Aragon MotoGP: Những pha ăn miếng trả miếng đầy kịch tính giữa Francesco Bagnaia và Marc Marquez

Trong chặng đua thứ 13 Aragon MotoGP, mặc dù Marquez của Honda đã cố gắng tới 7 lần để vượt qua Bagnaia ở 3 vòng cuối cùng nhưng đua của Ducati vẫn duy trì tâm lý ổn định và giành chiến thắng đầu tiên tại MotoGP 2021.

Với thành tích có được pole trong ngày đua phân hạng, Bagnaia đã giữ vững lợi thế này để dẫn đầu đoàn đua ngay sau khi tín hiệu bắt đầu vụt tắt. Trong khi đó, Marquez cũng có pha tăng tốc ấn tượng với việc vượt qua Jack Miller để leo lên xếp thứ 2 từ vị trí xuất phát thứ 4.

Aragon MotoGP: Những pha ăn miếng trả miếng đầy kịch tính giữa Francesco Bagnaia và Marc Marquez

Còn đối với tay đua đang đứng đầu bảng thành tích Quartararo đã có màn khởi đầu không tốt khi tụt xuống vị trí thứ 5, sau đó đến cuối vòng đầu tiên anh lần lượt bị Joan Mir và Jorge Martin vượt qua. Ở vòng thứ 6, tay đua của Yamaha tiếp tục rơi xuống xếp thứ 8 khi bị Iker Lecuona của KTM chiếm lấy vị trí. Hai tay đua dẫn đầu Bagnaia và Marquez đã tăng tốc mạnhh mẽ và nhanh chóng tạo khoảng cách 0,6 giây so với người chạy thứ 3 là Miller.


Trong khi ở phía trên cả Bagnaia và Marquez đều đang bám đuổi rất quyết liệt. Thì niềm hi vọng có được vị trí thứ 3 trên bục podium của Miller đã khép lại khi anh có pha xử lý lỗi ở hai khúc cua cuối vòng 11, giúp Aleix Espargaro của Aprilia và Joan Mir của Suzuki vượt qua dễ dàng. Vòng sau đó Mir vươn lên vị trí thứ 3 trước Espargaro ở cua số 4. Đến vòng thứ 10 khoảng cách của giữa Bagnaia và Marquez với nhóm bám đuổi đã tăng lên 4 giây. 


Cuộc đua bắt đầu trở nên kịch tích trong 3 vòng đua còn lại, vòng thứ 21 Marquez đã có lần đầu tiên trong số 7 lần nỗ lực vươn lên dẫn trước Bagnaia. Nhưng sau mỗi lần vượt trong cua đến thời điểm tăng tốc Marquez luôn bị tụt lại và để Bagnaia trở lại với vị trí của mình. Đến vòng cuối cùng, Marquez cố gắng vượt qua Bagnaia ở cua 12 nhưng anh đã không thể phanh kịp và chạy ra ngoài đường đua,  khiến Pecco tân dụng cơ hội cán đích đầu tiên với thành tích nhanh hơn 0,67 giây. 


Nhà đương kim vô địch Joan Mir hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 3 xếp sau Marc Marqurez. Trong khi đó, Quartararo lại có thành tích đáng thất vọng khi chỉ về thứ 7, tuy nhiên trước đó anh đã nói ràng chiếc xe của mình không thể đủ tốc độ để bứt phá ở trong chặng này.




 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Algarve MotoGP: Bagnaia cùng Ducati giành chiến thắng sớm trước 2 vòng do xảy ra một vụ va chạm

Francesco Bagnaia đã giành chiến thắng tại Algarve MotoGP và đem về danh hiệu vô địch cho đội đua nhà máy Ducati, sau khi kết thúc sớm trước 2 vòng do pha va chạm giữa Lecuona và Miguel Oliveira.

Emilia Romagna MotoGP: Quartararo chính thức thành tân vương MotoGP 2021, chấm dứt cơn khát danh hiệu cho Yamaha

Sau tai nạn đáng tiếc của Francesco Bagnaia, Fabio Quartararo của Yamaha chính thức trở thành nhà vô địch MotoGP 2021 dù cán đích vị trí thứ 4, trong khi Marquez có chiến thắng thứ 3 của mùa giải.

Ông hoàng của COTA đã trở lại: Marc Marquez tiếp tục thống trị trường đua Austin

Sau khi trở lại mùa giải MotoGP 2021, Marc Marquez của Honda đã có được chiến thắng thứ hai tại Americas MotoGP, trong khi Quartararo tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng.

San Marino GP: Bagnaia cùng Ducati giành chiến thắng trên sân nhà, một chặng đua xuất sắc của người Ý

Điểm nhấn tại chặng đua MotoGP Misano vào cuối tuần qua, ngoài cuộc cạnh tranh giữa Francesco Bagnaia và Fabio Quartararo, còn là màn thi đấu chói sáng của tân binh Bastianini.

Valentino Rossi khép lại sự nghiệp với kỷ niệm đẹp, học trò Bagnaia có chiến thắng cuối cùng tại MotoGP 2021

Tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã khép lại sự nghiệp đua xe của mình tại Valencia MotoGP, ba tay đua của Ducati cùng góp mặt trên bục podium trong chặng đua cuối cùng mùa giải MotoGP 2021.

MotoGP chặng 14: Marquez giành chiến thắng trên sân nhà

Chặng đua MotoGP tại Aragon, Tây Ban Nha được cho là sân nhà của Marquez. Do đó, tay đua số 93 đã thi đấu rất ấn tượng để về nhất chặng 14.

Shoei X-14: Marquez 6 ra mắt, phiên bản dành cho Marc Marquez tại MotoGP 2021.

Ở thời điểm hiện tại, không ai có thể chắc chắn Marc Marquez có kịp trở lại trong thời điểm mở màn mùa giải MotoGP 2021 hay không? Tuy nhiên, nhà tài trợ mũ bảo hiểm chính của anh vẫn vừa ra mắt phiên bản Shoei X-14: Marquez 6, dự báo cho sự trở

Marquez chạy Honda Lead sau khi 'ngã ngựa' tại MotoGP

Marc Marquez lấy chiếc Honda Lead của một nhiếp ảnh gia để phóng nhanh về đường pit sau khi bị 'rớt nài' trên đường đua MotoGP.

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại