Chiêm ngưỡng mô hình kinh doanh độc đáo “thưởng pizza, ngắm xế cổ” hấp dẫn dân mê xe

Mô hình kinh doanh độc đáo này là ý tưởng của một người đàn ông đến từ Mỹ, Dean Allen, chủ sở hữu của Acme Corner Pizza Shop và Classic Car Museum, tạm dịch là “bảo tàng xe cổ”. Khách hàng tới đây sẽ vừa được thưởng thức những miếng bánh pizza mới ra lò, vừa có cơ hội ngắm nhìn nhiều mẫu xe cổ từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô nhân loại.




Chiêm ngưỡng mô hình kinh doanh độc đáo “thưởng pizza, ngắm xế cổ” hấp dẫn dân mê xe


Nằm ngay cạnh khu vực bàn ăn của nhà hàng pizza này là một chiếc Plymouth Roadster từng có mặt trên thị trường vào đầu những năm 1930. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ không còn nhiều những mẫu xe cổ vẫn ở trong tình trạng tốt đến như vậy. Nhìn sang góc trái là một bốt điện thoại cổ điển có niên đại cũng không hề kém so với chiếc Plymouth Roadster. Điều đáng ngạc nhiên là bốt điện thoại này được lấy từ về một bãi phế thải và hiện vẫn còn khả năng hoạt động bình thường.






Chưa dừng lại tại đó, bộ sưu tập xe cổ thực sự của Dean Allen nằm ở cánh cửa phía sau nhà hàng pizza. Hai dãy xe cổ của Mỹ có niên đại từ thập niên 1920 đến giữa những năm 1980 đều nằm ở khu vực này, cho phép mọi khách hàng có thể tự do đi dạo và chiêm ngưỡng chúng. Một vài chiếc xe trong bộ sưu tập này thậm chí có giá trị ít nhất là nửa triệu đô la. Tất nhiên đối với Dean Allen, đó chỉ là một con số và ông không hề có ý định bán đi những chiếc xe này.






Hãy bắt đầu từ chiếc Chevrolet Corvette C4 đời 1984 với chứng từ nguyên bản từ phía đại lý ở kính chắn gió bên ghế lái. Một tờ giấy như vậy có vẻ trần tục và tầm thường với nhiều người, thế nhưng chắc chắn rằng không còn bất kỳ một chiếc Chevrolet Corvette C4 1984 thứ hai nào khác ở thời điểm hiện tại còn làm được điều đó. 





Ba trong số những mẫu xe Chevrolet được ưa chuộng nhất trong thập niên 1950 tại Mỹ cũng góp mặt tại đây, bao gồm một chiếc Business Coupe 1950, một chiếc Stylemaster 1950 và hai chiếc Bel Air 1957. Vào thời điểm đó, khi mà những chiếc xe cơ bắp chưa xuất hiện, đây là ba trong số những mẫu xe hơi Mỹ tốt nhất mà bất cứ ai cũng mong muốn được sở hữu.



Nếu đánh giá theo khía cạnh dung tích động cơ, chắc chắn phải nhắc tới chiếc Buick 1937 với động cơ 8 xy-lanh thẳng hàng khổng lồ. Điều đáng nói là khối động cơ này còn được tháo rời ra khỏi chiếc xe để khách hàng tới đây có thể chiêm ngưỡng một kiệt tác cơ khí từng “làm mưa làm gió” trong thập niên 1930. Không chỉ vậy, nhiều chi tiết cơ khí bao gồm cả xy-lanh động cơ đều có tuổi đời ít nhất một thế kỷ.






Những người hâm mộ dòng xe bán tải chắc hẳn sẽ nhận ra sự có mặt của chiếc Chevrolet Half-Ton 1950 màu xanh nước biển nổi bật ngay trong căn gara này. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.3L đã rời khỏi nhà máy của Chevrolet 72 năm trước.






Tóm lại, tài sản của Dean Allen không chỉ đơn thuần là một cửa hàng bánh pizza hay bộ sưu tập xe hơi. Nó là một 'viên ngọc thời gian' lưu trữ lại tất cả những giá trị cổ điển của Mỹ và người dân nước này trong một thập kỷ.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Vespa GTS Super 2017 - Đậm đặc chất Ý như một miếng pizza nóng hổi

Bạn không cần một chiếc Vespa, bạn MUỐN sở hữu nó.

Vespa GTS Super 2017 - Đậm đặc chất Ý như một miếng pizza nóng hổi

Bạn không cần một chiếc Vespa, bạn MUỐN sở hữu nó.

Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ Roadster với màu sơn nổi bật tại TP.HCM

Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ hai về Việt Nam mới vừa xuất hiện tại khu vực Nhà hát TP.HCM vào sáng nay (26/12). Xe mang biển kiểm soát của tỉnh Tây Ninh. Ngoại hình xe nổi bật nhờ màu sơn cam Arancio Atlas. So với Aventador SV, SVJ tăng...

Ngắm Honda LA250 đời 1985 được dọn lại theo dáng Honda CB77 1964.

Với ý tưởng tạo ra một mẫu mô tô với kiểu dáng roadster cổ điển, một người chơi xe Sài Gòn đã 'dọn' lại chiếc Honda LA250 đời 1985 theo dáng Honda CB77 1964.

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador LP 750-4 SV Roadster sơn Matte Gold đặc biệt tại Canada

Empire Auto - một đại lý xe sang ở Canada đã nâng tầm cá tính của siêu bò Aventador LP 750-4 SV Roadster lên một cấp độ mới bằng cách phủ lên toàn bộ thân xe một lớp sơn vàng Matte Gold hoàn toàn mới.

Ngắm Harley Davidson Roadster 1200 độ xe đua chính hãng tại Việt Nam

Harley Davidson Roadster 1200 là 1 trong số 05 chiếc xe thuộc dòng Sportster của đại gia đình xe cơ bắp Mỹ bao gồm Iron 883, Forty-Eight, SuperLow, Roadster và 1200 Custom.

"Siêu bò" Lamborghini Aventador SV Roadster nổi bật với màu xanh lá

Chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster với màu ngoại thất xanh lá bắt mắt đang được một đại lý siêu xe tại Mỹ rao bán.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác