Chưa ra Raptor, SUV Ford Bronco đột ngột có bản “khủng” hơn với giá đắt ngang siêu xe

Vào năm sau, Ford Bronco sẽ có một phiên bản hiệu năng cao mang tên gọi Raptor tương tự như những người anh em bán tải F-150 hay Ranger. Tuy nhiên nếu muốn mua một chiếc Bronco 'hàng khủng' và không ngại việc bị cấm sử dụng trên đường phố, khách hàng ngay ở thời điểm hiện tại còn có một sự lựa chọn khác là chiếc Bronco DR vừa ra mắt. Đúng như tên gọi (DR là viết tắt của Desert Racer hay xe đua sa mạc), Ford Bronco DR được thiết kế với mục tiêu chính để tham gia vào giải đua Baja 1000.
Chưa ra Raptor, SUV Ford Bronco đột ngột có bản “khủng” hơn với giá đắt ngang siêu xe

 Chính vì vậy dù có tên là Bronco, nhưng nó khác rất nhiều so với các phiên bản thương mại. Đầu tiên phải kể tới đó là sự xuất hiện của động cơ V8 5.0 nạp khí tự nhiên tương tự như Ford Mustang GT, được cân chỉnh ở mức 'mạnh hơn 400 mã lực'. Kết hợp với động cơ Coyote V8 nói trên là hộp số 10R80 và tỷ số truyền cuối là 4,70:1. Hệ thống phanh của chiếc Bronco dân dụng đã được giữ lại, mặc dù Bronco DR có các má phanh hiệu năng cao hơn.

 Hãng Multimatic cũng đã nâng cấp hệ thống treo ổn định trên đường địa hình hiệu suất cao của Bronco, bổ sung Bộ giảm chấn DSSV chọn lọc vị trí với thân 80mm với các kênh làm mát bằng chất lỏng có vây tản nhiệt. Các tay đòn dưới nay cũng được CNC bằng nhôm phôi mới, trong khi cabin được bổ sung một lồng an toàn. Ford cho biết họ đang nhắm mục tiêu tăng thêm 55,1% hành trình của hệ thống treo trước cho Bronco DR so với Bronco Badlands dân dụng và tăng 56,8% hành trình cho hệ thống treo ở phía sau.

 Với gầm cao hơn, Bronco DR có góc tới lên tới 47 độ, góc thoát 37 độ và góc chạm gầm 33 độ. Xe cũng được trang bị bộ mâm 17 inch với vòng khoá beadlock chống tuột những chiếc lốp BFGoodrich Mud-Terrain T/A KM3 bám đường trên cả mặt đá. Thân xe của Bronco DR được làm từ các tấm sợi thủy tinh đúc. Ngoài ra xe còn có cản trước bằng kim loại dạng ống và lưới tản nhiệt liền khói. Toàn bộ cửa kính, cũng như hệ thống điều hòa không khí bị gỡ bỏ.

 “Bronco DR là chiếc SUV đua địa hình hoàn chỉnh hoàn hảo nhất của chúng tôi, được thiết kế để đưa những người đam mê vào phía sau vô-lăng của một chiếc xe đua sa mạc,” Giám đốc phụ trách sản phẩm và vận hành của Ford, ông Tăng Thái Hạu cho biết trong một tuyên bố. “Sự hợp tác này giữa Ford Performance và Multimatic tiếp nối di sản của phiên bản đua sa mạc Bronco có từ thời Rod Hall và chiến thắng chung cuộc Baja 1000 không bao giờ lặp lại của Larry Minor với một chiếc Bronco nguyên bản năm 1969”.

Ford đã xác nhận rằng 50 mẫu Bronco DR sẽ được cung cấp cho khách hàng tư nhân. Việc sản xuất sẽ do Multimatic đảm nhận và mỗi chiếc dự kiến sẽ có giá trong khoảng 200.000 USD.

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford Bronco lên tầm "xe đua off-road" với phiên bản đặc biệt Bronco DR giá gần 6 tỷ VNĐ

Ford Bronco DR (Desert Racer) được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc toàn thế giới, mỗi chiếc đều được 'chăm sóc' tỉ mỉ với loạt nâng cấp về hiệu năng, vì vậy giá xe cũng rất cao, khoảng 250.000 USD (~ 5,7 tỷ VNĐ).

Ford Bronco sẽ có phiên bản Raptor nhằm tăng sức cạnh tranh

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, Ford Bronco đã thu hút sự chú ý của mọi người và nhà sản xuất ô tô Mỹ đã quyết định rằng tăng thêm sức hấp dẫn cho nó bằng cách bổ sung phiên bản Ford Bronco Raptor sắp ra mắt. Trước đó đã có tin đồn

Đây là chiếc SUV Raptor đầu tiên: dựa trên Ford Bronco, lắp động cơ mạnh như F-150 Raptor

Không cần phải đợi tới năm 2022, người yêu xe đã được nhìn thấy chi tiết Ford Bronco Raptor khi những hình ảnh chụp bản thử nghiệm ít che của xe đã lộ diện.

Ford Bronco Raptor lộ diện: Phiên bản cao nhất, sẵn sàng chinh phục các tín đồ mê off-road

Tương tự những người anh em như Ford F-150 Raptor hay Ford Ranger Raptor, phiên bản Raptor của Ford Bronco sẽ được định vị là phiên bản cao cấp nhất với nhiều trang bị thiên về tính địa hình.

Dân chơi vẫn đang hóng trông SUV hiệu năng cao Raptor, Ford đột ngột công bố Bronco với “option” địa hình chuyên nghiệp

Có tên gọi Everglades, phiên bản mới của mẫu SUV địa hình Ford Bronco sẽ được lắp sẵn một loạt các trang bị mà dân chơi off-road thực thụ không thể bỏ qua.

Hãng độ danh tiếng Roush thử sức với Ford Bronco: Kết quả vô cùng mãn nhãn

Roush nổi tiếng với những gói nâng cấp ấn tượng dành cho mẫu xe cơ bắp Mustang, tuy nhiên, mới đây, hãng độ Mỹ đã ra mắt một gói điều chỉnh độc đáo dành cho cái tên rất 'hot' là Ford Bronco.

Ford tung loạt ảnh hàng nóng Bronco và F-150 và Raptor

Những chiếc Ford Bronco, Bronco Sport, F-150 và Raptor này sẽ được hãng xe Mỹ đem đến Triển lãm xe độ SEMA để trưng bày trong tháng này - nếu nó không bị hủy bỏ vì dịch Covid19.

Ford xác nhận Bronco sẽ đi vào sản xuất sau khi bị trì hoãn do đại dịch COVID-19

Ford đã thông báo rằng sự xuất hiện của mẫu SUV địa hình Ford Bronco mới đã bị trì hoãn do các vấn đề liên quan đến đại dịch COVID-19, nhưng hiện tại việc sản xuất đã bắt đầu, Ford thông báo. Những chiếc Bronco hai và bốn cửa sẽ được đưa ra khỏi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.