Emilia Romagna MotoGP: Quartararo chính thức thành tân vương MotoGP 2021, chấm dứt cơn khát danh hiệu cho Yamaha

Trong chặng đua thứ 2 diễn ra tại trường đua Misano, Francesco Bagnaia của Ducati cần phải hơn Quartararo 3 điểm mới có thể chiếm lấy danh hiệu địch MotoGP 2021 từ tay đua người Pháp. Và dường như mọi thứ đã ủng hộ Bagnaia khi anh xuất ở vị trí đầu tiên và dẫn dầu đoàn đua suốt 22 vòng, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Quartararo có vị trí xuất phát thứ 15 không hề thuận lợi. 

Emilia Romagna MotoGP: Quartararo chính thức thành tân vương MotoGP 2021, chấm dứt cơn khát danh hiệu cho Yamaha

Nhưng tai nạn bất ngờ ấp đến với tay đua Ducati đã chấm dứt mọi hy vọng có được danh hiệu cao quý nhất ở mùa giải MotoGP 2021 của Bagnaia. Tuy chỉ về đích ở vị trí thứ 4 nhưng đó cũng là quá đủ để Quartararo trở thành nhà vô địch mới của giải đua xe Thế giới, với lần đầu tiên ở tuổi 22.

Mở màn chặng đua mang tính chất quyết định cho ngôi vị đầu bảng xếp hạng các tay đua mùa giải MotoGP 2021, Bagnaia đã có khởi đầu như mơ với vị trí xuất phát đầu tiên. Và anh cũng nhanh chóng dẫn đầu đoàn đua, trong khi phía sau là người đồng đội Jack Miller và Miguel Oliveira của KTM. Còn người dẫn đầu bảng xếp hạng các tay đua Quartararo đã rơi từ vị trí thứ 15 xuống 17 sau vài khúc cua đầu tiên.


Sang tới vòng hai, Marquez đã vượt qua Oliveira để bám đuổi Jack Miller, lúc này Miller có vài trò hỗ trợ cản bước tay đua số 93 giúp Bagnaia có thể hoàn thành chặng đua với vị trí tốt nhất. Cả hai tay đua của Ducati đều chọn cho mình lốp trước cứng trong điều kiện thời tiết lạnh, chính vì vậy Miller đã trượt ngã ở cua số 15 tại vòng thứ 4. Điều này tạo cơ hội cho Marquez áp sát vị trí của Bagnaia. 


Sau vài vòng đầu khởi đầu chậm chạp, Quartararo nỗ lực vươn lên xếp thứ 12. Trong khi ở nhóm hai tay đua dẫn đầu, Marquez bắt đầu tạo sức ép lên Bagnaia với khoảng cách sít sao 0,2 giây. Cặp đôi Pecco-Marc đã bỏ xa người xếp thứ 3 Pol Espargaro tới 3 giây, còn Quartararo vẫn đang dần leo lên top đầu với vị trí thứ 9 ở vòng 9. 


Với khát khao giành chức vô địch MotoGP 2021, Quartararo đã nhanh chóng vượt qua các tay đua xếp trên và có màn qua mặt Aleix Espargaro ấn tượng để vươn lên vị trí thứ 5. Tuy nhiên dường như đó cũng là những nỗ lực đáng kể nhất mà Quartararo có thể hy vọng, bởi Oliveira xếp trên hơn anh với khoảng cách lên tới 8 giây.


Cũng ở thời điểm đó, tốc độ của Bagnaia đang tỏ ra quá sức với sự đeo bám của Marquez khi khoảng cách đã tăng lên 1 giây ở vòng thứ 23. Nhưng trong một pha vào cua số 15 tương tự tình huống của người đồng đội Miller, Bagnaia đã bất ngờ trượt ngã cùng chiếc Ducati. Điều này đã mang tới lợi thế cho Marquez để anh có chiến thắng thứ 3 trong mùa giải năm nay. Đồng thời đồng đội Pol Espargaro cũng về thứ 2, đây cũng là thành tích về nhất nhì đầu tiên của Honda HRC tại MotoGP kể từ chặng Aragon 2017. 


