Chưa trình HĐND TP Hà Nội Đề án thu phí phương tiện vào nội đô do chưa phù hợp thời điểm

Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký nêu rõ: 'Việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện'.



Theo đó, Sở GTVT Hà Nội được giao nghiên cứu làm rõ thời điểm áp dụng thu phí để đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí.




Chưa trình HĐND TP Hà Nội Đề án thu phí phương tiện vào nội đô do chưa phù hợp thời điểm
TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT làm rõ thời điểm áp dụng việc thu phí phương tiện vào nội đô

Sở GTVT Hà Nội cũng được yêu cầu nghiên cứu kỹ phạm vi áp dụng, đề xuất thí điểm theo từng bước, trước mắt là khu vực hẹp, trên cơ sở đó tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng theo lộ trình; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức chính trị xã hội, sở ngành...



Trước đó, cuối tháng 10, Sở GTVT Hà Nội trình UBND TP Hà Nội Đề án thu phí vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.


Theo ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT, nếu HĐND TP ban hành Nghị quyết về thu phí xe vào nội đô tại kỳ họp cuối năm 2021, UBND TP sẽ xây dựng dự án đầu tư, phương án quản lý theo lộ trình; triển khai tích cực thì dự án có thể hoàn thành vào năm 2024.



Theo đề án, nhóm bị thu phí là ôtô cá nhân từ bên ngoài vào trong khu vực nguy cơ ùn tắc giao thông (trừ xe ưu tiên, xe công an, quân đội, cứu thương, cứu hỏa, ôtô vận tải hàng hóa...). Các phương tiện được miễn phí có điều kiện gồm xe hộ gia đình, ôtô của cơ quan công sở trong khu vực thu phí; một số trường hợp sẽ được giảm phí, trong đó có xe hợp đồng, xe du lịch, taxi...



Để thu được phí phương tiện ra vào nội đô, Đề án đưa ra việc lập 87 trạm thu phí tại 68 vị trí: Vành đai 3 - cầu Thanh Trì - Pháp Vân - Mai Dịch - Phạm Văn Đồng - trục Tây Thăng Long - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - đường Hoàng Sa - đường Trường Sa - đường Lý Sơn - đường Nguyễn Văn Linh và khép kín vào Vành đai 3.



Mức thu phí dự kiến đưa ra thấp nhất 50.000 đồng, cao nhất 100.000 đồng/lượt để bù đắp chi phí đầu tư, quản lý, vận hành và đủ tác động điều chỉnh hành vi người tham gia giao thông.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị

Theo tính toán, để mua lại quyền thu phí trạm BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, cần khoảng 1.700 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ GTVT: Các địa phương sẽ xem xét đề xuất cấm Grab, Uber

Chiều tối 3-10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber trong tháng 9 và xung...

Hà Nội sẽ thu phí phương tiện ra vào trung tâm theo hình thức tự động

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông tin, Đề án thu phí phương tiện ra vào nội đô để giảm ùn tắc sẽ được trình lên HĐND TP Hà Nội trong năm 2019. Nếu được thông qua, Đề án sẽ được trình lên Thủ...

Hà Nội: Mở rộng ứng dụng Iparking vào trông giữ xe máy

UBND TP Hà Nội khuyến khích các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố ứng dụng trông giữ xe qua Iparking, đồng thời, giao Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu phương án...

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Hà Nội: Phố Thi Sách sẽ tổ chức đỗ xe theo ngày chẵn lẻ từ 13/6

Từ ngày 13/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ cho phép chính thức được triển khai đỗ xe theo ngày chẵn lẻ trên phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hà Nội sẽ ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trị giá hơn 5 tỷ USD

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội từ nay đến năm 2020 nhưng kèm theo đó là hàng loạt khuyến nghị.

Bộ Giao thông đề xuất Nhà nước chi 9.400 tỷ đồng mua lại 7 dự án BOT "mắc kẹt"

Bộ GTVT tiếp tục đề xuất Nhà nước bỏ tiền mua lại quyền thu phí một số dự án BOT bị kẹt phương án tài chính.

THỦ THUẬT HAY

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

Cách dẫn kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng

Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại Samsung tại cửa hàng nào đó bạn không an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ. Bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra điện thoại Samsung có chính hãng hay

Cách xóa riêng ảnh hoặc video trong tin nhắn trên iPhone/iPad

Đây là cách mà bạn có thể xóa ảnh hoặc video trong các cuộc trò chuyện qua ứng dụng tin nhắn của iOS mà không cần phải xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.