Algarve MotoGP: Bagnaia cùng Ducati giành chiến thắng sớm trước 2 vòng do xảy ra một vụ va chạm

Algarve MotoGP - chặng đua áp chót của mùa giải MotoGP 2021 trong những vòng đua cuối cùng đã xảy ra một pha va chạm nghiêm trọng giữa Iker Lecuona của Tech3 và Miguel Oliveira của KTM, nhưng cả hai không gặp phải chấn thương nguy hiểm nào. Vụ tai nạn đã khiến ban tổ chức phất cờ và chặng đua tại Portimao buộc phải kết thúc sớm hai vòng. Trong suốt 25 vòng đua Bagnaia của Ducati đã dẫn đầu đoàn đua, còn tân vương của mùa giải 2021 Fabio Quartararo đã không hoàn thành chặng đua sau một cú trượt ngã. 

Algarve MotoGP: Bagnaia cùng Ducati giành chiến thắng sớm trước 2 vòng do xảy ra một vụ va chạm

Mặc dù Bagnaia có pha tăng tốc không hoàn hảo từ vị trí xuất phát và để người đồng đội Jack Miller vượt lên nhưng trước khi vào cua đầu tiên của vòng mở màn Pecco đã lấy lại vị trí dẫn đầu. Cùng lúc đó Joan Mir với chiếc Suzuki của mình đã đẩy Miller xuống vị trị thứ 3 ở cua số 8 để áp sát tay đua phía trên. Cả Bagnaia và Mir nhanh chóng thiết lập khoảng cách 0,6 giây giữa họ với Miller, trong khi hai tay đua dẫn đầu liên tục bám đuổi sít sao trong những vòng đầu tiên.


Nhưng đến vòng thứ 7, Bagnaia bắt đầu gia tăng cách biệt với đối thủ phía sau và hiện Mir cách tay đua của Ducati với khoảng cách là 0,8 giây. Cách biệt này tiếp tục tăng lên hơn 1 giây và tới vòng thứ 16 khoảng cách được nới rộng thành 2 giây. Sau đó Pecco dễ dàng kết thúc chặng đua với chiến thắng tại Algarve MotoGP. 


Đối với nhà đường kim vô địch Quartararo, anh đã không có một khởi đầu thuận lợi khi xuất phát từ vị trí thứu 7 và rơi xuống thứ 9 ngay khi vừa bắt đầu vòng mở màn, trước khi leo lên thứ 6 khi cả Lecuona và Pol Esparagaro của Honda đã có tình huống “hố” cua tại cua số 1 ở vòng 2. Tuy nhiên sự hụt hơi của chiếc M1 khiến tay đua của Yamaha không thể bứt phá trước Jorge Martin và Johann Zarco của Pramac Racing để có mặt trong top 4. 


Đến vòng thứ 21, Quartararo bất ngờ trượt ngã ở cua số 5 và đây là lần đầu tiên trong mùa giải MotoGP 2021 tay đua người Pháp không thể hoàn thành một chặng đua. Khi chỉ còn 2 vòng cuối cùng cuộc đua đã buộc phải tạm dừng bởi pha va cham nghiêm trọng giữa Lecuona và Oliveira và kết quả Algarve MotoGP 2021 được tính từ cuối vòng 23. Điều này đồng nghĩa, Bagnaia giành chiến thắng còn vị trí thứ 2 và ba lần lượt thuộc về Mir và Miller. 





Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Aragon MotoGP: Những pha ăn miếng trả miếng đầy kịch tính giữa Francesco Bagnaia và Marc Marquez

Francesco Bagnaia của Ducati đã có lần đầu tiên giành chiến thắng tại MotoGP sau những pha chống đỡ quyết liệt trước Marc Marquez, trong khi Fabio Quartararo phải vật lộn với vị trí thứ 8.