Tay đua gây chú ý của mùa giải năm nay Enea Bastianini của đội đua vệ tính Avinta đã leo từ vị trí thứ 16 trên vạch xuất phát để về thứ 3 khi vượt qua Quarataro ở vòng cuối cùng để về đích. Mặc dù chỉ xếp ở vị trí thứ 4 nhưng đó là quá đủ để Quartararo trở thành nhà vô địch mới của MotoGP và mang về danh hiệu cho Yamaha sau 7 năm chờ đợi kể từ chiến thắng của Jorge Lorenzo mùa giải 2015.

 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Algarve MotoGP: Bagnaia cùng Ducati giành chiến thắng sớm trước 2 vòng do xảy ra một vụ va chạm

Francesco Bagnaia đã giành chiến thắng tại Algarve MotoGP và đem về danh hiệu vô địch cho đội đua nhà máy Ducati, sau khi kết thúc sớm trước 2 vòng do pha va chạm giữa Lecuona và Miguel Oliveira.

Aragon MotoGP: Những pha ăn miếng trả miếng đầy kịch tính giữa Francesco Bagnaia và Marc Marquez

Francesco Bagnaia của Ducati đã có lần đầu tiên giành chiến thắng tại MotoGP sau những pha chống đỡ quyết liệt trước Marc Marquez, trong khi Fabio Quartararo phải vật lộn với vị trí thứ 8.

San Marino GP: Bagnaia cùng Ducati giành chiến thắng trên sân nhà, một chặng đua xuất sắc của người Ý

Điểm nhấn tại chặng đua MotoGP Misano vào cuối tuần qua, ngoài cuộc cạnh tranh giữa Francesco Bagnaia và Fabio Quartararo, còn là màn thi đấu chói sáng của tân binh Bastianini.

Valentino Rossi khép lại sự nghiệp với kỷ niệm đẹp, học trò Bagnaia có chiến thắng cuối cùng tại MotoGP 2021

Tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã khép lại sự nghiệp đua xe của mình tại Valencia MotoGP, ba tay đua của Ducati cùng góp mặt trên bục podium trong chặng đua cuối cùng mùa giải MotoGP 2021.

Ông hoàng của COTA đã trở lại: Marc Marquez tiếp tục thống trị trường đua Austin

Sau khi trở lại mùa giải MotoGP 2021, Marc Marquez của Honda đã có được chiến thắng thứ hai tại Americas MotoGP, trong khi Quartararo tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ra mắt đội Yamaha Monster Energy 2021 trong mùa giải MotoGP 2021

Đội Yamaha Monster Energy MotoGP Team đã phát sóng một bài giới thiệu dưới dạng thế giới ảo để chính thức khai mạc chiến dịch năm 2021 của họ, những con quái vật Yamaha Monster 2021 sẽ được dẫn dắt bởi 2 tay đua Maverick Vinales và Fabio

Yamaha FZ 25 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition ra mắt tại Ấn Độ

Yamaha FZ 25 sẽ có màu sắc mới là Monster Energy Yamaha MotoGP Edition. Và giá bán được niêm yết của mẫu xe là 136.800 rupee (khoảng 43,1 triệu đồng). Yamaha FZ 25 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition 2021 là mẫu xe sở hữu màu sắc mới nhất sau

Xe côn tay Yamaha MT-15 MotoGP 2021 ra mắt, giá chỉ từ 45 triệu đồng

Yamaha vừa mới cho ra mắt mẫu naked bike MT-15 MotoGP mới tại thị trường Ấn Độ có giá 147.900 rupee Ấn (khoảng 45 triệu đồng), nhận được ngoại hình thể thao hơn, cá tính hơn và mạnh mẽ hơn nhờ màu sơn mới. Cụ thể, Yamaha MT-15 2021 sử dụng màu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung

Và nếu muốn kiểm tra xem thiết bị đó còn bảo hành trong bao lâu thì nhiều khách hàng vẫn còn thiếu kiến thức và mập mờ trong chuyện kiểm tra bảo hành điện thoại, đặc biệt là các dòng điện thoại Samsung

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

4 điều cần làm trước và sau khi 'lên đời' Android

Việc cập nhật hệ điều hành Android là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất mỗi khi chúng chính thức ra mắt. Tuy nhiên, trước và sau khi “lên đời” cho thiết bị của mình, bạn sẽ cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng