể, những chiếc Chevrolet Suburban này sẽ sở hữu khung gầm rời mới và độc đáo, được thiết kế đặc biệt để

Chevrolet tung thêm phiên bản đặc biệt Premier Plus cho Tahoe và Suburban

Các phiên bản Premier Plus sẽ được trang bị động cơ V8 6,2 lít - ban đầu chỉ được sử dụng trên cấu hình RST hiệu suất của Tahoe và Suburban, cỗ máy 6,2 lít sẽ cung cấp sức mạnh lớn hơn đáng kể so với đơn vị V8 5,3 lít tiêu chuẩn.

Chevrolet trình làng Midnight Special Edition cho dòng xe Tahoe và Suburban

Chevrolet đã mở rộng phạm vi cung cấp của mình trong phân khúc SUV cỡ lớn với màn ra mắt các phiên bản Midnight Special Edition dành cho các mẫu xe Tahoe và Suburban.

Bỡ ngỡ với SUV cỡ lớn Mỹ Chevrolet Tahoe 2008 trên đất Sài Gòn, nhìn tưởng xe đặc vụ!

Mặc dù Chevrolet Tahoe là cái tên không còn quá xa lạ với làng xe trong nước và quốc tế nhưng tại Việt Nam, số lượng của chúng có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Lịch sử dòng xe Chevrolet Trailblazer sắp ra mắt Việt Nam

Nhân dịp Chevrolet chuẩn bị cho ra mắt mẫu SUV Trailblazer đẳng cấp thế giới hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam vào tháng tới, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về lịch sử dòng xe này.

Chevrolet hính thức giới thiệu Blazer tại thị trường châu Á

Thay vì chỉ có 5 chỗ ngồi như phiên bản ở Mỹ, Chevrolet Blazer 2019 tại Trung Quốc có cấu hình ghế đủ cho 7 người, vì vậy, chiếc crososver cỡ trung cũng có kích thước lớn hơn.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump gây chú ý trên phố Đà Nẵng

Khoảng 1h30 chiều nay, đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump đã đến Đà Nẵng và chạy từ sân bay về khách sạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải CH Play về máy tính nhanh chóng và đơn giản

CH Play (tên gọi khác là Google Play) là một cửa hàng ứng dụng phổ biến dành cho những bạn sử dụng hệ điều hành Anndroid. Tại đây, bạn có thể thoái mái lựa chọn, cũng như cài đặt những phần mềm miễn phí cho thiết bị

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Hướng dẫn thêm tệp tin âm thanh vào file PDF bằng Foxit Reader

Để chỉnh sửa được những file PDF thì bạn sẽ phải cần đến Foxit Reader, công cụ chỉnh sửa file PDF phổ biến nhất hiện nay, Foxit Reader cung cấp nhiều tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa file PDF hiện nay

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,