Emilia Romagna MotoGP: Quartararo chính thức thành tân vương MotoGP 2021, chấm dứt cơn khát danh hiệu cho Yamaha

Sau tai nạn đáng tiếc của Francesco Bagnaia, Fabio Quartararo của Yamaha chính thức trở thành nhà vô địch MotoGP 2021 dù cán đích vị trí thứ 4, trong khi Marquez có chiến thắng thứ 3 của mùa giải.

San Marino GP: Bagnaia cùng Ducati giành chiến thắng trên sân nhà, một chặng đua xuất sắc của người Ý

Điểm nhấn tại chặng đua MotoGP Misano vào cuối tuần qua, ngoài cuộc cạnh tranh giữa Francesco Bagnaia và Fabio Quartararo, còn là màn thi đấu chói sáng của tân binh Bastianini.

Valentino Rossi khép lại sự nghiệp với kỷ niệm đẹp, học trò Bagnaia có chiến thắng cuối cùng tại MotoGP 2021

Tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã khép lại sự nghiệp đua xe của mình tại Valencia MotoGP, ba tay đua của Ducati cùng góp mặt trên bục podium trong chặng đua cuối cùng mùa giải MotoGP 2021.

Ông hoàng của COTA đã trở lại: Marc Marquez tiếp tục thống trị trường đua Austin

Sau khi trở lại mùa giải MotoGP 2021, Marc Marquez của Honda đã có được chiến thắng thứ hai tại Americas MotoGP, trong khi Quartararo tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đội đua Tech3 KTM Factory Racing ra mắt và sẵn sàng chiến đấu MotoGP 2021.

Chính thức ra mắt đội đua KTM Tech3, một đội độc lập đã cạnh tranh một thời gian dài trong MotoGP và từng có chiến thắng đầu tiên nhờ công của Miguel Oliveira trên hai sân San Marino và Bồ Đào Nha. Trước khi mùa giải MotoGP 2021 mới bắt đầu, Đội

Chặng đua Austrian vô cùng quyết liệt giữa 2 đội đua Ducati và Honda

Mọi người cũng biết đến sức mạnh và công nghệ hiện đại của 2 chiếc xe đua DesmosediciGP của Ducati và RC213V của Honda kết hợp với các tay đua giỏi hiện nay đã khiến cho mùa giải MotoGP 2018 ngày càng phấn khích hơn bao giờ hết, nhất là chặng đua

Ra mắt đội Yamaha Monster Energy 2021 trong mùa giải MotoGP 2021

Đội Yamaha Monster Energy MotoGP Team đã phát sóng một bài giới thiệu dưới dạng thế giới ảo để chính thức khai mạc chiến dịch năm 2021 của họ, những con quái vật Yamaha Monster 2021 sẽ được dẫn dắt bởi 2 tay đua Maverick Vinales và Fabio

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Hướng dẫn gỡ hoàn toàn Onedrive trên Windows 10 chỉ với một click

Như bạn đã biết, Onedrive là một dịch vụ lưu trữ online của Microsoft, cho phép người dùng lưu và truy cập dữ liệu từ đám mây về máy tính mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Tuy nhiên, việc tích hợp Onedrive vào

Cách tạo Hyperlink để liên kết bảng tính trong Excel

Khi tạo Hyperlink trên Excel, chúng ta có thể liên kết các bảng dữ liệu với nhau hoặc truy cập tới một file bảng tính nhanh chóng.

Dọn dẹp iPhone với những tiện ích gọn nhẹ

Sau một thời gian sử dụng, hiệu suất hoạt động và chạy ứng dụng của iPhone bị giảm đi khá nhiều. Lúc này, việc lưu trữ thêm dữ liệu hay cài thêm ứng dụng là điều hoàn toàn không thể. Cách tốt nhất mà bạn nên làm lúc

Cách khắc phục lỗi rundll trên USB nhanh chóng và hiệu quả

Lỗi này chủ yếu do virus gây ra, nên để khắc phục thì cách tốt nhất là thực hiện quét virus trên USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng